แฟนๆ แห่อนุโมทนาบุญ จอย รินลณี ละทางโลก ปฏิบัติวิปัสนากรรมฐาน 7 วัน

ดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระพุทธองค์อีกคน สำหรับนักแสดงสาวมากฝีมือ จอย รินลณี ศรีเพ็ญ  ที่หันหน้าเข้าสู่ทางธรรมเช่นเดียวกับนักแสดงสาว กิ๊ก มยุริน ผ่องผุดพันธ์  ทั้งเดินสายทำบุญ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด สาวจอยได้ละทางโลก ด้วยการนุ่งขาวห่มขาวเข้าปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 1 สัปดาห์อย่างเงียบๆ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ลงอินสตาแกรมหลังจากที่เสร็จสิ้นการปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 7 วัน ให้แฟนๆ ได้อนุโนมทนาบุญร่วมกัน ด้วยข้อความว่า

 

ปฏิบัติวิปัสนากรรมฐานเจ็ดวันกับ ท่านนามะเตจอสยาดอ #ของขวัญทีดีที่สุดที่ให้กับตัวเองได้ก็คือการเรียนรู้เฝ้าดูกายและใจของตัวเอง เพื่อให้รู้เท่าทัน กิเลส ตัณหา และอุปทานของตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อพัฒนาจิตใจของเรา หัวใจของพุทธศาสนาคือ การปฎิบัติบูชาไม่ใช่พิธีกรรม และเป็นเรื่องสากลที่คนปฎิบัติจะพึงเห็นด้วยตัวเอง ขอบคุณพี่ @kikmayurin ที่ชวนมานะคะ ที่สอนทวีเน้นการปฎิบัติด้วยตนเองโดยให้นั่งสมาธิและเดินจงกรมสลับกันอย่างละหนึ่งชั่วโมงติดต่อกันสามชั่วโมงทั้งวัน และฟังธรรมะวันละหนึ่งชั่วโมง ใครที่สนใจติดตามดูรายละเอียดที่facebook สอนทวีค่ะ

 

โดยการละทางโลกเข้าหาทางธรรมในครั้งนี้ ก็มีเพื่อนพี่น้องนักแสดงในวงการบันเทิงต่างๆ ร่วมอนุโมทนาบุญกับสาวจอยด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไบรท์ พิชญทัฬห์ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล

Advertisements

 

ถึงแม้ในจอเราจะเห็นสาวจอยสวมบทร้ายจนคนดูอินจัดเกลียดทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ชีวิตนอกจาก สาวจอย กลับร่มเย็นเป็นสุขด้วยการ่หันหน้าสู่โลกธรรม เข้าวัดปฏิบัติธรรมอยู่เป็นระยะๆ รวมถึงออกเดินสายทำบุญ บำรุงพระพุทธศาสนาและทำประโยชน์เพื่อสังคมด้วย อันดับแซ่บก็ขออนุโมทนาบุญกับสาวจอยด้วยอีกคนค่ะ สาธุๆ

© รูปต้นฉบับ: ่joy_rinlanee , อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements