น่ารักดี แต่ราคาแอบแรง ส่อง ‘ดอกหลากสี’ คนดังกับแฟชั่น ‘ดอกมุราคามิ’

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับเจ้าดอกหลากสี “มุราคามิ” กันเสียก่อนที่จะตามไปส่องแฟชั่นดอกไม้เทรนด์กำลังมาของเหล่าคนดังทั่วประเทศ บางคนเรียกว่าดอกสีรุ้ง ซึ่งเทรนด์มาแรงเทรนด์นี้เป็นผลงานการออกแบบของ ทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) ผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นศาสดาแนวป๊อปอาร์ตชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นค่ะ มุราคามิได้รับแรงบันดาลใจมาจากการสร้างผลงานจากการ์ตูนอนิเมะอีกที ทั้งยังผสมผสานกับประเพณีของญี่ปุ่นและป๊อบอาร์ตเข้าไปด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการนำศิลปะของตะวันตกมารวมกันได้อย่างโดดเด่นและลงตัวเลยทีเดียว และนอกจากนี้ ทาคาชิ ยังได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกมาแล้ว โดยผลงานได้จัดแสดงไปทั่วโลกอีกต่างหาก รวมถึงในพระราชวังแวร์ซายส์อีกด้วย ที่สำคัญเลยโปรเจคยอดฮิตนี้ก็ยังได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกมาแล้ว เช่น มาร์ก เจค็อบส์ (Marc Jacobs) แบรนด์ของหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ผลงานภาพ ลีโอเนล เมสซี่ กับจักรวาลแห่งดอกไม้ เป็นต้น

หากถามถึงราคาที่วางขายในญี่ปุ่นคือ 700 บาท ส่วนพ่อค้าคนกลางหลายแห่งนำมาวางขายราคาหลักพันเชียวค่าา แต่ก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมพ่อค้าคนกลางถึงนำมาขายในราคาหลักพัน เพราะเป็นเทรนด์มาแรงสุดๆ แถมยังมีดาราศิลปินหลายประเทศกำลังนิยม งั้นลองตาม UndubZapp ไปส่องหน่อย… ว่าเหล่าคนดังทั้งไทยเราใครฮิตแฟชั่นมุราคามิบ้างเนอะ

 

1. โมบายล์ BNK48

เริ่มที่สาวน้อยหัวใจแกร่งอีกหนึ่งคนของ วงBNK48 สาวโมบายล์ BNK48 ผู้ได้รับเลือกให้อยู่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ เพลง คุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie) นั่นเองค่ะ ถ้าพูดเรื่องแฟชั่นเทรนด์ไหนมาแรง เทรนด์ไหนก็ตาม โมบายล์ ต้องจัดมาให้สมกับเป็นสาวแฟชั่นจ๋า อย่างดอกมุราคามิ ของญี่ปุ่นที่กำลังฮิตเจ้าตัวก็ไม่รอช้า นำเทรนด์ไปก่อนใครเพื่อนเลยด้วยซ้ำ จะเห็นได้ว่าทั้งสีชุด ทั้งเข็มกลัดติดเสื้อ ติดกระเป๋า สาวโมบายล์ ขอเหมาหมด ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าปกติมีแนวการแต่งตัวเป็นสไตล์ญี่ปุ่นฮาราจูกุจ้าา

© รูปต้นฉบับ: mobile.bnk48official, อินสตาแกรม

 

2. โทนี่ รากแก่น

คงไม่ต้องพูดเรื่องแฟชั่นล้ำๆ ของผู้ชายหล่อตี๋หัวใจเด็กแนวอย่าง โทนี่ รากแก่น แล้วล่ะค่าา เพราะเจ้าตัวเรียกได้ว่าอะไรกำลังฮิตไม่มีพลาดสักอย่าง เป็นหนุ่มตามเทรนด์แฟชั่นล้ำแบบสุดๆ ซึ่ง ดอกมุราคามิ โทนี่ ก็จัดเป็นเข็มกลัดมาติดทับเสื้อที่อกสักหน่อย หล่อแนวเวอร์วัง!

© รูปต้นฉบับ: tonirakkaen, อินสตาแกรม

 

3. เจเจ กฤษณภูมิ

ก็ไม่รู้ว่าเป็นแฟชั่นมุราคามิที่แฟนสาวติดให้หรือเปล่า สำหรับ หล่อตี๋อินเทรนด์พ่อฮ่องกงบอยอย่าง เจเจ กฤษณภูมิเห็นแฟชั่นนี้ก็ว่าน่ารักไปอีกแบบ แต่สำหรับหนุ่มวัยน่าเต๊าะจะติดมุราคามิกี่ดอกเจ้เจ้ก็ยังมาพร้อมป้ายไฟอยู่แล้ว

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: jaylerr, อินสตาแกรม

 

4. พลอย หอวัง

ต่อที่สาวแฟชั่นจ๋าคนนี้ถ้าเข้าไปส่องอินสตาแกรมของเจ้าตัว บอกเลยว่าเธอเป็นเจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่นโดยแท้จริง แล้วยิ่ง มุราคามิ ถือเป็นแฟชั่นฮิตที่ พลอย หอวัง กำลังให้ความสนใจมากเป็นพิเศษเหมือนกันค่ะ ส่วนใหญ่แล้วเน้นเป็นเป็นเข็มกลัดติดกระเป๋าและรองเท้าซะส่วนใหญ่

© รูปต้นฉบับ: paloyh, อินสตาแกรม

 

5. แทค ภรัณยู

ปิดท้ายที่ แทค ภรัณยู เห็นแล้วแอบตกใจเล็กน้อยตอนแรกก็คิดว่า หนุ่มแทค จะยอมตามเทรนด์ฮิตนี้ซะแล้ว แต่ที่ไหนได้หนุ่มรายนี้ไม่ได้ฮิตอะไรขอยืมของน้องมาถ่ายลงอินสตาแกรม พร้อมบรรยายถึงราคาทั้งยังบอกตามวัยรุ่นไม่ทันซะอย่างนั้น

© รูปต้นฉบับ: tack_pharunyoo, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements