แต่งตัวโป๊ไม่ได้แปลว่าลวมลามได้ 4 ดารายกมือเรียกร้อง “สิทธิการแต่งตัวผู้หญิง”

ในสังคมบ้านเราแม้ว่าจะเท่าเทียมกันแล้วไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย แต่ในเรื่องของเคารพสิทธิส่วนบุคคลในบ้านหลายครั้งอาจจะเกิดสองมาตรฐานขึ้นมาให้เห็นได้ โดยเฉพาะเรื่องการแต่งตัวของผู้หญิง ที่มักจะรณรงค์ให้แต่งตัวมิดชิดในวันสงกรานต์ หรือแม้แต่วันอื่นๆ เพื่อไม่ให้โดนลวนลาม แต่กลับไม่มองอีกด้านว่า ทำไมผู้ชายถึงไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจ รู้จักควบคุมตัวเอง และให้เกียรติผู้หญิง เพราะไม่ว่าจะแต่งตัวโป๊แค่ไหน การลวนลามผู้อื่นถือเป็นสิ่งผิด ซึ่งเรื่องนี้ก็มีดาราผู้หญิงหลายท่านออกมารงณรงค์เรียกร้องสิทธิการแต่งตัวของผู้หญิงเพียบเลยจร้า ตาม UndubZapp ไปส่องกันเลย

 

1. ซินดี้ บิชอฟ

เป็นหัวเรือคนแรกที่เริ่มจุดประเด็นนี้ขึ้นมาเลยทีเดียว สำหรับซุปเปอร์โมเดลรุ่นใหญ่ ซินดี้ บิชอฟ เพราะเจ้าตัวเคยมีประสบการณ์โดนลวนลามในช่วงเทศกาลสงกรานต์แม้ว่าจะแต่งตัวเรียบร้อยก็ตาม ทำให้นางแบบสาวของเราอยากจะออกมาเรียกร้องสิทธิส่วนบุคคลของเหล่าสตรี เพราะการลดปัญหาผู้หญิงถูกลวนลามด้วยการแต่งกายมิดชิด เป็นสิ่งที่ซินดี้ย้ำชัดเลยว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ปัญหาที่แท้จริงอยู่ที่พฤติกรรมของผู้ชาย การดื่มแอลกอฮอล์ และบทลงโทษที่ยังไม่ชัดเจนพอที่ควรได้รับการแก้ไข ซึ่งผู้หญิงมีสิทธิแต่งกายอย่างไรก็ได้ตราบเท่าที่มันไม่อนาจาร ซึ่งการออกมารณรงค์ของเธอครั้งนี้ก็มีหลายเสียงเห็นด้วย และอีกหลายเสียงที่รู้สึกว่า ซินดี้ ออกมาส่งเสริมให้สาวๆ แต่งตัวโป๊ทำไม ซึ่งประเด็นนี้นางแบบคนสวยได้ชี้ชัดเลยว่า ไม่ได้ส่งเสริมให้ใครแต่งตัวโป๊ แต่การแต่งกายขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้หญิงแต่ละคน เพราะนั้นก็คือสิทธิเสรีภาพนั้นเอง ซึ่งเคมเปญนี้เจ้าตัวผุด #donttellmehowtodress และ #tellmentorespect ซึ่งก็มีเหล่าดาราร่วมติดแฮชแทกนี้กันเพียบ

© รูปต้นฉบับ: cindysirinya, อินสตาแกรม

 

2. แอน ทองประสม

เป็นอีกหนึ่งสาวที่เข้าร่วมแคมเปญของ สาวซินดี้ สำหรับ สาวแอน ทองประสม โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัวว่า “ผู้หญิงจะแต่งตัวแบบไหน..ผู้ชายก็ต้องให้เกียรติ ไม่ล่วงเกินกับผู้หญิง ไม่ว่าจะทางสายตา ทางคำพูด หรือแม้แต่ทางการกระทำ” เรียกได้ว่าออกโรงสนับสนุนแคมเปญนี้เต็มที่เลยจร้า

© รูปต้นฉบับ: annethong, อินสตาแกรม

 

Advertisements

3. โอปอล์-ปาณิสรา

เป็นคุณแม่สายแซ่บที่มีประเด็นเรื่องการแต่งตัวบ่อยเหมือนกัน สำหรับ สาวโอปอล์-ปาณิสรา อย่างช่วงที่สาวโอปอล์กำลังตั้งท้อง ก็โดนจับผิดว่าชอบใส่ชุดสีดำ หรือเป็นชุดที่มีสีดำปะปนอยู่ตลอด พร้อมแซะว่าสีดำไม่เป็นสิริมงคลต่อลูกที่อยู่ในท้อง ทำเอาสาวโอปอล์ปรี๊ดแตกและขอย้ำเลยว่าเธอโตแล้วมีวุฒิภาวะมากพอจะใส่สีอะไรก็ปล่อยๆ เธอไปเถอะ และพอซินดี้ผุดแคมเปญเรื่องการแต่งกายของผู้หญิงขึ้นมา สาวโอปอล์ ก็สนับสนุนเต็มที่เลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: opalpanisara, อินสตาแกรม

 

4. หวาย-ปัญญริสา

ความเซ็กซี่เป็นเหตุให้ สาวหวาย-ปัญญริสา ถึงกับน้อยใจที่เวลาเธอใส่บิกินี่ มักจะมีคอมเมนต์ไม่น่ารักเข้ามาทักทายเธออยู่เสมอ ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่ใช่พวกชอบโชว์แต่อย่างใด เพียงแต่ทำหน้าอกมาแล้วมันอาจจะใหญ่ เมื่อใส่บิกินี่ ก็จะดูเซ็กซี่มากกว่าคนอื่น แต่เธอก็มีสิทธิที่จะใส่บิกินี่เหมือนๆ กับทุกคน งานนี้สาวหวายว่าอยากให้โฟกัสที่เธอมีความสุขที่ได้แต่งตัวสวยๆ น่าจะดีกว่ามาวิจารณ์เธอแบบเสียๆ หายๆ

© รูปต้นฉบับ: waiiwaii.p, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4, 5

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements