จะซื้อคอนโดทั้งที ต้องรู้ 5 สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดกรุงเทพ

เชื่อว่าในยุคที่หลาย ๆ คนต้องการความสะดวกสบายด้านที่อยู่อาศัย “คอนโด” เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่พาคนจำนวนไม่น้อยเลือกซื้อ แต่นั่นก็ใช่ว่าพอเจอคอนโดสวยถูกใจแล้วจะรีบด่วนตัดสินใจซื้อทันที เพราะต้องมีการมองรายละเอียดให้รอบด้านเสียก่อน เพื่อให้การอยู่อาศัยเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ติดขัด ดังนั้น วันนี้เราเลยอยากที่จะมาแนะนำ 5 เรื่องต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดกรุงเทพ ใครไม่อยากมีปัญหาชวนหงุดหงิดใจตามมาภายหลังจากการซื้อคอนโดกรุงเทพก็รีบตามมาศึกษาพร้อมกันกับเราเลย

 

1.ต้องการซื้อด้วยเหตุผลอะไร?

แรกเริ่มเดิมทีก่อนจะตัดสินใจซื้อแน่นอนว่าเราต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าต้องการซื้อคอนโดด้วยเหตุผลอะไร ลิสต์เหตุผลรายละเอียดมาเลย อยู่ใกล้ที่ทำงาน เดินทางสะดวก มีคนพลุกพล่าน ของขายเยอะดี อยู่คนเดียว อยู่กับแฟน อยู่กับครอบครัว อยู่ตลอดทุกวัน อยู่บางครั้งคราว ฯลฯ ซึ่งจะทำให้เรารู้ความต้องการจริง ๆ สามารถคำนวณพื้นที่ใช้สอยของห้องได้

 

 

2.มีข้อได้เปรียบ – เสียเปรียบอย่างไร

ข้อได้เปรียบ – เสียเปรียบ เช่น ทำเลที่ตั้ง ความปลอดภัย การเดินทาง ความสะอาด ทัศนียภาพรอบ ๆ คอนโด รวมถึงศักยภาพในการลงทุนต่อยอดให้คนมาเช่าอยู่ในอนาคต เพราะหากการซื้อคอนโดกรุงเทพ มีข้อได้เปรียบมากกว่าเสียเปรียบย่อมทำให้เราลงทุนทำกำไรได้

 

3.ผู้ดูแลส่วนกลาง/นิติบุคคลของคอนโดต้องมีประสิทธิภาพ

เราสามารถรู้ได้อาจจะสอบถามผู้ที่เคยอยู่อาศัยในคอนโด หรือหาข้อมูลรีวิวเชิงเปรียบเทียบ คุณภาพของบริษัทจ้างผู้ดูแลส่วนกลาง/นิติบุคคลนั้น ๆ ว่าดีมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าทุกอย่างลงตัวดี แต่คนดูแลไม่โอเค ก็จะลดความมั่นใจในการอยู่อาศัยไปได้

Advertisements

 

 

4.งบประมาณกับการผ่อนจ่ายหนี้

ใครซื้อสดก็โอเคไปแต่หากใครต้องผ่อนจ่ายหนี้ก็ควรดูเรื่องงบประมาณ สภาพคล่องทางการเงินในแต่ละเดือนด้วย ซึ่งการผ่อน ซื้อคอนโดกรุงเทพ ไม่ควรเกิน 40% ของเงินเดือนนั้น ๆ ซึ่งนอกจากเรื่องค่าห้องแล้ว ก็ต้องดูเรื่องค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ด้วย การโอนโฉนด การทำสัญญา ฯลฯ คุ้มค่าจริง ๆ แล้วใช่หรือไม่

 

5.ที่จอดรถภายในคอนโด

แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ค่อนข้างสำคัญ เราต้องสำรวจให้แน่ชัดว่าคอนโดที่กำลังจะซื้อนี้มีที่จอดรถอย่างไร เพียงพอไหม ต้องจ่ายค่าที่จอดรถรายเดือนด้วยหรือเปล่า เพราะบางทีเราอาจจะมโนไปเองว่าจอดฟรีทั้งที่ไม่ใช่เลย จึงควรศึกษารายละเอียดให้ดีด้วย

 

การตัดสินใจซื้อคอนโดในกรุงเทพต้องให้ความสำคัญรอบด้าน ไม่ใช่เพียงความสวยงามหรือชอบใจเท่านั้น เพราะมันคือการลงทุนด้วยเงินที่ค่อนข้างสูง และระยะยาว หากใครต้องการหาซื้อคอนโดกรุงเทพอย่าลืมพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างรู้ลึกและรู้จริง 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements