พี่ใครใครก็รัก 5 คนดัง เคยออกโรงป้องพี่ ไม่อาจนิ่งอยู่เฉยได้

พูดถึงความรักในพี่น้องสายเลือดเดียวกัน หลายคนคงเคยได้ยินแต่กรณีพี่ชายหวงน้องสาวและคอยปกป้องน้องมาซะส่วนใหญ่ แต่กรณีน้องสาวน้องชายออกโรงปกป้องพี่แท้ๆ ของตัวเอง ก็มีมากเหมือนกันค่ะ ทั้งนี้เพราะความรักความห่วงใยที่มีให้ จึงไม่อาจอยู่นิ่งเฉยต่อไปได้ ไปย้อนดูพร้อม UndubZapp กัน

 

1. หญิง พลอยชมพู น้องสาว กอล์ฟ – ไมค์

บอกเลยว่าไม่ได้มีแค่ครั้งเดียวที่ หญิง พลอยชมพู น้องสาวของ หนุ่มกอล์ฟ พิชญะ และ ไมค์ พิรัช ออกมาชี้แจงหลังมีข่าวที่ทำให้พี่ชายเสื่อมเสียแต่จะขอยกมากรณีหนึ่ง ที่เคยเป็นเรื่องราวกลาง instagram เนื่องจากก่อนหน้านั้นในช่วงที่ข่าวความรัก ไมค์ พิรัช และ ซาร่า คังซิกิ กำลังเป็นประเด็นคนในสังคมให้ความสนใจและมีช่วงที่ สาวซาร่า ให้สัมภาษณ์เรื่อง หนุ่มไมค์ ยังไม่ให้อะไรเป็นของขวัญ น้องแม็กซ์เวลล์ ตอนอายุครบ 1 ขวบ และเรื่องกรณีฝ่ายชายยังไม่เซ็นรับรองบุตร ทำให้ หญิง พลอยชมพู ออกมาป้องพี่ชายด้วยการโพสต์อินสตาแกรมอธิบายยาวเหยียด พร้อมปิดท้ายด้วยประโยคที่ว่า “ไม่มีพ่อคนไหนไม่รักลูกของตัวเองหรอกค่ะ แต่ทุกคนมีสถานการณ์ และความรับผิดชอบในชีวิตที่แตกต่างกันไป หญิงขอยืนยันในฐานะน้องสาวว่าพี่ไมค์ได้ทำดีที่สุดแล้ว”

© รูปต้นฉบับ: m1keangelo, อินสตาแกรม

 

2. ขวัญ อุษามณี น้องสาว ลูกแก้ว เขมรัสนี

ด้านนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี หลังจากมีการปรับความเข้าใจกับพี่สาว ลูกแก้ว เขมรัสนี กันเป็นที่เรียบร้อย เจ้าตัวก็ขอโพสต์ภาพคู่กับพี่ลูกแก้ว ภาพดังกล่าวมีพี่เขยชาวออสเตรียอยู่ด้วย พร้อมข้อความอวยพรวันเกิดพี่เขย แต่สุดท้ายเกรียนคีย์บอร์ดก็เข้ามาแซะพี่ลูกแก้วว่า “ไม่ควรรักมันไอ่นี้มันบอกนักข่าวว่าคุณท้องละเอาเด็กออก ไปถามมันสิมันทำไหม ถ้ามันบอกไม่ มันตอ… บอกมันด้วยนะว่าก่อนตอบคิดดีๆ นะ พระเจ้าจะลงโทษมัน” ข้อความดังกล่าวเล่นเอา ขวัญ ต้องคอมเมนต์ตอบกลับแทนพี่สาวไปว่า “เป็นบ้าเหรอ คุณเป็นคนประเภทไหนชอบยุ่งเรื่องของครอบครัวคนอื่น เป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านฉันตั้งแต่เมื่อไหร่ เชิญไปดาวอังคารเลยค่ะ โชคดีค่ะ”

© รูปต้นฉบับ: kwanusa9, อินสตาแกรม

 

3. ฌอห์ณ จินดาโชติ น้องชาย พลอย จินดาโชติ

เป็นเด็นในสังคมกันช่วงหนึ่งที่นักแสดง พลอย จินดาโชติ ถูกตั้งข้อสงสัยเรื่องท้องก่อนแต่งหรือไม่ จนทำให้น้องชายอย่าง ฌอห์ณ จินดาโชติ ต้องออกโรงแถลงข่าวปกป้องพี่สาวว่าถึงสาเหตุของการแต่งงานว่า.. “ไม่มีสาเหตุมาจากการตั้งครรภ์แน่นอน ทั้งหมดล้วนเกิดจากความรักของสองฝ่ายที่พร้อมจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันเท่านั้น ส่วนเรื่องตั้งครรภ์เกิดขึ้นหลังแต่งงานเพียงสองสัปดาห์” หลังจาก หนุ่มฌอห์ณ ออกมาแถลงข่าวครั้งนั้น ทำให้ข่าวลือที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับพี่สาวอย่าง พลอย จินดาโชติ เงียบหายไปในบัดดล หลังจากนั้น ฌอห์ณ ได้โพสต์ภาพคู่พี่สาวและมีสื่อนำไปลงข่าวจนกลายเป็นประเด็น ทำให้หนุ่ม “ฌอห์ณ” ได้ออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นนี้อีกครั้ง

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: seanjindachot, อินสตาแกรม

 

4. ต้องตา แสงรวี น้องสาว โตโน่ ภาคิน

เคยเป็นประเด็นร้อนฉ่าเมื่อครั้งที่ โตโน่ ภาคิน จบความสัมพันธ์กับ อดีตภรรยา แตงโม นิดา ช่วงนั้นฝ่ายชายโดนชาวเน็ตถล่มต่อว่าแรงที่สุดในรอบปี แต่เหตุผลของโตโน่ ก็ยังคงเป็นปริศนา ทำให้ดราม่าเข้าแบบรัวๆ แต่ที่แรงเกินต้านคือคราวที่ฝ่ายหญิงคิดสั้นกินยานอนหลับเกินขนาดหวังฆ่าตัวตาย เพราะทำใจที่เลิกรากับ โตโน่ ไม่ได้ จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ซึ่งคอมเมนต์ในโลกออนไลน์ก็เรียกว่าเป็นไปในทางลบกับฝ่าย โตโน่ ซะส่วนใหญ่ ทำให้ ต้องตา แสงรวี น้องสาวแท้ๆ ต้องออกโรงปกป้องพี่ชายถึงกรณีดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “ถ้าว่าเรื่องพูดว่าโสด ตอนพี่โมประกาศว่าโสดทำไมพี่โน่เงียบ ตั้งแต่เป็นน้องมาเห็นแต่พี่โน่ต้องเป็นคนอดทน ทุกครั้งที่มีข่าวไรพี่โน่ก็โดนตลอด ที่ผ่านมาเคยมีข่าวไรออกจากทางพี่โน่บ้างมั้ย ถ้าจะว่าไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง พี่โน่ก็เป็นแฟนที่ดีมาตลอดนะ ไม่เห็นเคยทำเรื่องให้ฝ่ายหญิงเสียหาย” พร้อมความรู้สึกอีกยาวเหยียดในครั้งนั้น

© รูปต้นฉบับ: tongtazmania, อินสตาแกรม

 

5. บิว น้องชาย แก้มบุ๋ม ปรียดา

ในรายการ ตีท้ายครัว แก้มบุ๋ม ปรียดา ไปเป็นแขกรับเชิญนอกจากคุยเรื่องบ้านแล้วยังคุยเรื่องพ่อและน้องชายที่ทั้งหวงทั้งห่วงเจ้าตัวแบบใครอย่าแหยม ครั้งหนึ่งขณะที่ แก้มบุ๋ม ได้ไปถ่ายงานงานหนึ่ง เจอพิธีกรดาราพูดแซวว่าเท่าไหร่ เป็นการแซวในทำนองสองแง่สองง่ามทำเอา แก้มบุ๋ม ต้องโทรไปฟ้องพ่อ และปรากฏว่าเรื่องถึงหูน้องชายของ สาวแก้มบุ๋ม เข้าจึงมีการบุกไปดักถึงกองละคร จากนั้นน้องชายของเจ้าตัวเดินเข้าไปตบบ้องหูดาราพิธีกรคนดังกล่าวพร้อมเคลียร์ตรงนั้น หลังจากนั้นดาราพิธีกรคนนั้นถึงกับยกมือไหว้ขอโทษ ส่วนน้องชายของแก้มบุ๋ม ก็เลยบอกว่า “อย่ามายุ่งอีก” พี่สาวใครใครก็รักก็ห่วงนะจ้ะ ไม่ให้เกียรติขนาดนี้คนเป็นน้องจะทนได้ไง…

© รูปต้นฉบับ: kambum, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4, 5

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements