การศึกษาไม่เกี่ยวกับความเซ็กซี่ 5 คนดัง ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาและหุ่นปัง

เคยมีวลีที่ว่า “สวยมักโง่” ยิ่งถ้าเซ็กซี่มาก ยิ่งโดนตราหน้า แต่เดี๋ยวนี้ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่แล้วค่ะ เพราะผู้หญิงไม่ได้มีดีที่หน้าตาหุ่นดีอย่างเดียว สมองก็ฉลาดด้วยนะจ๊ะ ไม่เชื่อมาลองดูประวัติการศึกษาของซุปตาร์สายเซ็กซี่เหล่านี้ได้เลย บอกเลยว่าของบางคนนี่ถึงกับทึ่งไปเลย เพราะดีกรีไม่ธรรมดา คว้าปริญญาจากต่างประเทศเลยนะคะคุณ!

 

1. วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช

เริ่มต้นกันด้วยวีเจจ๋า สาวสวยสุดแซ่บที่ทั้งสวยทั้งเก่ง มีดีกรีเป็นถึงดร. เรียนจบปริญญาตรีจาก คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ก่อนจะศึกษาต่อระดับปริญญาโทสาขายุโรปศึกษา จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน แล้วตามด้วยปริญญาเอก จากคณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ภาคภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยรามคำแหง แถมทุกวันนี้ยังรับหน้าที่เป็นวิทยากรพิเศษตามมหาวิทยาลัยต่างๆ อีกด้วยนะคะ

© รูปต้นฉบับ: vj_ja, อินสตาแกรม

 

2. โบวี่ อัฐมา

ต้องบอกเลยว่าการศึกษาของเธอคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ และน้อยคนนักที่จะรู้ว่าเธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะอักษรศาสตร์ ภาควิชาศิลปะการละคร ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งโบวี่เคยให้สัมภาษณ์ว่า การศึกษาไม่เกี่ยวกับความเซ็กซี่ และการจบจุฬาฯ ไม่ได้หมายความว่าเธอจะเก่งหรือว่าฉลาดกว่าคนอื่น แต่การเรียนดีอาจบอกได้ถึงความรับผิดชอบและจัดการชีวิตตัวเองได้

© รูปต้นฉบับ: bowie_atthama, อินสตาแกรม

 

3. ปู ไปรยา

นอกจากความสวยแซ่บเซ็กซี่ที่มีอยู่มากมายจนเหลือเฟือแล้วสาว ปู ไปรยา เธอยังสามารถเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Oxford Brookes ประเทศอังกฤษ ในสาขาปรัญชาธุรกิจและการเมืองจนคว้าใบปริญญาตรีมาได้สำเร็จ ซึ่งถ้าใครยังจำกันได้จะเห็นว่าสาวปูหายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปอยู่พักใหญ่เลย เพราะซุ่มตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: prayalundberg, อินสตาแกรม

 

4. บุ๋ม ปนัดดา

ถ้าพูดถึงเรื่องเรียน ต้องนึกถึงชื่อของสาวคนนี้เป็นอันดับแรกๆ ค่ะ เพราะเธอคว้าใบปริญญามาได้หลายใบมาก เริ่มจากปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจระหว่างประเทศที่ Wollongong University ประเทศออสเตรเลีย, ปริญญาโทใบที่ 2 Master of Business Philosophy South Australia University และตามด้วยปริญญาเอกสาขาวิชาด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต ถือเป็นอีกคนที่น่าชื่นชมสุดๆ ไปเลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: boompanadda, อินสตาแกรม

 

5. เปิ้ล ไอริณ

สำหรับคนสุดท้าย หลายคนต้องคาดไม่ถึงแน่นอนค่ะ เพราะเธอจบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และเคยได้จดหมายตอบรับการเข้าเรียนที่ Princes College School Of English และ Williams College เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษเลยนะจ๊ะ

© รูปต้นฉบับ: ple_irin888, อินสตาแกรม

เราตัดสินคนจากภายนอกไม่ได้จริงๆ ค่ะ เพราะความเก่ง ความฉลาดไม่ได้อยู่ที่รูปลักษณ์ แต่อยู่ที่นิสัยว่าจะพากเพียรฝักใฝ่เรียนมากแค่ไหน และนอกจากจะการศึกษาดีแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากคือ “การเป็นคนดี ไม่สร้างความเดือดร้อน และปฏิบัติตามกฎหมาย” เพราะถ้าสวยและเก่ง แต่นิสัยไม่ดี ก็ยากที่ใครจะชื่นชอบ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements