6 ซุป’ตาร์ ‘บุพเพสันนิวาส’ ออเจ้า เข้าวงการมาได้อย่างไร?

กระแสละครประวัติศาสตร์ชาติไทย เรื่อง  บุพเพสันนิวาส  แรงจัดถึงขั้นต้องเดินตามรอยในหลายๆ เรื่อง ทั้งยังมีคำศัพท์ที่คนไทยหลายคนไม่ค่อยคุ้นหู เสิร์ชหาตามละครกันยกใหญ่  ที่สำคัญตัวละครทุกตัวล้วนมีที่มาอ้างอิงจากชาติไทยเรา  ทำให้ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น เพราะเนื้อเรื่องทั้งสนุกครบรส  และเมื่อลงจอได้ชมก็กระแสดีเรตติ้งแรงเกินคาดหมายอีกด้วย แบบนี้ Undubzapp ต้องขอพามาชมเหล่านักแสดงชั้นนำในละครเรื่องนี้กันสักหน่อย ว่าแต่ละคนก่อนที่จะเปรี้ยงขนาดนี้ เขาและเธอผ่านอะไรมาบ้าง เข้าสู่วงการมาได้อย่างไร เริ่มจาก

 

1. ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย

นาทีนี้น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก  หมื่นเรืองราชภักดี  จาก บุพเพสันนิวาส  ซึ่งได้ ปั้นจั่น ปรมะ ผู้ชายมาดกวนมาสวมบทนี้ไว้   ปั้นจั่น  เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 20 ปี  หลายคนรู้จักในนามของหนึ่งในนักร้องเป็นวงบอยแบนด์ชื่อดัง  วงไนซ์ ทู มีท ยู  ปั้นจั่น  จบการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาศิลปะการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ต่อมาเมื่อวงยุบลงก็ผันตัวมาทำงานพิธีกร และนักแสดง สวมบทบาทการแสดงมากกว่า 20 เรื่อง แต่ที่เปรี้ยงสุดๆ ก็บท หมื่นเรือง ในจอเรื่องนี้ รวมทั้งกลายเป็นว่าที่สามีแห่งชาติคนใหม่ของวงการเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วค่า

© รูปต้นฉบับ: kapook

 

2. มะปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล

ต่อกันที่นักแสดงสาว มะปราง กัญญ์ณรัณ รับบท แม่หญิงจันทร์วาด  กันบ้าง  เจ้าตัวนั้นเข้าสู่วงการด้วยผลงานเรื่องแรกคือ  น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์  รับบทเป็น หลิน  จากนั้นก็มีบทนางร้ายหลายๆ เรื่องเข้ามาให้ มะปราง วาดฝีมือ  แต่ที่ทำให้รู้จักเธอมากขึ้นก็เห็นจะเป็น ละคร แผนร้ายพ่ายรัก  ส่วนเรื่องการศึกษาขอบอกว่าดีกรีไม่ธรรมดานะคะคนนี้   มะปราง  เรียนบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ (จบการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เกรดเฉลี่ย 3.78) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล  เก่งสุดๆ นอกจากนั้น มะปราง  ยังมีความสามารถในการเล่นไวโอลิน และ ร้องเพลงได้ไพเราะสุดๆ เหมือนกัน หากใครเคยฟังน้ำเสียงของเธอ  เป็นอันต้องต้องมนต์เหมือนบทบาทของ  แม่หญิงจันทร์วาด  ในจอเรื่องนี้นั่นละ

 

3. ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล

แม้จะเพิ่งเปิดตัวมาในบทบาทของ  หลวงสรศักดิ์ หรือ พระเจ้าเสือ  สำหรับ นักแสดงหล่อหุ่นเฟิร์มอย่าง  ก๊อต จิรายุ  หากย้อนไปดูว่าหนุ่มคนนี้เข้าสู่วงการมาได้อย่างไร ก็ต้องขอบอกว่ามาจากความสามารถในการประกวด ดิ ไอดอล โปรเจกต์  หลังจากนั้นหนุ่ม ก๊อต ก็ได้เล่นละครมาแล้วหลากหลายเรื่อง  นอกจากนั้นยังเข้าตากรรมการฉายแววสุดปัง โกอินเตอร์ ได้เล่น ภาพยนตร์เรื่อง “Gold” รับบทเป็น แดนนี่  ซึ่งสร้างมาจากเรื่องจริงของนักล่าทองชาวอเมริกันอีกด้วย  ล่าสุดกับบทบาท  หลวงสรศักดิ์  ที่เปิดตัวเรียกเสียงกรี๊ดด้วยกล้ามแน่นๆ ให้ได้ฟินอีกเช่นเคยนะคะ

© รูปต้นฉบับ: godfather1632

Advertisements

 

4. หลุยส์ สก็อต

มาที่บทบาท  ฟอลคอน  ซึ่งรับโดย  หนุ่ม  หลุยส์  สก็อต  ที่เคยดังเปรี้ยงมาแล้วจากผลงานเพลงแร็พเตอร์  แต่ก่อนหน้านั้น  หลุยส์  เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ  จากงานโฆษณา จากนั้นมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก เรื่อง โตแล้วต้องโต๋  หลังจากนั้นโด่งดังจากการเป็นนักร้องดูโอกับหนุ่ม  จอนนี่ อันวา  และมีเพลงฮิตติดหูคนไทยหลายเพลง อาทิ เพลง เกรงใจ  แล้วนาทีนี้  หลุยส์  ก็ผันตัวมาร่วมแสดงละครอยู่หลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน เรียกว่าแจ้งเกิดในอาชีพนักแสดงแบบเต็มตัว  แต่ดูจะถูกพูดถึงหนาหูก็เมื่อต้องมารับบทผู้ชายแสนดีในจอนั่นแหละ  หลังจากนั้น หลุยส์ กลับถูกพูดถึงบ่อยขึ้นอีกครั้งจากบทบาทของ  ฟอลคอน  ใน บุพเพสันนิวาส

© รูปต้นฉบับ: louisscott_gallery

 

5. เบลล่า ราณี

ต่อกันที่ แม่หญิงการะเกด  หรือ เกศสุรางค์ กันบ้างนะคะ เบลล่า  ราณี  เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2554 ในละครเรื่อง รอยมาร จากนั้นแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกใน  มึงกู ​เพื่อนกันจนวันตาย  แต่กลับไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่กลับมาแจ้งเกิดในละคร คุณชายพุฒิพัฒ  และ ปดิวรดา คู่หนุ่ม เจมส์ จิรายุ คู่จิ้นฟินจิกหมอนนั่นเองคร่าา และล่าสุดสาว เบลล่า  ได้โด่งดังเป็นที่ชื่นชอบในบทของ แม่หญิงการะเกด  ถือเป็นอีกหนึ่งนางเอกลูกครึ่งสวยหน้าหวาน ที่ไม่ใช่มีเพียงแค่ความสวย เพราะว่า เบลล่า เป็นอีกหนึ่งคนในวงการ ที่น้องๆ เยาวชนน่าเอาเป็นแบบอย่างในการเรียน ซึ่งตอนนี้ เจ้าตัวคว้าปริญญาโท ที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยคะแนนเกรดเฉลี่ย 3.50  ถึงแม้งานรุมแต่การศึกษาก็สำคัญ

© รูปต้นฉบับ: bellacampen

 

6. โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

ขอปิดท้ายด้วย หมื่นสุนทรเทวา หรือ คุณพี่หมื่น ของสาวๆ ที่ได้พระเอก โป๊ป ธนวรรธน์  มาสวมบทให้คอละครย้อนยุคได้ฟินจัดแบบนี้  มาดูกันว่าก่อนที่จะดังเป็นพลุแตกขนาดนี้ หนุ่ม โป๊ป  เข้าสู่วงการมาได้อย่างไร  หลายคนรู้จักจากละคร ดอกส้มสีทอง และบทคุณชาย ปวรรุจ  ในละคร เรื่อง คุณชายปวรรุจ โป๊ป จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  หลังจบการศึกษามาในช่วงแรก โป๊ป ทำงานประจำที่บริษัทโมเดิร์นฟอร์ม ในตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน และเมื่อชนะการประกวด โครงการตามล่าหาจเด็จ(ผู้ชนะสิบทิศ)  จึงลาออกมาเพื่อเตรียมตัวรับบท  จนกระทั่งสวมบทเป็น หมื่นสุนทรเทวา ที่ตอนนี้ได้ใจสาวไทยทั้งประเทศไปแล้วละจ้า

© รูปต้นฉบับ: fankhao

Advertisements

Advertisements

Advertisements