หน้าจอลุคมั่น ตัวจริงขี้อาย ฟังการแก้ปมอาการ “ขี้อาย” คนดังทั้ง 4

เมื่อนิสัยขี้อายกลายมาทำให้เกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่กล้าที่จะแสดงออกได้อย่างเต็มที่ แต่ 4 คนดังผ่านจุดนั้นมาได้อย่างไร กว่าจะมีลุคที่แฟนคลับเห็นว่าเป็นดาราสุดมั่นได้ อะไรทำให้เขาและเธอเปลี่ยนแปลงแก้ปมขี้อายจนถึงทุกวันนี้ได้ ตามมาฟังเลยค่ะ

 

1. ต่อ ธนภพ

ประเดิมที่นักแสดงที่ถูกพูดถึงกันมากในบทบาท ไผ่ ในซีรี่ส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น จนกลายเป็นที่รู้จัก หนุ่มต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร นั่นเองค่ะ เห็นยิ้มเก่งแสดงละครดีแบบนี้ ตัวตนจริงๆ เมื่อก่อนเป็นหนุ่มขี้อายมากไม่มั่นใจในตัวเองเลย แต่แล้ว หนุ่มต่อ คนเก่าก็เปลี่ยนไป เพียงเพราะตัดสินใจก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงทำให้ได้ค้นพบความสามารถของตัวเอง จนแปรเปลี่ยนให้รู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น จากการได้สวมบทเป็นตัวแสดงหลากหลายนอกจาก หนุ่มต่อ จะเรียกการแสดงว่าเป็นความสุข แล้วยังถือว่าการทำงานในวงการบันเทิง เปลี่ยนคนขี้อายให้กล้ามากขึ้นอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: thanapob_lee, อินสตาแกรม

 

2. มิว นิษฐา

นางเอกสวยหน้าคมพ่วงเจ้าสาวหมาดๆ  มิว นิษฐา เห็นฝีมือเด็ดแบบนี้ความจริงสมัยก่อน มิว ขี้อายมากๆ ไม่ชอบทำกิจกรรมและไม่ชอบเป็นจุดสนใจใดๆ ทั้งสิ้น รวมไปถึง มิว ไม่กล้าแม้แต่จะนำเสนองานหน้าชั้นเรียน เป็นแบบนี้มาตลอดหลายปีก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จนช่วงเรียนปริญญาตรี สาวมิว กับการเข้าเรียนแฟชั่นดีไซน์ก็ได้ปรับให้ตัวเองกล้าคิดและกล้าทำ โดยการถ่ายทอดออกมาทางผลงาน ซึ่งตอนนั้น มิว บอกได้เพื่อนเยอะแยะ เธอบอกว่าการเรียนตรงนี้เป็นจุดเปลี่ยนทำให้ตัวเองเป็นคนกล้าแสดงออกมากขึ้น หลังจากนั้นมีคนชวนไปแคสต์โฆษณาก็ตกลง แล้วความเขินอายก็เริ่มมลายหายไปเองแบบคาดไม่ถึง นอกจากนั้น มิว ยังเผยอีกว่าชอบชีวิตที่หายจากอาการขี้อายมากๆ เพราะหลังจากแก้ปมนี้ ก็ได้เห็นภาพตัวเองชัดขึ้น ซึ่งเมื่อก่อนแค่ มิว จะพูดตรงๆ กับเพื่อนยังไม่กล้าทำเลย

© รูปต้นฉบับ: mewnittha, อินสตาแกรม

 

Advertisements

3. เซฟฟานี่ อะวานิค

สำหรับนางเอกสาวลูกครึ่ง เซฟฟานี่ อะวานิค เห็นมั่นๆ แบบนี้เคยก็เผยความลับว่าที่มีวันนี้ได้ก็เพราะเจ้าตัวตัดสินใจ ประกวด มิสทีน ไทยแลนด์ ซึ่งเธอบอกว่าตัวตนเป็นคนขี้อายแต่ก็ไม่ยอมเอาปมด้อยมาทำลายอุปสรรคของความฝัน เลยตัดสินใจขึ้นประกวดจนกระทั่งมีโอกาสก้าวเข้าสู้นักแสดงแบบเต็มตัว แต่ความขี้อายของ เซฟฟานี่ ก็ยังมีอยู่ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า แต่เพราะสถานการณ์ต่างๆ ในวงการทำให้ต้องกล้าอย่างเวลาที่เจอกล้องบ่อยๆ ทำให้รู้สึกคลายความเขินอายได้มากขึ้นเรื่อยๆ แม้ต้องใช้การจูนไปทีละกองถ่ายจนเริ่มชินแต่ก็พยายามมากที่สุดแล้ว ยอมรับว่ายังมีตัวสั่นอยู่บ้าง… จนกระทั่งทุกวันนี้ไม่ค่อยขี้อายกับอะไรแล้ว

© รูปต้นฉบับ: stephanyauernig, อินสตาแกรม

 

4. มิน พีชญา

ปิดท้ายที่นางเอกสาวสวย มิน พีชญา ใครจะไปคิดว่าตัวตนเมื่อก่อนของ มิน เป็นเด็กเรียบร้อย ขี้กลัว และไม่กล้าแสดงออก อย่างเมื่อครั้งอยู่ ป.6 ครูให้ออกไปพูดหน้าชั้น มิน เกิดอาการชักเพราะเป็นโรคออกซิเจนในเลือดมากเกินไป เวลาตื่นเต้นจะหายใจเร็วแน่นหน้าอก แต่แล้วทุกๆ อย่างก็เปลี่ยนไปหลังจากไปศึกษาในดินแดนเสรีภาพที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งสาวมิน เผยว่าที่นั่นขัดเกลาให้เด็กผู้หญิงขี้อาย กลายเป็นคนมีความมั่นใจกล้าแสดงความคิดเห็น และกล้าแสดงออก หลังจากนั้นกลับเมืองไทยก็มีแมวมองชักชวนให้ประกวดมิสทีนไทยแลนด์ และคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง จนก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในบทบาทนางเอก ที่ไม่เหลือร่องรอยสาวขี้อายอย่างทุกวันนี้ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: minpechaya, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements