เลี้ยงลูกชายให้กลายเป็นสุภาพบุรุษ 5 คุณแม่คนดัง กับการเลี้ยงลูกแบบแมนแมน

เพิ่งสังเกตว่าลูกชายของเหล่าคนดังในวงการบันเทิงบ้านเรากำลังอยู่ในวัยหนุ่ม ซึ่งเป็นช่วงสำคัญอีกช่วงหนึ่งในชีวิต บรรดาคุณแม่เลยต้องเคร่งครัดกันนิดนึง โดยบางคนก็อบรมสั่งสอนแนวคิดนี้มาตั้งแต่เด็ก เพื่อให้ลูกๆ มีทัศนคติที่ดีและเคยชินกับการคิดอย่างนี้ ส่วนจะมีคำสอนอะไรโดนๆ บ้าง ไปอ่านกันเลยค่ะ

แซ่บได้อีก! ปิ่น เก็จมณี โพสต์ภาพนี้ ดูจากสายตาพ่อเจ แฮปปี้ไม่เบา

1. หมู พิมพ์ผกา

คุณแม่ของพระเอกแถวหน้าอีกคนหนึ่งของวงการอย่าง ‘นาย ณภัทร’ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เรียกว่าดังสายฟ้าแลบเลยค่ะ หลายคนเลยเป็นกังวลว่าอย่างนี้จะเหลิงไหม แต่บอกเลยว่าไม่มีทางแน่นอน เพราะคุณแม่หมูให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ว่า “ปกติเราจะไม่เคยชมเขาเลย ไม่อยากให้เขาเหลิง” พร้อมอธิบายต่อว่า “เราจะคอมเมนต์ทุกงานของเขาให้กลับไปแก้ไขมากกว่า คราวหน้าจะต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก” เรียกว่าสอนให้ลูกรู้จักพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

 

© รูปต้นฉบับ: pimpaka, อินสตาแกรม

 

2. นิโคล เทริโอ

เผลอแป๊บๆ ‘น้องทิกเกอร์’ ลูกชายของนักร้องสาวก็โตเป็นเด็กหนุ่มวัย 14 แล้ว เลยถูกเหยี่ยวข่าวสัมภาษณ์ว่ามีหวงเรื่องสาวๆ บ้างหรือเปล่า ซึ่งนิโคลได้เผยว่า “เรียกว่าห่วงแล้วกัน ก็มีเตือนๆ ว่าอีกหน่อยถ้ามีแฟน ต้องให้เกียรติแฟน เพราะผู้หญิงคือเพศแม่นะ” พร้อมย้ำว่า “ห้ามเจ้าชู้ ต้องรักเดียวใจเดียว อันนี้สำคัญ” แค่นี้ก็รู้เลยค่ะว่าน้องทิกเกอร์จะต้องโตมาเป็นสุภาพบุรุษมากแน่

 

© รูปต้นฉบับ: nicole_officialaccount, อินสตาแกรม

 

3. นุสบา ปุณณกันต์

หลังจากที่ข่าวการสอบติดทั้งแพทย์ รามาฯและมหาลัยฯที่อังกฤษของ ‘น้องปุณณ์’ ลูกชายสุดหล่อของคุณแม่นุสได้สร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวเน็ต รายการดังเลยรีบติดต่อขอสัมภาษณ์ ซึ่งนางเอกสาวได้เผยเคล็ดลับการเลี้ยงดูว่า “เราเลี้ยงเขาแบบเพื่อน” และ “ไม่เคยบังคับเขา ไม่ว่าลูกจะเรียนอะไรหรือเป็นอะไร แม่ก็รักลูกเหมือนเดิม” ถือเป็นอีกหนึ่งการเลี้ยงลูกที่คุณพ่อคุณแม่ควรเอาเป็นแบบอย่างเลยค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: nusbapunnakanta, อินสตาแกรม

 

4. ฮันนี่ ภัสสร

มีช่วงหนึ่งที่หนุ่มอินดี้ อินทัช ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนมีข่าวกับผู้หญิงเยอะเหลือเกิน จนถูกเม้าท์ว่าเป็นหนุ่มเจ้าชู้ นักข่าวเลยรีบยื่นไมค์ไปสัมภาษณ์คุณแม่ฮันนี่ เจ้าตัวได้ตอบว่า “เรารู้สึกเป็นห่วงผู้หญิง กลัวว่าจะเสียชื่อเสียง” พร้อมสอนลูกชายว่า “ให้ทำงานไปก่อน รอให้มีหน้าที่การงานมั่นคง มีพร้อมทุกอย่างจริงๆ ถึงจะมีแฟนจริงจัง อย่าให้ผู้หญิงเขาลำบาก”

 

© รูปต้นฉบับ: honeygoldie, อินสตาแกรม

 

5. ปิ่น เก็จมณี

สำหรับการเลี้ยงดูลูกชายทั้ง 3 คนอย่าง ‘เจ้านาย, เจ้าขุน และเจ้าสมุทร’ คุณแม่ปิ่นได้เตรียมพร้อมตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ เลยค่ะ โดยปลูกฝังให้จำกฎทั้ง 3 ข้อนี้จนขึ้นใจว่า “ห้ามแย่งของเล่น, ห้ามแย่งของกิน และห้ามแย่งผู้หญิง” เพราะคุณแม่คิดไว้แล้วว่ามีลูกสามคนเป็นผู้ชาย เหตุของปัญหาจะมีอะไรบ้าง 3 อย่างนี้แน่นอน โดยสอนให้มีความอดทนอดกลั้นเป็นพื้นฐานด้วย เพราะถ้าเรามีความอดทนก็จะไม่มีปัญหาทั้งกับตัวเองและสังคมด้วย

 

© รูปต้นฉบับ: kejmanee, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4, 5

Advertisements

Advertisements

Advertisements