ถอนหายใจแรงๆ 4 การจับกุมคดีเด็ก ที่ไร้สาระที่สุดในโลก

ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ หากได้กระทำความผิดขึ้นมาแล้วนั้น ก็ต้องถูกจับกุมและลงโทษตามความผิดในเรื่องนั้นๆ แต่เชื่อไหมว่า ยังมีคดีแปลกๆ ที่มีการจับกุมจากความผิดที่แสนจะไร้สาระ เป็นความผิดที่มองยังไงก็ไม่น่าจะต้องมาจับกัน วันนี้ Undubzapp จึงอยากจะชวนไปดูดคีการจับกุมเด็กที่ไร้สาระที่สุดในโลก

 

1.พกคัตเตอร์มาเหลาดินสอที่โรงเรียน

พกคัตเตอร์มาเหลาดินสอที่โรงเรียน

เด็กน้อยชาวเกาหลีวัย 13 ปี ที่พ่วงด้วยตำแหน่งประธานนักเรียนและนักเรียนดีเด่นได้ถูกจับกุม เนื่องจากเธอได้พบใบมีดคัตเตอร์มาโรงเรียน เพราะแม่ของเธอเป็นคนให้ใบมีดนั้นแก่เธอเอง เพื่อจะได้เอามาเหลาดินสอ เนื่องจากว่า ปกติแล้วนั้น ชาวเกาหลีพกมีดคัตเตอร์เพื่อเหลาดินสอเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว หากแต่ว่าทางโรงเรียนในรัฐเท็กซัสกลับไม่ยอมฟังเหตุผลใดๆ และไม่ยอมรับฟังการแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งยังส่งเธอเข้าไปโรงเรียนปรับปรุงพฤติกรรม หรือโรงเรียนดัดสันดานนานถึง 7 วัน หลังจากนั้นจึงได้ไล่เธอออกจากการเป็นประธานนักเรียนและนักเรียนดีเด่นอีกด้วย เชื่อว่าเธอคงจะงงไม่น้อยเลยว่า เพียงแค่พกมีดมาเหลาดินสอ มันต้องโดนขนาดนี้เลยเหรอ

 

2.เขียนโต๊ะ

เขียนโต๊ะ

แม้ว่าการเขียนโต๊ะจะถือว่าเป็นการทำลายทรัพย์สิน แต่คงไม่เคยคาดคิดเลยใช่ไหมว่า เพียงแค่เขียนโต๊ะ จะต้องโดนจับกุมด้วย เรื่องนี้เกิดขึ้นที่รัฐนิวยอร์ค กับเด็กหญิงอเล็กซ่า ด้วยวัยเพียง 12 ปี เธอเป็นเด็กที่ร่าเริง เข้ากับใครได้ง่าย แต่แล้ววันหนึ่ง เธอก็ได้เอาปากกามาเขียนบนโต๊ะว่า “ฉันรักเธอนะ แอ็ฟบี้และเพธ เพื่อนของฉัน ลงชื่อ อเล็กซ่า เคยนั่งโต๊ะนี้” หลังจากที่คุณครูได้เห็นและทราบเรื่อง ก็ได้โทรแจ้งตำรวจทันที อเล็กซ่าถูกใส่กุญแจมือต่อหน้าเพื่อนทั้งห้อง

Advertisements

 

3.ฉีดน้ำหอม

ฉีดน้ำหอมมาเรียน

กลิ่นกายเป็นเรื่องที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ถ้าไม่อย่างนั้น กลิ่นกายของเราก็อาจจะไปรบกวนคนรอบข้างได้ การใช้ผลิตภันฑ์ระงับกลิ่นกาย ก็ถือว่าเป็นอีกทางที่ช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ แต่ใครจะไปเชื่อว่า การที่สาวน้อยซาร่าห์ ฉีดน้ำหอมใส่ตัวเองเพียงแค่น้อยนิด จะต้องถูกจับกุมได้ ต้องเล่าย้อนไปถึงซาร่าห์วัย 12 ปีที่มักจะโดนเพื่อนๆ ในห้องรังแกอยู่เสมอ เธอเป็นเด็กอ้วนและตัวใหญ่กว่าเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน และคำพูดร้ายๆ ที่เธอโดนอยู่บ่อยครั้งก็คือการที่ทุกคนบอกว่าเธอตัวเหม็นมาก ดังนั้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้น และเพื่อนจะได้เลิกล้อเธอสักที เธอจึงฉีดน้ำหอมก่อนไปโรงเรียน หากเมื่อเธอไปถึงที่ห้องเรียน เพื่อนทั้งห้องก็พร้อมใจกันบอกว่าเป็นกลิ่นที่เหม็นมากกว่าเดิม จนคุณครูต้องแจ้งตำรวจ รู้ไหม เธอโดนข้อหาขัดขวางการเรียนในชั้น และต้องไปขึ้นศาลกันเลยทีเดียว

 

4.เรอในห้อง

เรอ

การเรอ เกิดเนื่องจากแก๊สในกระเพาะอาหาร ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้ และเรื่องแบบนี้มันไม่เข้าใครออกใครอยู่แล้ว แต่สำหรับเด็กชายวัย 13 ปีจากรัฐนิวเม็กซิโกคนนี้ ที่เรอออกมาเสียงดังในขณะอยู่ในชั่วโมงการเรียนการสอนวิชาพละ จนเป็นเหตุทำให้คุณครูแจ้งตำรวจจับกุมเขา ก่อนจะส่งเขาเข้าไปยังสถานกักกันเยาวชนและตั้งข้อหาการขัดขวางกิจกรรมในห้องเรียน โดยที่ไม่ได้บอกพ่อแม่ของเด็ก หากแต่ว่าศาลกลับไม่ทำตามเพราะฟังเหตุผลของคุณครูไม่ขึ้น ทำให้เด็กชายคนนี้ถูกปล่อยตัวออกไป คราวหน้าถ้าจะเรอก็ระวังกันหน่อยนะ

เห็นแต่ละเคส แต่ละคดีข้างต้นแล้ว ก็แทบจะต้องถอนหายใจออกมาแรงๆ จริงอยู่ที่การอบรมบ่มนิสัยและให้ความรู้เป็นหน้าที่ของคุณครู การดูแลก็เช่นเดียวกัน แต่คดีข้างต้น เอาจริงๆ แล้วเพียงแค่เรียกมาตักเตือนก็ได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องแจ้งตำรวจเลย อีกทั้งไม่น่าเชื่อที่บางกรณีที่ตำรวจบ้าจี้ จับกุมด้วย เห็นแล้วก็รู้สึกอ่อนใจ โชคดีที่ประเทศไทย ไม่ได้มีระบบเช่นนั้น เพราะว่าหากมีละก็ เด็กๆ คงโดนคดีกันนับไม่ถ้วนแน่ๆ ก็แสบซะขนาดนี้

Advertisements

Advertisements

Advertisements