ถึงกับร่ำไห้ “คารีสา” เผยความรู้สึกถึงครอบครัว หลังคว้าใบปริญญามาได้

เป็นนางแบบสาวสวยที่มากไปด้วยความสามารถ ทั้งงานเดินแบบถ่ายแบบ ร่วมไปถึงการพิธีกร และงานแสดงต่าง ๆ จัดว่าครบเครื่องจริง ๆ สำหรับสาว “คารีสา สปริงเก็ตต์” และสาวคนนี้ก็ยังถือว่าเป็นลูกกตัญญูอีกคนของวงการเลยค่ะ

เพราะล่าสุดสาวคารีสา ก็ได้แชร์โมเมนต์หลั่งน้ำตาเมื่อเจ้าตัวได้โพสต์ความในใจ ในวันที่ตนเองรับปริญญา โดยสาวคารีสาได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความที่ร่ายยาวว่า “นางสาว คารีสา สปริงเก็ตต์ลูกสาวของคุณแม่น้องนิด อำไพ คุณพ่อเดวิด สปริงเก็ตต์ เรียนจบ ป.ตรี ด้วยระยะเวลา สี่ ปี !!

เหตุผลในการมาเรียนมหาลัยของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกัน แต่สำหรับหนู ฟังแล้วอาจจะดูเฉยหน่อย แต่ก็จริง หนูทำให้พ่อกับแม่ อยากให้ท่านภูมิใจ อยากให้ท่านรู้สึกว่าท่านคือพ่อแม่ที่ดีที่สุด มีลูกที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงตอนเด็กหนูค่อนข้างเป็นเด็กเกเร ชอบมีเรื่องให้แม่ร้องไห้เสียใจ และทำให้แม่ได้แต่โทษตัวเค้าเองว่าเป็นแม่ที่ไม่ดี เลี้ยงลูกแค่นี้ก็ทำไม่ได้

พอหนูเริ่มเข้า ม.4 เกรดหนูก็ร่วงลงไปเรื่อยๆ ละคิดว่าไม่เป็นไร อย่างน้อยเราก็ทำงานหาเงินและก็คิดว่าจะไม่เรียนแล้ว ม.4 ก็พอ ไม่มีใครคาดหวังด้วยช้ำว่าหนูจะเรียนจบไหม ระหว่างนั้นแม่ก็มีการเปรียบเทียบตัวหนูกับลูกคนอื่นมาตลอด ชมว่าลูกคนนี้ดี เรียนจบทำงานที่ดี นั่นไม่ได้ทำให้หนูคิดได้นะคะ มันยิ่งทำให้หนูประชดตัวเองให้อิสระเสรีสุดๆไปเลย จนกระทั่ง วิชาการแสดง ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของหนูเป็นอย่างมาก

ทำให้หนูวิเคราะห์ตัวเอง และสิ่งที่มากระทบจิตใจอย่างมีสติ ละเอียดมากขึ้น มันทำให้หนูเลือกที่จะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่ พ่อกับแม่ไม่ได้เกิดมาพร้อมคู่มือการเลี้ยงหนู เค้าพูดไม่เป็น แต่เชื่อสิว่าเค้ารักเรามากๆ การเลี้ยงลูกให้ดีมันไม่มี how to หรอก แต่พอโตขึ้นมาหนูถึงเข้าใจ subtext ของสิ่งที่เค้าคอยสอนมากขึ้น เราต้องเลือกเอง ว่าอยากมีชีวิตแบบไหนและมุ่งไปทางนั้น

หนูเลยตัดสินใจลงเรียน พร้อมกับทำงานไปด้วย ทำให้ชีวิตยากขึ้น ท้าทายขึ้น เราจะได้ไม่เป็นคนขี้เกียจ หรือได้อะไรมาง่ายจนโลกแคบเกินไป

Advertisements

วันนี้หนูมีงานทำ มีรถ มีบ้านของตัวเอง เรียนจบให้พ่อแม่แล้ว อยากให้เค้าไปที่ไหนก็มีแต่คนชมลูกเค้าให้เค้าฟัง อยากให้เค้ากอดตัวเอง บอกกับตัวเองว่าเค้าเป็นพ่อแม่ที่ดีมากๆ สำหรับหนู ทุกวันนี้ที่หนูมีมันมาจากการเลี้ยงดูของเค้า หนูไม่ได้โตมากับครอบครัวที่รวยที่สุด เข้าใจที่สุด อบอุ่นที่สุด

หนูเลยกล้าพูดจริงๆว่าชีวิตมันมีทางเลือกให้เราเสมอ อยู่ที่ว่าเรามองแบบไหน หนูพูดได้ว่าถ้าหนูไม่ได้มาอยู่กรุงเทพ ต้องมาแข่งขันตัวเองกับชีวิตจริง ตอนนี้หนูอาจจะทำงานง่ายๆ เรียนไม่จบ ใช้ชีวิตไม่มีคุณภาพอยู่พัทยาแล้ว และขอบคุณพัทยาที่เป็นพื้นที่ ที่ปลูกฝังความสดใส บังเทิง มาให้หนูตั้งแต่เด็กๆ

วันนี้หนูโคตรดีใจเลย ที่หนูทำสำเร็จมาก้าวนึง ขอบคุณความรักความช่วยเหลือจากทุกๆคนที่เข้ามาในชีวิตหนูเลยนะคะ หนูโชคดีมากๆที่มีทุกคน”

ซึ่งหลายคนที่เข้ามาเห็นโพสต์นี้ของสาวคารีสา ต่างก็เข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างพร้อมเพียงทั้งเพื่อนในวงการ นอกวงการ รวมไปถึงแฟน ๆที่ติดตามสาวคารีสาอีกด้วย ทางเราเองก็ขอแสดงความยินดี และอวยพรให้สาวคารีสา งานรุมไม่ขาดเลยนะจ๊ะ

©รูปต้นฉบับ: IG carissa_spg

Advertisements

Advertisements

Advertisements