สุดยอดศรัทธา! “จอย” แชร์ประสบการณ์ ปฏิบัติธรรมห้ามพูด 10 วัน!

จอย รินลณี ศรีเพ็ญ อีกหนึ่งนักแสดงสาวสวยที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา อย่างที่เรามักจะเห็นเจ้าตัวมักจะโพสต์รูปขณะทำบุญอยู่เสมอ โดยล่าสุดเจ้าตัวจริงจังถึงขั้นไปปฏิบัติธรรมนาน 10 วันเลยทีเดียว

ซึ่งเธอได้แชร์เรื่องราวนี้ หลังจากที่ไปปฏิบัติธรรมครบ 10 วันแล้ว โดยสาวจอยเผยว่า “ปฏิบัติธรรม 10วัน ตามหลักสูตรท่านอาจายโกเอ็นก้า เป็นการฝึกปฏิบัติแนววิปัสสนา ที่ทุกศาสนาสามารถเข้าปฏิบัติได้ เพราะไม่มีการสวดมนตร์หรือไหว้พระใดๆ แต่เป็นการสอนปฏิบัตอย่างละเอียดมาก โดย 3วันแรกจะดูแค่ลมหายใจเข้าออกเพียงอย่างเดียว(อานาปานัสสติ)

วันที่4-10จะเป็นการฝึกวิปัสสนาที่เน้นดูเวทนาที่เกิดขึ้นกับกายและใจ ด้วยอุเบกขา(ใจที่เป็นกลาง) และรู้ถึงกฎของอนิจจัง(ทุกอย่างเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไป) โดยห้ามพูดเลยตลอดสิบวัน ปฏิบัติครั้งละประมาณสามชั่วโมง ชั่วโมงแรกนั่งโดยห้ามขยับเพื่อให้เห็นกายและใจอย่งชัดเจนด้วยสติและสมาธิ และอีกประมาณเกือบสองชั่วโมงจะเป็นการฟังธรรมและปฏิบัติ ทำแบบนี้สี่รอบ คือช่วงเวลา4.30-6โมง 8-11 14-17 และ18-21นาฬิกา”

Advertisements

โอ้โห นี่แค่อ่านยังรู้สึกได้เลยว่าโหดมากๆ เลยนะคะเนี่ย สุดยอดไปเลยค่ะ แม้ว่าการฝึกจะหินมากแค่ไหน แต่สาวจอยของเราก็สามารถทำได้ ขออนุญาตปรบมือรัวๆให้เลยค่ะ

©รูปต้นฉบับ: IG joy_rinlanee

Advertisements

Advertisements

Advertisements