เหมือนกันจนขัดใจ 5 ฉากประจำละครไทย คนดูเห็นจนชินตา!

ถ้าว่ากันถึงฉากในละครไทย แล้ววกไปไล่อ่านคำวิจารณ์บนแผงอินเตอร์เน็ต นอกจากความพีคในจอที่คอละครพูดถึงว่าถูกใจเพราะแตกต่าง นอกเหนือจากนั้นคงจะหนีไม่พ้นฉากดั้งเดิมที่ถูกพูดถึงคล้ายว่าจะเป็นความจำเจไปเสียแล้วในความรู้สึกคนดู แต่ก็ใช่ว่าฉากนั้นถ้าโผล่ออกมาเมื่อไหร่จะไม่สนุกหรือน่าเบื่อหรอกนะคะ เพียงแต่ด้วยความที่เห็นซีนแบบนี้บ่อยครั้ง ก็ต้องมาบ้างที่คนดูจะอยากเปลี่ยนช่องหนีล่ะหน่าา แบบนี้ต้องตาม UndubZapp ไปสำรวจ 5 ฉากดั้งเดิม ว่าจะตรงกับที่แฟนๆ คิดไว้หรือไม่

 

1. ฉากล้มทับกัน อะไรคือความโรแมนติก?

มาที่ฉากแรกที่เห็นได้บ่อยมากๆ ในละครไทย เรียกว่าเป็นความดั้งเดิมสุดๆ แล้ว กับการที่ พระ – นาง ล้มทับตัวกันแล้วก็ต้องทำแบบเป็นภาพสโลว์ด้วยนะ เพลงประกอบละครก็ต้องขึ้นมาพร้อมค่ะ 123 เริ่ม พระ-นาง ล้มแล้วบังเอิญจูบกันก็มีไม่ตั้งใจจูบก็เยอะ บอกเลยว่าแทบจะทุกเรื่องเป็นฉากท็อปฮิต บางเรื่องมีหลายรอบอีกด้วยนะ จนบางคนถึงกับยกให้เป็นฉากที่สุดแห่งความน่าเบื่อเลยล่ะ

 

2. ฉากโดนยิงปางตาย… แต่ยังคงร่ำลากัน

ฉากนี้คือตัวละครกำลังจะจบชีวิตลงอยู่แล้ว แต่ตัวละครที่มีความผูกพันยังคงร่ำลากันอยู่นั่นแหละค่าา เป็นอะไรที่มีความขัดใจเสียจริงๆ สำหรับซีนที่หนึ่งตัวละครถูกยิงอาการปางตาย ทั้งที่ควรจะโทรตามกู้ชีพก่อนมาร่ำลานานสองนานแบบนี้ ยิ่งบางเรื่องลากันนานมากแต่กลับรอด ถ้าสังเกตดูเรื่องไหนร่ำลากันนานสองนานอาจตีความหมายได้ว่าน่าจะรอดนะ แต่ถ้าลาเพียงเวลาไม่นาน บางทีตัวละครนั้นก็กระอักเลือดเสียชีวิตในทันทีก็มีเยอะ ฉากนี้คนดูเดาไม่ยากเพราะเห็นชินตาจริงๆ

 

3. ฉากนางร้ายชอบเข้ามาตอน พระ-นาง ไม่เข้าใจกัน

เป็นอีกฉากที่เห็นได้แทบจะทุกเรื่องก็ว่าได้ กับซีนที่นางเอกเข้าใจผิดพระเอกอยู่ แล้วพระเอกกำลังจะเคลียก็เรียกชื่อนางเอกพร้อมพูดว่า “ฟังผมก่อนๆ คุณ…” แล้วทำทีท่าจะเดินไปปรับความเข้าใจ แต่พอนางร้ายเห็นก็รีบพุ่งมาคว้าแขนพระเอกอย่างไว พร้อมเรียกชื่อพระเอก ตัวพระเอกจึงได้แต่ถอนหายใจ… แล้วก็หันมามองนางร้าย จากนั้นหันไปมองนางเอกที่เดินจากไปแล้วหันไปมองนางร้ายอีกทีนึง แล้วนางร้ายก็มักจะพูดกับพระเอกว่า “ไปกันเถอะค่ะ คุณ…” คืออันที่จริงขัดใจจริงไรจริง!! อยากให้พระเอกสะบัดแขนนางร้ายทิ้งแรงๆ แล้ววิ่งไปคว้านางเอกมาคุย มากกว่ายืนถอนหายใจเฮือกใหญ่แบบนี้… ตามจริงเชื่อว่าพระเอกมีความสามารถมากพอนะ!!

Advertisements

 

4. เรื่องสำคัญมักมีคนขัดจังหวะจนไม่ได้พูด!!!

เวลากำลังจะบอกเรื่องสำคัญหรือกำลังจะเปิดโปงความจริงอะไรก็ตาม มักมีคนโผล่เข้ามาขัดจังหวะอยู่เสมอเลย! มันเป็นอะไรที่ไม่ต้องนั่งเดาแล้วค่าาา บางทีไม่ต้องรอลุ้นเลยว่า ตัวละครที่กำลังจะได้ฟังความจริงที่รู้แล้วฉากต่อไปจะจัดการชีวิตอย่างไรต่อ เพราะในละครไทยหลายต่อหลายเรื่องเลยที่ตัวละครแทบไม่มีโอกาสได้บอกความลับกันซึ่งๆ หน้า ส่วนใหญ่ถ้าจะรู้ความจริงก็ต้องไปแอบได้ยิน หรือเห็นกับตาตัวเองแทนเสมอค่ะ

 

5. ฉากนางเอกข้อเท้าพลิก

ฉากนางเอกข้อเท้าพลิก เอาจริงๆ บางทีหลายคนมองไม่ออกว่านางไปสะดุดอะไรถึงล้ม เป็นฉากที่ถูกพูดถึงว่ามีความดั้งเดิมและคงกระพันมายาวนานซะเหลือเกิ๊นน และถือเป็นฉากที่คนดูเอือมไม่น้อยเลยนะ ที่นางเอกขาอ่อนแรงแบบนี้ บ้างก็มีการล้มจนขาแพลงจนพระเอกต้องอุ้มทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน บ้างก็ยังไม่ทันได้ล้มคะมำเลย แต่พระเอกก็รีบพุ่งตัวเข้ามาประคองนางเอกได้ทันท่วงที จากนั้นก็มักจะมีการสบตาปานกับว่าจะเพิ่งรู้ตัวว่าถูกตาต้องใจกัน บ้างก็ก้มมาจูบกันซะงั้น! ฮืมม ไม่ต้องจินตนาการแล้วล่ะ อะไรมันจะขนาดนั้นคะคุณผู้ชมมมม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements