4 ดราม่า (เคย)งานเข้าผู้จัด! “แคสนักแสดงไม่ตรงตามบทประพันธ์”

เมื่อคราวเปิดตัวละครมา นอกจากนักแสดงจะเคยถูกกระแสชาวเน็ตแห่วิจารณ์ว่าไม่เหมาะกับบทบาทที่ได้รับ  อีกทั้งทางฝ่ายผู้จัดละครก็โดนจวกยับถึงการแคสติ้งนักแสดงในละครเรื่องดัง  เป็นเหตุให้คอละครบางกลุ่มดูแล้วไม่อิน  ทั้งนี้เหล่าผู้จัดก็ยังคงตั้งใจผลิตผลงานกันต่อไป  UndubZapp  ต้องขอพาไปย้อนดู 4 ดราม่า ที่เคยเกิดขึ้นกับผู้จัดละครคนดังมาแล้ว  ดราม่าหนักแค่ไหนอย่างไร เรามาเริ่มจาก…

 

1. ละคร บ่วงหงส์ – ผู้จัด ป้าแจ๋ว ยุทธนา

สำหรับ ละคร บ่วงหงส์ ที่มีผู้จัดคนเก่งอย่าง ป้าแจ๋ว ยุทธนา  ได้ดึงนักแสดงชั้นนำไว้ได้ลงตัวพอสมควร แต่พอคนดูเห็นรายชื่อ พระ-นาง แล้วทำชาวเน็ตถึงกับสตั๊นไป 3 วิ เนื่องจาก บุคคลิกของ พระเอก เจมส์ จิรายุ  โดนเมาท์แรงว่าไม่ใช่เลย ไม่มีความตรงกับคาแรคเตอร์ของ  รเมศ  พระเอกในเรื่อง  และสำหรับนางเอกของเรื่องนี้ อย่าง คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ก็เกิดกระแสวิจารณ์ร่วมด้วยตั้งแต่ละครยังไม่ลงจอ กระทั่งลงจอก็วิจารณ์ในกระทู้ดังต่ออีกว่าสาว คิมเบอร์ลี่นั้นไม่เหมาะกับบทนี้ อีกทั้งยังแขวะว่าเล่นไม่ดีเท่านางเอกยุคก่อน  แถม ป้าแจ๋ว ก็ถูกจวกแรงเกิน!! ว่าละคร ห่วย! ทำเอาผู้จัดกุมขมับไปจนละครจบกันเลย  แต่ก็พร้อมน้อมรับคำติไว้  แต่สุดท้ายก็ฝีมือของนักแสดงที่ถูกติงก็สามารถเอาอยู่ประมาณหนึ่ง แม้จะไม่เปรี้ยงปร้างตามที่คาดหวังก็ตามแต่นะคะ

© รูปต้นฉบับ: paajaew, อินสตาแกรม

© รูปต้นฉบับ: trueplookpanya

 

2. ซีรีส์ เดือนเกี้ยวเดือน – ผู้จัด โอ๋ StarHunter

จากนวนิยายยอดขายดี สู่ บทละครโทรทัศน์ สำหรับ เดือนเกี้ยวเดือน ซีรีส์แนวชายรักชาย เอาใจสาวกแนววายตัวยง ที่ได้ผู้จัดอย่าง  โอ๋ ยชญ กรณ์หิรัญ  หรือ  โอ๋ StarHunter  ในครั้งที่มีการคัดเลือกนักแสดง หลายคนเคยตามความดราม่าในการแคส 6 นักแสดง ของซีรีส์  เดือนเกี้ยวเดือน  เดือดจัดสุดๆ ใน twitter  มายาวนาน อีกทั้งตามพันทิปก็มี  โดยมีผู้โพสต์รายหนึ่งเผยว่า เนื่องจากผู้จัดได้ให้เหตุผลในการคัดเลือกนักแสดง ว่าต้องการให้เป็นผู้ชายแท้เท่านั้น… ทำให้ถูกโจมตีว่าเป็นการเลือกปฎิบัติที่น่าเกลียดไปหน่อยไหม  อีกทั้งยังถูกจวกการแสดงของนักแสดงที่คัดมานั้น มีการแสดงที่แข็งเกิน และสีหน้าเหมือนบอกอารมณ์ไม่ได้ งานเข้าผู้จัดคนดังสุดๆ ในครั้งนั้น

© รูปต้นฉบับ: sanook

© รูปต้นฉบับ: narvii

Advertisements

 

3. ภาพยนตร์ นาคี 2 – ผู้จัด อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

หลังที่มีข่าวว่าทาง ผู้จัด และผู้กำกับชื่อดัง  อ๊อฟ พงษ์พัฒน์  ได้ทำการนำ ละคร  นาคี มาสร้างในรูปแบบภาพยนตร์บ้าง  จึงเกิดการคาดเดาว่านางเอกเวอร์ชั่นในหนังเรื่องดัง บางทีอาจจะไม่ใช่ แต้ว ณฐพร   และนั่นก็ถูกต้องตามคาด ที่ได้ พระ – นาง คู่จิ้นสุดฮอต อย่าง ณเดช คูกิมิยะ และสาว ญาญ่า อุรัสยา  มาวาดฝีมือ ในหนัง นาคี 2  นั่นเอง และได้ทำการบวงสรวงรวมถึงถ่ายทำจนปิดกล้องเรียบร้อย  แต่ที่ทำเอาผู้จัด  อ๊อฟ  กำลังใจแอบหด  ก็เพราะกระแสโซเชียลโจมตี พระ – นางอย่างหนักตั้งแต่ต้น โดยส่วนใหญ่จะวิจารณ์ว่าเลือกคนที่ใบหน้าอินเตอร์เกินไป อีกทั้งสำเนียงของนางเอกสาวไม่น่าจะได้  ถึงอย่างไรแล้วยังมีบางส่วนเห็นด้วยกับการเลือก  ณเดช และ ญาญ่า  มาเล่นสุดท้ายคอหนังก็คงต้องรอชมกันต่อไป แล้วตอนนั้นค่อยตัดสินอีกทีว่าเหมาะหรือไม่เหมาะแล้วกันนะคะ  ส่วนวันกำหนดฉายนั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไปจ้า

© รูปต้นฉบับ: kapook

© รูปต้นฉบับ: ทีวีพูล

 

4. ละคร นางทาส (2016) – ผู้จัด ปิ่น ณัฎฐนันท์

ทำผู้จัด ปิ่น ณัฎฐนันท์  ถึงกับออกอาการฉุนจัด  เมื่อเจอกระแสวิจารณ์ถล่มยับเยิน หาว่าตนนั้นเลือกนักแสดงได้ไม่ตรงกับคาแรคเตอร์ใน ละคร รีเมค เรื่อง นางทาส  และไม่ใช่แค่เพียงบท อีเย็น ที่สาว แยม มทิรา  ต้องมาสวมบทนี้เท่านั้นที่ถูกติติง  แต่ยังรวมไปถึงนักแสดงคนอื่นๆ อย่างสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา ก็ได้โดนจัดหนักทางโซเชียลมาแล้ว  ส่วนหนึ่งก็อาจเป็นเพราะหลายคนเป็นแฟนคลับของ ละคร นางทาส เวอร์ชั่นก่อน และนักแสดงก็ตีบทแตกกระจุยทุกคน  ก็อาจเป็นสาเหตุให้ถูกเปรียบเทียบและเกิดดราม่ามากขึ้นก็เป็นไปได้ส่วนหนึ่งนะคะ และที่สำคัญแม้นักแสดงและผู้จัดจะตั้งใจมากแค่ไหน แต่กระแสไม่มีซาลงในช่วงที่ละครฉาย คอละครก็บ่นจนหูชาไปตามๆ กันเลยล่ะ

© รูปต้นฉบับ: pin21yrs, อินสตาแกรม 

© รูปต้นฉบับ: pin21yrs, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements