ผู้หญิงท้องมีโอกาสแท้ง 15% “5 ดาราสาวเคยแท้ง” สูญเสียลูกมาก่อน

จากกรณีข่าวการแท้งลูกน้อยของสาวมิ้ง ศวภัทร ดูเหมือนว่าจะได้รับความสนใจจากสื่อและสังคมเป็นอย่างมาก ซึ่งดาราสาวในวงการหลายคนก็เคยเกิดเหตุการณ์แท้งลูก และต้องบอกว่าเป็นเรื่องเจ็บปวดกัดกินหัวใจเป็นอย่างมาก ในกรณีกับการ ‘แท้งลูก’ หรือสูญเสียลูกที่รักไป ทำเอาสะเทือนใจและช็อกกันทั้งวงการ รวมถึงเหล่าบรรดาแฟนคลับก็ต้องเสียใจตามไปด้วย แต่ท้ายที่สุดก็ต้องทำใจยอมรับ และสู้หาทางต่อไป เพื่อที่จะมีลูกน้อยที่แข็งแรง ออกมาอยู่ในอ้อมกอดของพ่อแม่สักที

 

1.ชมพู่ อารยา

ซุปตาร์สาวระดับแนวหน้าของเมืองไทยอย่างสาว ชมพู่ อารยา ที่ตอนนี้ก็กลายเป็นคุณแม่ลูกแฝดสุดน่ารักอย่างน้องสายฟ้าและน้องพายุ ซึ่งกว่าจะมีลูกน้อยออกมาลืมตาดูโลก สาวชมพู่ก็เคยออกมาเล่าถึงเหตุการณ์สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของตนเอง ถึงการแท้งลูกคนแรก โดยตอนที่ตั้งท้องนั้น สาวชมพู่ก็ยังไม่ทันรู้ตัว เพราะเป็นการตั้งท้องหลังจากทำงานหนักและพึ่งจะกลับมาจากเทศกาลเมืองคานส์ ซึ่งพอรู้ตัวว่าท้อง ก็ตั้งใจจะยังไม่บอกสื่อและลดงานในวงการ แต่สุดท้ายก็ฝันสลาย เสียลูกคนแรกไป ทำเอาสาวชมพู่และสามีเสียใจไปช่วงหนึ่ง ก่อนที่จะฮึดตั้งใจที่จะมีลูกอีกครั้ง จนได้ลูกแฝดสมความตั้งใจ

© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

 

2.ธัญญ่า ธัญญาเรศ

เป็นนักแสดงสาวอีกหนึ่งที่ประสบปัญหาการมีลูกยากสำหรับสาว ธัญญ่า ธัญญาเรศ ซึ่งเธอเองก็เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า กว่าจะมีน้องลียา ลลียาได้ ก็ต้องประสบพบเจอกับการสูญเสียลูกไปกว่า 3 ครั้ง เริ่มจากท้องแรกที่สาวธัญญ่าตั้งครรภ์ได้เพียง 2 เดือน ก็ต้องสูญเสียน้องไป เพราะถึงแม้ว่าจะดูแลตัวเองดีมากๆ แล้วก็ตาม พอรอบที่ 2 และ 3 ก็วนเข้าสถานการณ์เดิม จนในที่สุดสาวธัญญ่าก็ได้พี่สาวอุ้มบุญให้ และก็มีลูกสาวสุดน่ารักมาไว้ในอ้อมกอดในที่สุด

© รูปต้นฉบับ: tanya_liyah, อินสตาแกรม

 

3.ฮารุ สุประกอบ

กว่าที่จะมาเป็นครอบครัวลูกดกอย่างในปัจจุบันได้ ทั้งสาวฮารุ สุประกอบและสามีหนุ่ม กาย รัชชานนท์ ก็เคยผ่านเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกับการสูญเสียลูกคนแรกไปในขณะที่ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน แต่แล้วก็แท้งเพราะเด็กหยุดการเจริญเติบโต ซึ่งทางคุณหมอเองก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน และยังบอกอีกว่า ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์นั้นมีโอกาสจะแท้งลูกได้อยู่แล้วถึง 15 % แต่จะแท้งโดยไม่รู้ตัว และหลังจากสาวฮารุทำใจได้แล้ว ก็ตั้งใจและดูแลตัวเองให้ดีขึ้นอีกครั้ง จนกระทั่งได้ลูกน้อยสมใจมาถึง 3 คน

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: haruyamaguchi, อินสตาแกรม

 

4.พิม ซอนย่า

ทำเอาสะเทือนใจกันไม่น้อยเลย สำหรับเหตุการณ์การสูญเสียลูกคนแรกของนางแบบและนักแสดงสาว พิม ซอนย่า ที่สูญเสียลูกคนแรกด้วยอายุครรภ์เพียง 3 เดือนเท่านั้น ด้วยความผิดปกติของโครโมโซม และสภาวะหัวใจหยุดเต้น ทำให้น้องหลุดไป โดยตัวเธอเองก็ออกมายอมรับว่าตนเองเป็นคนที่มีลูกยากมาก ตอนที่ได้ลูกคนแรกมาก็ดีใจและดูแลตัวเองเป็นอย่างดี แต่ด้วยภาวะร่างกายที่ไม่แข็งแรงและปัญหาจากสุขภาพ สาวซอนย่าจึงได้น้องสาวคนสนิทที่เป็นลูกพี่ลูกน้องอุ้มบุญให้แทน จนได้ลูกชายน้อง ภฌา มาในที่สุด

© รูปต้นฉบับ: soniapim, อินสตาแกรม

 

5.เอ๊ะ ศศิกานต์

ห่างหายหน้าไปจากวงการบันเทิงสักพักแล้วสำหรับนักร้องสาว เอ๊ะ ศศิกานต์ ที่หลังจากแต่งงานไปหลายปี ก็ได้ตั้งท้องลูกคนแรก แต่ก็ต้องพบความสูญเสียและแท้งลูกตอนอายุครรภ์ 2 เดือน เมื่อน้องไม่มีพัฒนาการ หัวใจไม่เต้นเพราะก้อนเลือดไม่มีพัฒนาการ จึงได้ตัดสินใจขูดมดลูกเอาก้อนเลือดออก ซึ่งหลังจากนั้นก็ใช้เวลาทำใจสักพักหนึ่ง ก่อนที่จะตั้งใจและดูแลตัวเองมากขึ้น จนได้ลูกชาย น้องโรนิน มาได้

© รูปต้นฉบับ: ae_sasikarn, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4, 5, 6

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements