กว่าจะสำเร็จไม่ใช่ง่าย 4 คนดัง แชร์ประสบการณ์ ‘เรียนต่างประเทศ’ ที่คนเคยไปถึงเข้าใจ

การศึกษาเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ซึ่งการมีโอกาสไปศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำต่างประเทศ ก็เป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน นอกจากไปร่ำเรียนแล้วยังได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างแดน ทั้งนี้ทั้งนั้นการไปศึกษาก็ใช่ว่าจะมีใช้ชีวิตสบายอย่างที่เข้าใจ เพราะจะต้องมีการฟันฝ่าอุปสรรค ความยากในการเรียน บางคนกว่าจะสำเร็จออกมาได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ บางคนมีจุดพีคทำให้อยากไปเรียน ซึ่งคนที่เคยไปจะเข้าใจดี อย่ารอช้าตาม UndubZapp ไปฟังประสบการณ์เหล่านั้นของ 4 คนดัง ที่เคยเล่าไว้เลยดีกว่า

 

1. เค เลิศสิทธิชัย

เรียกว่าเป็นเน็ตไอดอลที่มาแรงมากๆ ในตอนนี้ สำหรับหล่อหน้าตี๋ เค เลิศสิทธิชัย ศึกษาอยู่ที่ University of Wisconsin ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ครั้งหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปเรียนที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มแรกเดิมทีเลย หนุ่มเค นั้นมาจากโครงการแลกเปลี่ยน ตอนนั้นอยู่ชั้น มัธยมที่ 5 และพยายามหาหนทางเรียนต่อต่างประเทศอีก 1 ปี แต่ค่าครองชีพในอเมริกาสูง หนุ่มเค จึงหาทุกวิถีทางเพื่อที่จะเรียนที่นั่นให้ได้ กระทั่งเพื่อนที่เป็นเป็นนักเทนนิสติดต่อกลับมาว่าคุณแม่อนุญาตให้มาพักที่บ้านได้ หนุ่มเค จึงรีบบินไปเรียนจนจบชั้นมัธยมที่ 6 หลังจากนั้นอยากกลับไปเรียนที่ประเทศไทย เพราะอยากมีเพื่อนและมีสังคมคนไทย บวกกับค่าใช้จ่ายต่างแดนสูงมากด้วย แต่สุดท้ายแล้วก็ได้เรียนต่อที่นี่อีก เนื่องจากความยุ่งยากในการย้อนกลับไปสอบที่เมืองไทยหลายๆ อย่าง และด้วยความฝันอยากเป็นนักบิน หนุ่มเค จึงไปเรียนที่โรงเรียนการบิน เพื่อฝึกเตรียมตัวสอบ สุดท้ายสอบติดในมหาวิทยาลัยการบินในชิคาโก้ แต่สู้ค่าเทอมไม่ไหวอีก จึงเปลี่ยนไปสอบที่อื่นจนติดและได้ทุนมาบ้าง เรียกว่าผ่านมรสุมมาตลอดหลายปี แต่อุปสรรคเหล่านั้นไม่สามารถทำลายความมุ่งมั่นตั้งใจ หนุ่มเค ฝากข้อคิดไว้ว่า ถ้ามาแล้วก็ให้ตั้งใจ ตั้งเป้าหมาย และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด

© รูปต้นฉบับ: kayavine, อินสตาแกรม

 

2. นิชคุณ หรเวชกุล

ด้านหนุ่ม นิชคุณ หรเวชกุล ถือเป็นคนไทยคนแรกๆ ที่โด่งดังในฐานะไอดอลประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนั้น นิชคุณ ก็ยังมีเรื่องราวประสบการณ์ต่างแดนในด้านการศึกษา เคยต้องฝ่าฟันทั้งอุปสรรคความเหงารวมถึงสิ่งแวดล้อมรอบข้าง โดยหลังจากสำเร็จชั้นมัธยมตอนต้น นิชคุณ ย้ายไปศึกษาที่ ประเทศนิวซีแลนด์ที่นั่นมีการเรียนการสอนแบบคาทอลิก ช่วงแรกพักอยู่กับพี่ชาย แต่ภายหลังพี่ชายย้ายไปศึกษาต่อในสหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้ นิชคุณ ต้องฝ่าความรู้สึกเหงาเพราะคิดถึงบ้านอย่างมาก ตอนนั้นต้องคอยโทรติดต่อกับครอบครัวที่ประเทศไทย แต่ในที่สุดก็สามารถปรับตัวอยู่ลำพังได้ จากนั้นตัดสินใจย้ายมาศึกษาระดับมัธยมต่อที่ เมืองเล็กๆ ที่สหรัฐอเมริกา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ก็เริ่มมีเกรดเฉลี่ยลดลงเรื่อยๆ เพราะไปทุ่มเทเวลาให้กับเพื่อนมากกว่าการเรียน เมื่อศึกษาไปได้สักระยะ นิชคุณ ได้ย้ายไปศึกษาระดับมัธยมที่อื่นเพราะพี่ชายจัดการให้ เนื่องจากโรงเรียนเก่ามีสภาพแวดล้อมไม่ค่อยดีนัก พอมาศึกษาที่นี่เจ้าตัวสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษาเลยค่ะ แล้วชีวิตต่างแดนของ หนุ่มนิชคุณ ก็พลิกผันมาสู่วงการเพลงเกาหลีใต้ สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้

© รูปต้นฉบับ: khunsta0624, อินสตาแกรม

 

3. โบว์ สาวิตรี

นักร้องเสียงดีแห่งบ้านเอเอฟ โบว์ สาวิตรี สุทธิชานนท์ ปัจจุบันจบปริญญาตรี University Of California Irvine (UCI) Political Science and International studies สาวโบว์ เล่าว่าเคยใช้ชีวิตอยู่ที่ สหรัฐอเมริกา ถึง 10 ปี จากไฮสคูลจนกระทั่งเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขต Irvine ซึ่งเทอม 1 เป็นปีแรกที่ โบว์ อยู่หอด้วยตัวเอง อาการก็จะประมาณว่านอนเมื่อไหร่ก็ได้ เรื่องเที่ยวคงไม่ต้องพูดถึง โบว์ บอกว่าเพราะที่นั่นมีผับอยู่ในแคมปัสเลย ทำเอาเกรดเฉลี่ยตกอยู่ที่ 2.7 ตอนนั้นตนร้องไห้หนักมาก โบว์ เล่าว่าชีวิตนี้ไม่เคยได้คะแนนต่ำกว่า 3.9 เลย ซึ่งพอย้อนดูตัวเองจริงๆ แล้วก็พบว่าตนไม่ได้โง่ แค่ขี้เกียจและเที่ยวเพลินไปหน่อย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าปีแรกๆ จะตื่นตาตื่นใจกับสิ่งใหม่ๆ ที่นั่น แต่พอเทอม 2 และ เทอม 3 ก็เริ่มปรับปรุงตัว เรียนจนได้เกรดเฉลี่ยประมาณ 3.7 เรียกว่ากว่าจะจบ สาวโบว์ ต้องคุมตัวเองจากแสงสีตรงนั้นค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: beauaf5, อินสตาแกรม

 

4. ณัฐ ศักดาทร

ณัฐ ศักดาทร ผู้ชายที่ขึ้นชื่อเรื่องโปรไฟล์การเรียนที่ไม่ธรรมดา หนำซ้ำยังเป็นไอดอลด้านการศึกษาของหลายคน สมัยก่อน หนุ่มณัฐ ไม่รู้ว่าฮาวาร์ดคืออะไร แต่ทุกอย่างก็มาเริ่มต้นที่ญาติของ หนุ่มณัฐ ไปเรียนเมืองนอก เรียกว่าเป็นจุดพีคที่น้อยคนจะรู้ พอญาติคนนั้นกลับมาเมืองไทยในลุคผมยาว หนุ่มณัฐ บอกว่าหล่อมาก เจ้าตัวเลยอยากไปเรียนที่นั่นเพราะอยากหล่อบ้าง เลยขอครอบครัวไปเรียนต่อที่อเมริกา เข้าเรียนคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด หนุ่มณัฐ เผยถึงความสนุกตอนอยู่ฮาวาร์ดว่า ไม่ได้กดดันเรื่องเกรดอย่างที่หลายคนมักกังวล เนื่องจากมีระบบ study group ทุกคนจะช่วยกัน แบ่งกันสรุป แล้วเอามาแชร์มาติวทำให้เรียนง่ายขึ้น ณัฐ บอกว่าความพากเพียรอย่างเดียวสำหรับเมืองนอกไม่ตอบโจทย์ เพราะต้องครบเครื่องเป็นทั้งกิจกรรมและการเรียน และเจ้าตัวก็กวาดมาหมด ที่สำคัญสามารถคว้ารางวัล เกียรตินิยมอันดับ 1 มาครอบครองได้จนสำเร็จค่ะ

© รูปต้นฉบับ: natsakdatorn, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4, 5

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ผลความพยายาม 5 ดาราสมองเลิศ จบเกียรตินิยมอันดับ 1

>> เธอสวย เก่ง ฉลาด!! 5 เน็ตไอดอล รุ่นบุกเบิก ดีกรีเกียรตินิยม

Advertisements

Advertisements

Advertisements