แค่เอ่ยชื่อก็นึกออก 8 คาแร็กเตอร์ ในซิทคอมสุดฮา คนดูช๊อบชอบบบบ

หากพูดถึงซิทคอมอารมณ์ดี๊ดี ในเมืองไทยก็มีมากมายหลากหลายเรื่องด้วยกัน แต่จะมีเรื่องไหนบ้างละที่คนดูอย่างเราๆ คุ้นหูคุ้นตากับนักแสดงบางคนที่มีลุคโดดเด่น เป็นที่น่าจดจำ หากเอ่ยชื่อมาก็สามารถนึกออกว่าอยู่ในซิทคอมใดได้แน่นอน งั้นอย่าเสียเวลามาดูคนแรกที่ undubzapp ลิสต์ไว้เลย

 

1. คุณครูเพ็ญศรี

แค่เอ่ยชื่อก็ขำแล้วค่าาา คุณครูเพ็ญศรี ใน ตลก 6 ฉาก เอกลักษณ์สุดฮาเรียกความตลกขบขันให้กับคนดูทุกครั้ง เวลาเข้าสอนก็สามารถสอนได้ทุกวิชา (สอนแทนครูคนอื่นได้หมด) เจอ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ เมื่อไหร่อดคิดภาพตามคาแร็กเตอร์ ครูเพ็ญศรี ไม่ได้เลยจริงๆ

 

2. เจ๊โฉม โฉมงาม ปะการัง

แม่ม่ายผัวตาย พูดถึง เจ๊โฉม ในซิทคอม เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวแสดงสุดฮาของซิทคอมในเรื่องก็ว่าได้ และคงไม่ใช่แค่เพียงนึกชื่อออกแต่นึกไปถึงคาแร็กเตอร์ ซึ่งได้ ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช มาถ่ายทอดตัวตนนี้ อีกทั้งเจ้าตัวก็เป็นผู้หญิงสายฮาอยู่เป็นทุนเดิม เจอข้างนอกเมื่อไหร่อดขำไม่ได้จริงๆ

 

3. คุณรุจน์ หรือ ป้ารุจน์

รับบทโดย บ็อบบี้ นิมิตร จะข้ามตัวละครในซิทคอม เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร ไปไม่ได้ เพราะบทบาทของ คุณรุจน์/ป้ารุจน์ เรียกได้ว่ามีสามบุคลิก ตัวตนจริงก็คือ คุณรุจน์ เจ้าของหอพัก และอีกสองตัวตนถูกสร้างขึ้นมาโดยเจ้าตัวเอง นั่นก็คือปลอมตัวเป็นป้าแม่บ้านชื่อว่า ป้ารุจน์ และพี่รุจน์(ยาม) เล่นเอาคนดูหัวเราะได้ตลอดๆ เลยนะจ๊ะ เดี๋ยวก็คุณรุจน์ เดี๋ยวก็ป้ารุจน์ ตกลงอะไรคือตัวตนจริงกันแน่จ๊ะ


 

4. เฮียหมู

ชื่อนี้คนส่วนน้อยที่จะไม่รู้จัก เฮียหมู แห่ง บางรักซอย9 หรือฉายา หมูร้อยศพ ซึ่งบางครั้งชอบบ้านชอบเรียก จิกกี้จัง ไม่ต้องหล่อเท่เฮียหมูก็สามารถทำให้คนดูจดจำถึงบุคลิก พ่อค้าขายข้าวตามสั่ง ได้เป็นอย่างดี โดยได้ สมเจต พยัฆโส มารับบทนี้ค่าา บางคนถึงขั้นเจอข้างนอกก็เรียกเฮียหมูๆ ข้าวผัดจาน!!

Advertisements

 

5. ลิงก์

คุ้นหูกันอยู่ใช่ไหมค่ะ กับ ตัวละคร ลิงก์ ในบ้านนี้มีรัก ซึ่งได้ ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ รายนี้รู้ๆ อยู่แล้วว่าเป็นสายฮาขนาดไหน เอกลักษณ์ก็กรี๊ดกร้าดทั้งเรื่องแหล่ะจ้าา คาแร็กเตอร์ของ ลิงก์ ในบทเป็นหนุ่มชอบโวยวายขี้แกล้ง อย่างไรแล้วทุกวันนี้ใครก็มองว่า ฟรอยด์ คือ ลิงก์โดยแท้จริง

 

6. เฮียพัน

คุ้นเคยเป็นอย่างดีกับบทบาท เฮียพัน พ่อค้าอาหารตามสั่ง ในตลก 6 ฉาก ได้ พัน พลุแตก ตลกที่มากความสามารถมาสวมเป็นตัว เฮียพัน ได้ชนิดที่ว่ามีความกวนหน้านิ่ง นิสัยไม่ปกติ แล้วก็เป็นที่จดจำได้ดีเลยทีเดียว

 

7. โจ

บทบาท โจ ในซิทคอมสุดฮารั่วสุดๆ อย่าง เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร บ้างก็ว่า โจ มีความคล้าย ซันนี่ อย่างมากในความติสก์ และความกวน พูดถึง โจ ก็ทำให้คอซิทคอมคิดไปถึง เสื้อ it’s me เสื้อยืดสีเทา ที่เจ้าตัวมีใส่เพียงตัวเดียวนั่นเองคร่าา

 

8. เป็นต่อ

กับความเจ้าชู้ในซิทคอม ทำให้หลายคนจำได้ว่า ชาคริต แย้มนาม คือ เป็นต่อ คาสโนว่าหน้าวัว นั่นเอง ซึ่งปัจจุบัน ซิทคอมเป็นต่อ ก็ยังคงไม่ลาจอไปไหน เพราะครบเรื่องความสนุกและมีตัวละครที่โดดเด่นอีกหลากหลาย ให้คนดูจดจำได้ดีอีกด้วย

Advertisements

Advertisements

Advertisements