เข้าวงการมาได้เพราะ “คลิป” ย้อนดู 5 คนดัง กับจุดเริ่มต้นที่มีคนสนใจ

การเป็นที่รู้จักและได้มายืนจุดที่มีคนให้ความสนใจ เป็นดารา ศิลปินนักร้อง ไม่ใช่เรื่องฟลุกแต่อย่างใด เพราะหากขาดซึ่งความพยายามไร้ซึ่งความสามารถ โอกาสที่เข้ามาแบบง่ายๆ ก็ดูจะไร้ผล แต่ UndubZapp จะพาไปตามส่อง จุดเริ่มต้นของ 5 คนดัง ที่เข้าวงการมาได้เพราะ “คลิปวิดีโอ” จะเป็นรูปแบบใดบ้าง ต้องตามมาฟังค่ะ

 

1. ธามไท แพลงศิลป์

ประเดิมที่นักร้องขวัญวัยทีน ธามไท แพลงศิลป์ หนุ่มธามไท เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงได้เพราะความสามารถเฉพาะตัวล้วนๆ ซึ่งทางทีมงานของค่ายกามิกาเซ่ไปพบคลิปวิดีโอที่ ธามไท เป็นผู้ออกแบบท่าเต้นประกอบเพลงต่างๆ ใน Youtube Channel ส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า Dharmthai ทางทีมงานจึงสนใจในความสามารถด้านการเต้นของเจ้าตัว จึงได้ติดต่อให้มาออดิชั่น และรับเข้าสู่สังกัดเพื่อฝึกฝนทักษะการร้อง และการเต้นเพิ่มเติมเป็นระยะเวลานาน 1 ปี จนกระทั่งในที่สุด ธามไท ได้มีผลงานโดดเด่น กลายเป็นศิลปินของค่ายไปในที่สุด ปัจจุบันหนุ่มคนนี้เป็นศิลปินอิสระที่มาผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ

© รูปต้นฉบับ: timethai, อินสตาแกรม

 

2. แป้งโกะ จินตนัดดา

ไปต่อกันที่สาวสวยและเก่งหลายด้านอย่าง แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์ ซึ่งปัจจุบันเข้าสู่วัย 33 ปี แต่หน้าเด็กมว๊ากกๆ คิดว่า 23 เสียอีกนะจ้ะ เจ้าตัวเป็นที่รู้จักในชื่อ แป้งโกะ ปัจจุบันเป็นทั้งนักร้อง นักดนตรี นักประพันธ์ดนตรี นักแสดง นางแบบ นักออกแบบกราฟิก รวมไปถึงจิตรกรแอนิเมชันชาวไทยอีกด้วยเห็นไหมว่า แป้งโกะ นั้นมีชื่อเสียงมาจากการเป็นเน็ตไอดอลที่มากความสามารถน่าเอาเป็นแบบอย่าง ซึ่งระหว่างที่ร้องและเล่นกีตาร์เพลง เบาเบา แล้วนำลงเผยแพร่ในยูทูบเมื่อปี พ.ศ. 2553 ผู้คนมากกว่าหนึ่งล้านคนแห่เข้าชมเจ้าตัวร้องเพลงและเล่นดนตรีผ่านยูทูบ ซึ่งหลังจากนั้นจึงมีโอกาสติดต่อให้ แป้งโกะ ออกอัลบั้ม และมีผลงานละครต่อจากนั้นอีกหลายเรื่องเลย

© รูปต้นฉบับ: wonderingpango, อินสตาแกรม

 

3. พลอยชมพู ญานนีน

ก่อนเข้าสู่วงการบันเทิงแบบเต็มตัว หลายคนเรียกเธอว่า “สาวน้อยมหัศจรรย์” สำหรับ พลอยชมพู ญานนีน ที่ปัจจุบันอายุเพียง 19 ปี แต่เพราะความรักในการร้องเพลงทำให้อยู่นิ่งไม่ได้ เข้าประกวดร้องเพลงในรายการ ซิงกิ้งคิดส์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 หลังจากนั้นก็เริ่มทำวิดีโอร้องเพลงในช่อง YouTube ออกมาหลายเพลง จนกลายเป็นได้รับฉายา “สาวน้อยร้อยล้านวิว” ซึ่งจากนั้นก็ได้รับการติดต่อจาก ค่ายจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้เล่นมิวสิควิดีโอแรกคือ เพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ในปี 2555 โดยหลังจากนั้นก็มีซิงเกิ้ลแรกกับทางค่ายแกรมมี่ เพลงแรกเลยก็คือ ชักดิ้นชักงอ และเริ่มมีงานแสดงตามมาในบทบาทเด่นๆ อย่าง ภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ รวมถึงละครเรื่อง บัลลังก์เมฆ ทุกวันนี้น้อยคนไม่เคยได้ยินชื่อ พลอยชมพู

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: jannineweigel, อินสตาแกรม

 

4. วง room39

สำหรับนักร้อง วง Room 39 ไม่เพราะจริงและความสามารถด้านดนตรีไม่เจ๋งจริงคงไม่มีทุกวันนี้ รวมถึงจุดเริ่มต้นของ วง room 39 นั้นกำเนิดมาจากคลิปวิดีโอโดยแท้จริง มีสมาชิกคือ ทอม อิศรา, มน ชุติมน และ โอ โอฬาร ทั้งสามคนต่างชอบอัดเสียงและนำเพลงมาร้องลงวิดีโอในยูทูป ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ทำให้เริ่มมีฐานแฟนคลับ ที่สำคัญเริ่มไปเตะตาต้องใจ นักร้อง-นักแต่งเพลงอย่าง บอย โกสิยพงษ์ ที่ได้เห็นผลงานผ่านยูทูป จึงได้ติดต่อมาให้ร่วมทำอัลบั้ม มีเพลงออกมาคือ รักใครไม่ได้อีก รวมถึง เพลง หน่วง ที่ดูจะฮอตฮิตจนถูกเลือกให้กลายเป็นเพลงแรกของวง หลังจากนั้นนั้นเป็นที่รู้จักและดังขึ้นเรื่อยมา ปัจจุบันแม้จะมีการยุบวงไปแล้ว แต่ทั้ง 3 คน ยังคงผลิตผลงานคุณภาพออกมาให้แฟนๆ ได้รับชม รับฟังกันอยู่เรื่อยๆ

© รูปต้นฉบับ: room39studio, อินสตาแกรม

 

5. เบิ้ล ปทุมราช

ปิดท้ายกับนักร้องหนุ่มหล่อหน้ามน เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ก่อนหน้านั้นร้องเพลงผ่านโซเชียลบ่อยครั้ง และที่เข้าวงการได้ก็เพราะเจ้าตัวส่งคลิปการร้องเพลง เข้าร่วมประกวดในโครงการ 20 ปี แกรมมี่ โกลด์ “เรามาร้องเพลงกัน เพลงของฉัน เพลงของเธอ” ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2558 นั่นเอง ซึ่งคลิปดังกล่าวของ หนุ่มเบิ้ล ส่งประกวดในชื่อเดิมก็คือ อาทิตย์ สมน้อย พรสวรรค์นี้เข้าตากรรมการจนติด 1 ใน 75 คลิป ที่ได้รับการคัดเลือก ต่อมาทำให้หนุ่มคนนี้ได้เข้าสังกัดอาร์สยามแบบเต็มตัว รวมถึงมีผลงานเปิดตัวในฐานะ เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม กับเพลง อ้ายมีเหตุผล จนเป็นที่รู้จักมีแฟนคลับมากมายอย่างทุกวันนี้ค่า

© รูปต้นฉบับ: bel_patumrach_smiles, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4, , 5

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements