วร้ายต่อไม่รอแล้วน้า!! 10 วลีฮิตติดหูปี 2018 ดูเองไม่พูดเยอะ…เจ็บคอ

ประโยคคำพูดที่กลายเป็นวลีฮิตติดปากนั้นมักจะเกิดขึ้นทุกปี โดยในปี 2018 ก็เช่นกัน มีคำพูดหลายคำทีเดียวที่กลายมาเป็นคำติดปากที่คนพูดกันมากที่สุด แถมบางครั้งก็ยังไม่ทราบที่มาที่ไปกันอีกด้วย UndubZapp ได้รวบรวม 10 อันดับคำฮิตติดปากที่คนมักจะพูดกันมากที่สุดในปี 2018 มาฝากกัน

 

1. ออเจ้า

เรียกว่ากลายเป็นคำฮิตติดปากไม่แพ้ละครที่คนต้องตามดูกันทุกสัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งคำว่าออเจ้านั้นก็มาจากคำที่ใช่เรียกหญิงสาวที่ฮอตฮิตมาจากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาสนั่นเอง

 

2. สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ

กลายเป็นคำฮิตขึ้นมาเลยก็ว่าได้ซึ่งเดิมทีคำนี้มีที่มาจากเน็ตไอดอลสายฮาที่ชื่อ สิตางศ์ุ สายสะบัด ซึ่งคำนี้ก็มาจากแคปชั่นของเธอที่ติดแฮชแท็กเอาไว้เรียบร้อยว่า #สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ 555

 

3. ของมันต้องมี!

ที่มาของคำนี้ถ้าจำไม่ผิด น่าจะมาจากรายการ Celeb Blog ที่ดำเนินรายการโดยคุณสู่ขวัญ บูลกุล นำเสนอเป็นรายการช้อปปิ้งชิคๆ สไตล์พี่ขวัญ เห็นของอันนี้ก็อยากได้ ชิ้นนี้ก็น่ารัก อันนั้นก็ต้องมี จนกลายเป็นวลีฮิต #ของมันต้องมี ความหมายก็ตามตัวค่ะ ของชิ้นนี้มันต้องมี ไม่มีไม่ได้!!!

 

4. คนจริง 2018

อันเนื่องจากข่าวสารบ้านเมืองที่เรามักเห็นคนที่กล้าคิดกล้าทำ ทั้งในทางที่ดี และทางที่ไม่ดี คือมีความเอาจริงเอาจังในสิ่งที่ทำและมั่นใจพอตัว ไม่ว่าจะเป็นข่าวป้าทุบรถ หรือเหตุการณ์พี่ตูนวิ่งก้าวคนละก้าว ไปจนถึงเหตุการณ์ไม่ดีๆ อย่างเหตุการณ์ชกต่อยวิวาท คนพาลตามโลกโซเชียล จนกลายเป็นวลีฮิต คนจริง2018 คือนายแน่มาก เป็นได้ทั้งคำชม และคำประชดนะจ๊ะ

 

5. วร้าย วร้าย

วลีฮิตในโลกโซเชียล สันนิษฐานว่าได้ยินครั้งแรกจากปากของคุณเจ๊น้ำ แม่ค้าเสื้อผ้าออนไลน์สายฮา ที่คนตามดูเพียบด้วยความชื่นชอบสไตล์การพูดขายของแซ่บๆ เผ็ดๆ ร้ายๆ ซึ่งเจ๊น้ำจะออกเสียงคำว่า ร้าย ร้าย ติดมี ว.แหวน เป็นพยัญชนะ จนกลายเป็นคำว่า “วร้าย วร้าย” อย่างที่ทุกคนฮิตพูดตามกันทั้งโซเชียลจ้า

 

Advertisements

6. ไม่พูดเยอะ…เจ็บคอ

ความหมายของคำนี้ มาจากการแสดงออกถึงความเก่ง มีความสามารถโดยไม่ต้องมานั่งพูดให้เยอะนั่นเอง ซึ่งที่มานั้น เริ่มจากน้องมิ้นท์หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ The Face Season 3 ก่อนมันจะกลายมาเป็นประโยคสุดฮิตติดลมบนอีกครั้งจากการที่สาวเมษา BNK นั้นเอามาพูดในเวลาต่อมา

 

7. โป๊ะแตก

คำนี้เริ่มต้นจากข่าวของดาราสาวที่ออกมาประกาศกับสื่อว่าตั้งท้องกับดาราชาย ซึ่งไปๆ มาๆ กลับกลายเป็นว่าดาราสาวคนนี้ไม่ได้ตั้งท้องจริงๆ จนกลายเป็นแฮชแท็กเก๋ๆ ว่า โป๊ะแตก หรือความหมายจริงๆ ก็คือถูกจับได้ว่าโกหกนั่นเอง

 

8. ตำ

คำว่าตำ นั้นคาดว่าน่าจะเริ่มต้นมาจากสาวโมเม ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางนั่นเอง ซึ่งความหมายของค่าตำนั้นจริงๆ แล้วก็คือ การแสดงออกถึงภาวะที่ต้องรีบไป หรือพุ่งชน นั่นเอง เช่น “เครื่องสำอางตัวนี้เลิศมาก ต้องรีบไปตำกันด่วนๆ”

 

9. มารยาทนิดหนึ่งนะคะ

กลายเป็นกระแสดราม่ากันอยู่พักหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับเหตุการณ์ที่ดาราสาวเจนี่ ถูกนักข่าวถามในเรื่องที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว จนเจ้าตัวต้องออกมาพูดคำว่า มารยาทนิดหนึ่งนะคะ ทำให้คำนี้กลายเป็นคำฮิตติดกระแสที่สาวๆ มักจะเอาไปพูดและใช้เป็นแคปชั่นกันมากมายเลยทีเดียว

 

10. มันก็จะ…หน่อย

สำหรับคำฮิตคำนี้ยังไม่แน่ชัดว่ามีต้นแบบมาจากใคร แต่คำนี้ได้กลายเป็นวลีฮิตที่ใครๆ ต่างก็พูดกันในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งการใช้คำนี้ก็แค่เพียงเติมอารมณ์หรือความรู้สึกในขณะนั้นลงไปในช่องว่าง ก็ถือว่าสมบูรณ์แบบแล้ว เช่น “มันก็จะเบลอๆ หน่อย”

ทั้ง 10 คำนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นคำฮิตในช่วงปี 2018 ก็ตาม แต่หลายๆ คำ ก็ยังมีคนใช้กันอยู่ ซึ่งคาดว่าในปีนี้ก็จะยังคงเป็นคำสุดฮิตต่อไปอีกแน่นอน จนกว่าจะมีวลีเด็ดๆ คำโดนๆ เข้ามาแทนที่นั่นเอง

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements