งดงามดั่งเทพนิยาย!! 5 สาวสามัญชน พลิกชะตาสู่ “เจ้าหญิง” ผู้สูงศักดิ์

ถ้าพูดถึงเจ้าหญิงดิสนีย์ “ซินเดอเรลล่า” น่าจะเป็นหนึ่งในชื่อของเจ้าหญิงที่หลาย ๆ คนนึกถึง เจ้าหญิงที่เป็นเพียงเด็กสาวชาวบ้านธรรมดา ๆ ที่ได้แต่งงานกับเจ้าชาย วันนี้ UndubZapp จะพาไปรู้จักกับซินเดอเรลล่าในชีวิตจริง ที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยรู้จัก

 

5. เจตซุน เปมา, ราชินีแห่งภูฏาน

เจตซุน เปมา พบกับกษัตริย์จิกมีครั้งแรกตอนเธออายุ 7 ขวบ ขณะที่กษัตริย์จิกมีในตอนนั้นเป็นเพียงมกุฎราชกุมารที่มีพระชนมายุ 17 พรรษา การพบกันครั้งแรกของทั้งคู่นั้นเป็นการพบกันในฐานะของลูกสาวนักบินพาณิชย์ พระสหายสนิทในกษัตริย์ภูฏานพระองค์ก่อน ในตอนนั้นเด็กหญิงตัวน้อยชื่นชอบในตัวมกุฎราชกุมารจิกมีมาก จนถึงกับเอ่ยขอแต่งงานแบบเด็ก ๆ กับพระองค์ออกไป แต่ใครจะรู้ว่าอีก 14 ปีต่อมาคำขอแต่งงานแบบเด็ก ๆ นั้นจะเป็นจริง! จากเด็กหญิงเจตซุน เปมาในวันนั้นกลายมาเป็นราชินีแห่งภูฏาน ราชินีโดยการอภิเษกสมรสที่อายุน้อยที่สุดในโลก!

 

4. มาซาโกะ โอวาดะ, มกุฎราชกุมารีแห่งญี่ปุ่น

ในฐานะของลูกสาวนักการทูตอาวุโสและอดีตประธานศาลยุติธรรมนานาชาติ ทำให้ มาซาโกะ โอวาดะ และครอบครัวต้องเดินทางอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งในปี 1986 ในงานเลี้ยงน้ำชาของดัสเชสเอเลน่าแห่งลูโก้ ก็ทำให้ทั้งสองได้พบกัน โดยมกุฎราชกุมารนารุฮิโตะทรงตกหลุมรักมาซาโกะตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบ ทั้งคู่ออกเดตกันเรื่อยมาก่อนที่เจ้าชายนารุฮิโตะจะขอเธอแต่งงาน อย่างไรก็ตามมาซาโกะได้ปฏิเสธคำขอแต่งงานของเจ้าชายถึง 2 ครั้ง ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอไม่สามารถตัดใจจากความก้าวหน้าในหน้าที่การงานในขณะนั้นได้ กระทั่งในปี 1993 ทั้งคู่ก็เข้าพิธีอภิเษกสมรสกันจากการขอแต่งงานครั้งที่ 3 ของเจ้าชาย

 

3. ราเนีย อัล-ยาซซิน, ราชินีแห่งจอร์แดน

ราชินีแห่งจอร์แดนพระองค์นี้ทรงมีชื่อเสียงในเรื่องของพระสิริโฉมอันงดงามและการเป็นนักรณรงค์ตัวยงของพระองค์ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการศึกษา สาธารณสุขและสิทธิเด็กและสตรี ราเนีย อัล-ยาซซินเกิดในครอบครัวชาวปาเลสไตน์ก่อนจะย้ายมาทำงานในจอร์แดน ที่ซึ่งทำให้เธอได้พบกับเจ้าชายอับดุลลาซึ่งในขณะนั้นทรงดำรงตำแหน่งเป็นมกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน ทั้งคู่เข้าพิธีอภิเษกสมรสกันในปี 1993 ก่อนที่เจ้าชายอับดุลลาจะทรงขึ้นครองราชย์ในปี 1999 ส่งผลให้เจ้าหญิงราเนียกลายเป็นราเนีย อัล-อับดุลลา ราชินีแห่งจอร์แดน

Advertisements

 

2. เกรซ เคลลี่, เจ้าหญิงแห่งโมนาโก

ตำนานรักของเจ้าหญิงสามัญชนที่โด่งดังมากที่สุดในยุค 50 ต้องยกให้กับ เกรซ เคลลี่ และเจ้าชายเรนเนียร์แห่งโมนาโก ในปี 1955 จากนักแสดงหญิงชาวอเมริกันที่ไปออกงานในเทศกาลหนังเมืองคานส์จนทำให้ได้พบกับเจ้าชาย ไม่กี่เดือนให้หลังเจ้าชายเรนเนียร์ก็ทรงเดินทางไปพบกับครอบครัวของเกรซและขอเธอแต่งงานในอีก 3 วันหลังจากนั้น ก่อนที่ทั้งคู่จะแต่งงานกันในปี 1956 จากเกรซ เคลลี่ ก็กลายมาเป็นเจ้าหญิงเกรซ เจ้าหญิงแห่งโมนาโก

 

1. เมแกน มาร์เคิล, ดัสเชสแห่งซัสเซกส์

หากจะพูดถึงซินเดอเรลล่าแห่งยุคนี้ที่มีทั้งรถม้า เจ้าหญิงและเจ้าชายแล้วล่ะก็ คงจะเป็นเรื่องราวของใครไปไม่ได้นอกจาก เมแกน มาร์เคิลและเจ้าชายแฮร์รี่แห่งราชวงศ์อังกฤษ นักแสดงหญิงชาวอเมริกันและเจ้าชายทหารดูจะเป็นตำนานฉบับโมเดิร์นที่ทั้งโรแมนติกและน่าอิจฉาไปพร้อม ๆ กัน จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมพิธีอภิเษกของทั้งคู่จะถูกจับตามองเป็นอย่างมาก! แต่ถึงแม้ทั้งคู่จะตั้งใจจัดพิธีอย่างเรียบง่าย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงไว้ซึ่งความโรแมนติกอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาวแสนสวย เจ้าชายรูปงามและรถม้าที่นำไปสู่ตอนจบที่ว่า “แล้วทั้งคู่ก็ครองรักด้วยกันอย่างมีความสุขชั่วนิรันด์”

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements