ใครหนอช่างคิด!? 4 ฉายาดาราในตำนาน โด่งดังติดหูจนถึงทุกวันนี้

เป็นธรรมดานะคะ ที่เหล่าดาราดังมักจะมีฉายาที่สื่อมวลชนคิดให้ บางฉายาก็ติดหู บางฉายาก็ไม่ติดหู มีหลายฉายาค่ะที่ทุกวันนี้สื่อยังคงใช้คำนี้อยู่ ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ได้ผ่านไปหลายปีแล้ว จนบางทีข่าวนั้นอาจจะไม่ได้หมายถึงต้นตอของข่าวเลยด้วยซ้ำ แต่กลายเป็นศัพท์ใหม่ที่ทุกๆ คนเข้าใจไปเลยค่ะ UndubZapp จะพาส่องฉายาคนในวงการบันเทิงที่ติดหูจนกลายเป็นตำนาน

 

1. แหม่ม คัทลียา ฉายา เบนโล

เบนโล ฉายานี้เริ่มมาจากดาราสาว แหม่ม คัทลียา เจ้าหญิงของวงการบันเทิงเมืองไทยคนแรกค่ะ เพราะในยุคหนึ่งสาวแหม่มเป็นดาราสาวที่ได้รับการยอมรับว่ามีใบหน้าสวยที่สุด แถมยังงานชุกที่สุดและโด่งดังที่สุดอีกด้วย จนมาวันหนึ่งที่แฟนๆ สังเกตเห็นถึงความผิดปกติช่วงหน้าท้องว่าทำไมท้องของสาวแหม่มถึงยื่นออกมาเหมือนคนท้อง แต่สาวแหม่มกลับให้สัมภาษณ์ว่า ยาสตรีเบนโลกินแล้วเลือดลมดี เจริญอาหาร ไม่ได้ท้องแต่อย่างใด แต่หลังจากนั้นไม่นาน สาวแหม่มกลับนั่งโต๊ะแถลงข่าวอีกครั้งและได้บอกว่าตนเองนั้นตั้งครรภ์ งานนี้เล่นเอาช็อกกันทั้งประเทศ ตั้งแต่นั้นคำว่าเบนโลก็หมายถึงท้องนั่นเองค่ะ

© รูปต้นฉบับ: manager

 

2. เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ฉายา นางเอกจอมฉก

นางเอกจอมฉก ฉายาที่กล่าวถึง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ดาราสาวช่องน้อยสี ที่ครั้งหนึ่งได้เล่นละครกับ พี่ตู่ นันทิดา และมีความสนิทสนมกับพี่ตู่มากและยังได้สนิทไปถึงลูกสาวน้องเพลงอีกด้วย แต่หลังจากนั้นไม่นาน สาวเจนี่ก็ประกาศแต่งงานกับ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม พ่อของน้องเพลง งานนี้เล่นเอาเหล่านักสืบออนไลน์ถึงกับอึ้ง ถึงขนาดคาดเดากันไปต่างๆ นาๆ บ้างก็ว่า ที่สาวเจนี่มาสนิทกับพี่ตู่ อาจจะหมายตาสามีของพี่ตู่หรือเปล่า? รวมถึงเจนี่มักตกเป็นข่าวกับหนุ่มๆ ที่มีเจ้าของแล้ว และนั่นจึงเป็นที่มาของนางเอกจอมฉกค่ะ

© รูปต้นฉบับ: teenee

 

Advertisements

3. เจมส์ จิรายุ ฉายา ซุปตาร์เทวดา

ซุปตาร์เทวดา ดาราหนุ่มเจ้าของฉายานี้คือ เจมส์ จิรายุ พระเอกหนุ่มหล่อหน้าใสที่มีผลงานเรื่องแรกคือเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นเหลือ จนทำให้หนุ่มเจมส์โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน แต่คนมันจะดังก็ต้องมีอุปสรรคปัญหาต่างๆ ตามมา เพราะกลับมีข่าวลือมาว่า หนุ่มเจมส์เรื่องมาก เข้าถึงตัวยาก งานนี้พระเอกหนุ่มก็เลยได้รับฉายาซุปตาร์เทวดาไปครองเรียบร้อยค่ะ และฉายานี้ก็ยังใช้กับดาราคนอื่นๆ ที่เรื่องมากเรื่องเยอะอีกด้วยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: thairath

 

4. พุฒ-จุ๋ย ฉายา คู่จิ้นฟินไม่ลง

คู่จิ้นฟินไม่ลง ฉายาดารา ปี 2558 ซึ่งคู่รักดาราเจ้าของฉายานี้คือ ดีเจพุฒ สาวจุ๋ย ที่ทั้งคู่โคจรมาเล่นซีรีส์เรื่อง “ฝันเฟื่อง” ที่กลายเป็นจุดกำเนิดของความรักของคู่นี้ค่ะ ทั้งคู่เล่นเป็นพระนางที่น่ารักทำเอาเหล่าแฟนคลับจิ้นฟินกันเป็นแถว แต่ตอนนั้นทั้งดีเจพุฒและสาวจุ๋ยต่างคนต่างมีแฟนเป็นตัวเป็นตน ทำให้พอต่อมาทั้งคู่ตัดสินใจมาคบกันนอกจอจริงๆ จึงเกิดเป็นกระแสแอนตี้ คู่จิ้นฟินไม่ลง เพราะรู้สึกไม่ชอบคู่นี้เกิดขึ้น และหลังจากนั้นหากคู่ไหนที่จิ้นไม่ลงเหล่าชาวโซเชียลก็มักใช้ฉายา คู่จิ้นฟินไม่ลง เรื่อยมา

© รูปต้นฉบับ: sanook

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับฉายาคนในวงการบันเทิงที่ติดหูเป็นตำนาน ก็ถือว่ามาเล่าเรื่องราวในอดีตสู่กันฟังก็แล้วกันนะคะ เวลาเจอคำเหล่านี้ก็จะรู้ว่ามาจากตรงไหนค่ะ

แนะนำพูดคุยทาง Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements