แบบนี้ยอมไม่ได้!!! รวมความเด็ดขาดของคนดัง สอนบทเรียนมิจฉาชีพ เอารูปไปแอบอ้างโฆษณาเกินจริง

ข่าวของดาราคนดังที่ถูกเอาชื่อไปแอบอ้างมักจะมีให้เราได้ยินได้ตามกันอยู่บ่อยครั้ง เพราะเดี๋ยวนี้อะไรๆก็ดูง่าย กลายเป็นการเปิดช่องทางให้พวกมิจฉาชีพเอาไปแอบอ้าง เพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัว และเมื่อมีคนหลงเชื่อตามก็ก่อให้เกิดความเสียหาย จนเป็นเรื่องราวฟ้องร้อง ขึ้นโรงขึ้นศาลกลายเป็นข่าวใหญ่โต และแน่นอนว่าตัวของดาราเองก็เสียชื่อดังตามไปด้วย ถึงแม้จะตามจับคนร้ายหรือผู้ไม่หวังดีได้หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เข็ด และมีข่าวในทำนองนี้ให้ได้ยินบ่อยครั้ง ซึ่งจะมีใครบ้างที่โดนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตนเอง จนต้องขึ้นโรงพักแจ้งความเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

หมอโอ๊ค สมิทธิ์ – โอปอล ปาณิสรา

เดินหน้าเอาผิดเต็มที่เพื่อต้องการให้เป็นอีกหนึ่งบทเรียน สำหรับกรณีของหมอโอ๊ค สมิทธิ์ และภรรยาสาวโอปอล ปาณิสรา ที่ทั้งคู่โดนเอารูปไปตัดต่อเปิดเพจขายโฆษณาและสินค้าผลิตภัณฑ์ยาเสริมอาหาร ทั้งด้านการลดน้ำหนักและเพิ่มขนาดของอวัยวะเพศชาย จนทำให้หลายคนเข้าใจผิดและหลงเชื่อสรรพคุณเกินจริง ซึ่งทั้งคู่ก็ยืนยันแล้วว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับสินค้าแบรนด์นี้ พร้อมที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุดด้วยเช่นกัน

Credit: @opalpanisara, khaosod.co.th 

วุ้นเส้น วิริฒิพา

ทำเอานักแสดงสาววุ้นเส้น วิริฒิพา ถึงกับเดือดเลยทีเดียว เมื่อพบว่ามีคนนำภาพของตัวเองและแบรนด์สินค้า sewa ไปตัดต่อภาพนำสินค้าแบรนด์อื่นมาแอบอ้าง ขายผ่านทางเว็บไซต์ขายของออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เข้าแจ้งความและมอบหมายให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดี เพราะหวั่นว่าจะมีผู้ใช้ได้รับผลกระทบที่ไม่ดี รวมถึงปกป้องชื่อเสียงของตัวเองด้วย

Credit: @vjwoonsen

 

ตั๊ก บงกช

หลังจากกลับมาดูแลสุขภาพ รูปร่างของตัวเองจนตอนนี้คุณแม่ลูกหนึ่งอย่างสาวตั๊ก บงกชก็กลับมาสวยเป๊ะ รูปร่างฟิตเฟิร์มและสวยมาก จึงไม่แปลกที่จะเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกเอาชื่อและรูปภาพไปแอบอ้างขายอาหารเสริม ลดความอ้วนลงในสื่อออนไลน์ ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำเอาสาวตั๊กปรี๊ดแตกมาก พร้อมยังออกมาชี้แจ้ง และเอาเรื่องดำเนินคดีเต็มที่ที่สุด

Credit: @bong_kod_tak

Advertisements

 

 

ปราง กัญญ์ณรัณ

อีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ถูกเอารูปไปตัดต่อลงใบปลิวที่มีลักษณะเซ็กซี่และส่อไปในทางเชิญชวนใช้บริการไกลถึงแดนกิมจิ สำหรับสาวปราง กัญญ์ณรัณ หลังจากที่เจ้าตัวเข้าแจ้งความดำเนินคดี ทั้งทางตำรวจไทยและตำรวจเกาหลีต่างก็ให้ความช่วยเหลือและดูเหมือนว่าจะรู้ตัวของมิจฉาชีพแล้ว และรอระหว่างประสานงานเรียกตัวเข้ามาให้ปากคำอยู่

Credit: @ladiiprang

 

 

แพร ชนม์ณภัท

โดนเอารูปไปแอบอ้างอีกคน สำหรับนักแสดงหน้าใสอย่างสาวแพร ชนม์ณภัท หลังจากที่มีมีทอมคนหนึ่งติดต่อมาหาพี่สาวเธอผ่านทางเฟซบุ๊ค โดยบอกว่าติดต่อและพูดคุยจนคบหาตนเองผ่านทางเฟซบุ๊คชื่อ ‘Pear Kwanruthai(แพรว)’ โดนไม่เคยเจอตัวจริงกันนาน 9 เดือน และมีการขอให้โอนเงิน กับส่งของไปให้ รวมๆ ประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งทางพี่สาวบอกว่าแพรใช้ชื่อ ‘Chonnaphat Phanpruek’ และมีบัญชีเดียวเท่านั้น สงสัยโดนมิจฉาชีพเอารูปไปปลอมเปิดบัญชีเฟซบุ๊คหลอก จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และให้หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Credit: Chonnaphat Phanpruek (Facebook)

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements