รู้หน้า ไม่รู้ใจ 5 เหตุการณ์คนบันเทิงโดนโกง – เสียหายหลายแสนบาท

ด้วยความที่โลกเราก็มีอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีก้าวกระโดดแบบสุดๆ ทำให้เดี๋ยวจะทำอะไร ไปที่ไหน ก็ดูง่ายดายและสะดวกสบายเอามากๆ ทั้งจะไปเที่ยว ซื้อของออนไลน์ สั่งอาหารมารับประทาน บลา บลา บลา และแน่นอนว่าด้วยความสบายนี่ ก็ยังมีช่องทางหรือช่องโหว่ ที่เหล่าพวกมิจฉาชีพสามารถเห็นลู่ทางในการโกงและเอาเปรียบผู้บริโภคได้ง่ายๆ ด้วยกัน ทั้งคนธรรมดาทั่วไป รวมถึงเหล่าดารา-คนดังในวงการบันเทิงด้วย ที่โดนคนไม่ดีโกงและขโมยของไปอย่างหน้าตาเฉย ทำให้พวกเขาต้องเดือดร้อน จนขึ้นโรงขึ้นศาลรับช่วงต้นปี 2019 เลย

 

1.DJ พี่อ้อย นภาพร

เป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตให้ใครๆ หลายคนในรายการ ‘Club Friday’ แต่ก็ถึงคราวดวงไม่ดี เจอปัญหาจนต้องเข้าแจ้งความเลยทีเดียว สำหรับ DJ พี่อ้อย นภาพร เมื่อถูกโกงเงินค่าตั๋วเครื่องบินเพื่อที่จะไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นพร้อมครอบครัวหลายหมื่นบาท จากเอเย่นที่เป็นคนรู้จัก ซึ่งงานนี้นอกจาก DJ พี่อ้อยจะโดนแล้ว ก็ยังมี DJ ดาด้า วรินดาและรุ่นน้องที่ทำงานที่เดียวกันก็โดนเอเย่นเจ้านี้โกงเงินไปด้วย จนเจ้าตัวต้องโพสต์รูปภาพ / แคปชั่นระบายความรู้สึกถึงเหตุการณ์นี้ พร้อมเตือนสติและให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้จ่ายด้วย

© รูปต้นฉบับ: djpetjah, อินสตาแกรม

djaoy

 

2.DJ ดาด้า วรินดา / DJ อาร์ม พิพัฒน์ / DJ แนน กัญดา / ญี่ปุ่น ณภัทร

เรียกได้ว่าโดนกันเป็นแถวๆ สำหรับคดีฉ้อโกงราคาตั๋วเครื่องบินของ 3 พิธีกร/DJ ดังจากคลื่น Cool FM ที่ตบเท้าเข้าแจ้งความกรณีโดนหลอกซื้อตั๋วเครื่องบิน ร่วมกับผู้เสียหายรายอื่นอีก รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซึ่งคนร้ายก็ไม่ใช่คนไกลที่ไหน แต่เป็นคนรู้จักและทำงานในบริเวณใกล้เคียงกันนั่นเอง และด้วยความที่รู้จักคนในวงการเยอะ จึงได้เอาตั๋วราคาchถูกไปหลอกขายคนอื่นอีกมากมาย ทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนเยอะมากกว่า 300 คนเลยทีเดียว รวมถึงนักแสดงสาวญี่ปุ่น ณภัทร อีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: djdada, อินสตาแกรม

 

3.เติ้ล ตะวัน

ทำเอาทริปแรกของลูกสาวพัง หลังจากที่นักแสดงหนุ่มเติล ตะวัน และภรรยาอยากจะพาน้องไปเที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรก แต่ก็โดนเอเย่นขายตั๋วหลอกเอาค่าตั๋วเครื่องบินมูลค่า 8 หมื่นกว่าบาท โดยเจ้าตัวก็ออกมาเปิดเผยว่า ไม่คาดคิดว่าตัวเองจะโดนหลอกแบบนี้ ถือเป็นบทเรียนและให้รู้ว่า ของถูกไม่มีอยู่จริง พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะไม่อยากให้คนอื่นโดนเหมือนที่ตัวเองโดนเหมือนกัน

© รูปต้นฉบับ: tletawan, อินสตาแกรม

 

4.เอม ตามใจตุ๊ด / คิง ก่อนบ่ายคลายเครียด

ตบเท้าเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทออร์แกไนเซอร์ คอปเปอร์ จำกัด หลังจากที่โดนโกงค่าตัว ไม่ได้รับเงินการว่าจ้าง และได้นำภาพ-คลิป ไปใช้ในการประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนผู้เข้าชมงาน แต่ปรากฎว่าเมื่อไปถึงวันงาน ทางผู้จ้างได้แจ้งว่ามีการเลื่อนการจัดงานออกไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ แถมเงินที่จ่ายค่าตัวของทุกคน ก็เป็นเช็คเด้งหมด ซึ่งเสียหายไปหลายแสนบาท

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: aimaue56, อินสตาแกรม

 

5.จอห์นสัน เทวินธว์

อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มที่รับบทเรียนจากการลงทุนทำธุรกิจบิตคอยน์ แต่โดนโกงหลอกเอาเงินไปพร้อมกับผู้เสียหายกว่า 30 คน รวมมูลค่าแล้วก็เสียหายไปกว่า 42 ล้านบาท ซึ่งทางนักแสดงหนุ่มเองก็ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมลงทุน ก็มีการตรวจสอบบริษัทนี้แล้ว เห็นว่ามีสำนักงานจริง และดูน่าเชื่อถือ อีกทั้งเจ้าตัวเองก็เคยลงทุนในลักษณะนี้ จึงได้เข้าร่วมด้วย ก่อนจะเริ่มมีเหตุการณ์ไม่ได้ผลตอบแทนกลับ จนขาดการติดต่อ จึงจับได้ว่าโดนหลอกโกงเอาเงินไปแล้ว

© รูปต้นฉบับ: jonthewin, Facebook

 

6.พลอย เฌอมาลย์

ล่าสุดกับกรณีสาวพลอย เฌอมาลย์ ที่ออกมาโพสต์ร่ายยาว เนื่องจากถูกช่างทำสระว่ายน้ำชิ่งงานก่อสร้างไปกลางคัน โดยคุณมัมได้เปิดเผยข้อมูลว่า ตนได้จ่ายเงินค่ามัดจำกับค่ากระเบื้องแล้ว 1,000,000 บาท แต่กลับโดนทิ้งงานไป และไม่สามารถติดต่อได้

“อดทน อดกลั้นมานาน ใจเย็น เยือกเย็นแล้ว ติดต่อกลับมานะ ตอนนี้กำลังจะไปแจ้งความ เพราะคุณขาดการติดต่อและติดต่อไม่ได้เพราะปิดเบอร์มือถือ บริษัทก็ปิดหนี พลอยใจเย็นมานานมากแล้วเป็นเดือนๆ ถึงเวลานี้คงต้องแจ้งความตามขั้นตอน รู้มั้ยคะกว่าจะหาเงินได้แต่ละบาท พลอยเหนื่อยแทบตาย มาชิ่งหนีกันไปแบบนี้มันไม่น่ารักเลยจริงๆ ทุกอย่างเจรจากันได้ขอให้ติดต่อมา

คุณมัมจะไม่ทน #ใจร้ายที่สุด ขอโทษด้วยที่ไม่ได้เบลอหน้าน้องคนข้างๆ เพราะไม่มีเจตนาร้ายใดๆ จะลบ คงไม่ทันแล้ว คนอาจจะแคปไปแล้ว แค่อยากขอความช่วยเหลือ ใครรู้ว่าพี่คนนี้เขาอยู่ไหนสามารถส่งข้อมูลมาให้พลอยได้นะคะ กราบขอบคุณกำลังใจจากทุกคน พลอยจะสู้เพื่อความยุติธรรมของตนเอง ต่อให้เสียเวลา พลอยยินดี ไม่มีเจตนาร้ายกับเด็กข้างๆ หวัง พรบ คอมพิวเตอร์ คงจะเข้าใจเจตนา และไม่เอาผิด เพราะลบไม่ทันแล้วจริงๆ ค่ะ กราบขอโทษมาในที่นี้ หมดหนทางแล้วจริงๆ เห็นใจด้วยนะคะ”

© รูปต้นฉบับ: jonthewin, Facebook

SOURCE: 1, 2

 

แซ่บกันต่อ…

>> ฮอตไม่แพ้ข่าวดราม่า 5 สาวคนดัง ความแซ่บระดับทำลายล้าง! เผ็ดพริก 10 เม็ด!!

>> ขออนุญาตเล่า 5 คนดังกับแฮชแท็ก #โป๊ะแตก ดราม่าขุดเผือกสะท้านโซเชียล

Advertisements

Advertisements

Advertisements