ดราม่าตั้งแต่รอบคัดเลือก! ‘เปิดวาร์ปประวัติ Wonderframe’ ผู้เข้าแข่งขัน SMTM

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ใครที่เล่นโซเชี่ยลและติดตามดูรายการประกวดแร็ปเป็นพิเศษ เชื่อว่าจะต้องเห็นชื่อของ Wonderframe นักร้องสาวเจ้าของเพลงฮิตอย่าง “อยู่ดีๆ ก็…” ผ่านมาหน้าทามไลน์อย่างแน่นอน เมื่อสาวเฟรมเข้าประกวดรายการ Show me the money ค้นหา Rapper ลิขสิทธิ์ส่งตรงมาจากเกาหลี เพื่อขอพิสูจน์ตัวเอง และก็สำเร็จ เมื่อโปรดิวเซอร์ เป้ วง Mild ให้ผ่านเข้ารอบ แต่ดูเหมือนว่าในสายตาของชาวโซเชี่ยลจะเห็นต่าง ตั้งข้อสังเกตุว่า “ผ่านเข้าไปได้ยังไง” จนเกิดเป็นกระแสดราม่า UndubZapp เลยชวนทุกคนมาส่องประวัติของสาวคนนี้กันเสียหน่อย จะได้ไม่เอ้าท์กับเขา

ด้านประวัติส่วนตัวนั้น Wonderframe มีชื่อเล่นจริงๆ ว่า เฟรม ชื่อจริงว่า ศุภัคชญา สุขใบเย็น ปัจจุบันอายุ 23 ปี เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงอิสระ อัพโหลดเพลงลง Youtube ผลงานสร้างชื่อให้กับเธอคือ “อยู่ดีๆ ก็…” ที่ได้แร็ปเปอร์ดาวรุ่ง Youngohm (ยังโอม) เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “เฉยเมย” มาร่วมทำเพลงด้วย และด้วยเนื้อหาที่พูดถึงการ “นก” ทำให้ยิ่งโดนใจวัยรุ่น ส่งให้ยอดวิว MV เพลงนี้พุ่งถึง 50 กว่าล้านวิว

แต่น้อยคนนักจะรู้ว่า เฟรมไม่ได้เพิ่งเริ่มเข้าวงการด้วยการเป็นนักร้องอิสระอย่างที่ทุกๆ คนเห็นกันอยู่ เธอเคยเข้าร่วมการประกวด The Star 8 จนเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้เฟรมเคยเข้าร่วมการประกวดปีที่ 6 และ 7 มาแล้ว แต่ไม่เข้ารอบ ทว่าดูเหมือนว่าการประกวดครั้งนั้นยังสร้างชื่อให้กับเฟรมได้ไม่มากเท่าที่ควร เพราะสุดท้ายชื่อของเธอก็ถูกลืมไปในเวลาอันรวดเร็ว

ด้านผลงานของสาวเฟรม นอกจากซิงเกิ้ลฮิตที่เราได้ฟังอยู่นี้ สาวคนนี้เคยได้ร้องเพลงประกอบละครมาแล้วนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเพลง เวลาไม่คอยใคร ประกอบเรื่องมารยาริษยา, ยังรักยังรอ ประกอบเรื่องสาวน้อย และหลอกนานๆ ประกอบเรื่อง ไอ้คุณผี
นอกจากความสามารถในการร้องเพลงแล้ว เธอยังมีทักษะการแสดง เคยเล่นละครเรื่อง คู่กรรม (พ.ศ. 2556) โดยรับบทเป็นแมว, วุ่นนักรักหรือหลอก รับบทเป็นกุหลาบ และ อาคม รับบทเป็นฟ้า

Advertisements

ปัจจุบันเฟรมกำลังเข้าร่วมการแข่งขันรายการค้นหาแร็ปเปอร์ Show me the money ซึ่งแม้ว่าเธอจะเพิ่งฝึกแร็ปอย่างจริงจังได้ประมาณเกือบปี แต่ผลงานของเธอในรอบคัดเลือกก็เป็นที่ชื่นชอบของโปรดิวเซอร์ เป้ วง Mild ซึ่งเจ้าตัวถึงกับออกปากว่า “เป็นแร็ปที่โฟลว์ดี มีคาแร็คเตอร์ชัด และที่สำคัญมีลูกล่อลูกชน ซึ่งเป็นสิ่งที่มองหาอยู่” แต่ดูเหมือนว่าชาวโซเชี่ยลจะไม่เห็นด้วยน่ะสิคะ วิจารณ์อย่างหนักในทำนองว่า “ฟังไม่รู้เรื่อง, สนิทกับกรรมการใช่ไหมถึงได้, ไม่น่าเข้ารอบ” ด้านสาวเฟรมพอถูกจวกหนักๆ ออกอาการเดือด อัพคลิปด่าเกรียนคีย์บอร์ด กลายเป็นยิ่งโหมดราม่าให้ระอุ จนสุดท้ายเธอต้องออกมาลบคลิป

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าเส้นทางของสาวเฟรมในรายการนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่หากเธอมีความสามารถจริง สุดท้ายทุกอย่างจะแสดงออกมาผ่านผลงานของเธอเอง ใครที่อยากท้าพิสูจน์ความสามารถของเธอ ก็อย่าลืมติดตามดูเธอในรายการนี้นะจ๊ะ

© รูปต้นฉบับ: wonderframe, อินสตาแกรม

แนะนำพูดคุย ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements