2 ดวงวันเกิด สัปดาห์นี้ ระวัง…รักเพลี้ยงพล้ำ เพราะปากพาไป

เช็คดวงความรักประจำสัปดาห์ส่งท้ายเดือนเมษา 63  สัปดาห์นี้ 2 ดวงวันเกิด ดวงความรักต้องสะดุด เพราะหลุดปากใช้คำพูดสะกิดอารมณ์อีกฝ่าย มีปากเสียง ถกเถียงกันบ่อยๆ  เรียกว่า พูดผิด ชีวิตเปลี่ยนกันได้เลย แถมต่างฝ่ายต่างก็แรง แรงมา แรงไป งานนี้ก็เลยเหมือนศึกช้างชนช้าง ไม่มีใครยอมใคร จะเป็นเจ้าของวันเกิดวันไหนบ้าง ไปเช็คด่วนเลย

 

ดวงความรัก คนเกิดวันอังคาร

สัปดาห์นี้ คนเกิดวันอังคาร์ต้องระวังจะมีปากเสียงกันจากเรื่องความต้องการที่จูนไม่ตรงกัน ฉันอยากได้แบบนั้น เธออยากได้แบบนี้ เรียกว่าไม่มีใครยอมถอยสักก้าว อาจต้องคุยกันด้วยเหตุและผล ตัดเรื่องอารมณ์ทิ้งไปก่อน และอย่าคาราคาซังเรื่องไว้กลางทาง หรือแกล้งปล่อยเบลอ ตีเนียนเด็ดขาด เพราะอีกฝ่ายจะไม่มีทางลืม เผลอๆ อาจจะทำให้คุณโดนข้อหา ไม่สนใจที่จะแก้ปัญหาอีกกระทง

 

ดวงความรัก คนเกิดวันพุธ

 ระวังสื่อสารผิดพลาด อารมณ์ประมาณ “น้ำผึ้งหยดเดียว”  เกิดความไม่ลงรอยเล็กน้อย  ถ้าฝ่ายหนึ่งร้อน อีกฝ่ายหนึ่งควรเย็น อย่าจ้องเอาชนะกัน เรื่องเล็กนิดเดียวกลับกลายเป็นบานปลาย เรื่องราวใหญ่โต เพียงเพราะคำพูดคำเดียวที่กระทบใจกันโดยไม่ระวัง จนทำให้อีกฝ่ายเก็บเอาคำพูดนั้นไปคิด น้อยอกน้อยใจ ลุกลามกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต  นั่นก็เพราะไม่พูดคุยกัน ไม่มีการถาม ไม่มีการรับฟัง ต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์  ลองเปิดอก เปิดใจคุยกัน มีอะไรค้างคาในใจ ก็พูดคุยกัน อย่าให้คำพูดคำเดียวเหมือนน้ำผึ้งหยดเดียวมาทำลายความรัก ความผูกพันที่สร้างกันมาเลย

 

สิ่งที่คู่รักต้องทำหลังการทะเลาะจบลง

ทราบกันไปแล้วว่า เจ้าของวันเกิดวันไหนบ้าง ที่สัปดาห์นี้มีเกณฑ์จะได้ปะทะอารมณ์จากคำพูดของคนรัก ถ้าว่ากันตามจริงแล้ว คนรักกันก็ย่อมจะมีความเห็นไม่ลงรอย ทะเลาะ ถกเถียงกันบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ลิ้นกับฟัน มันก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่คนรักกันควรทำก็คือปรับความเข้าใจกัน นอกจากจะทำให้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ยังทำให้คุณและคนรักได้รู้จักตัวตนของอีกฝ่ายมากขึ้นด้วย

 

เพราะฉะนั้น หากในช่วงนี้ คุณเผลอมีปากเสียงกับคนรัก ลองนำคำแนะนำนี้ไปปรับใช้ดู วันแย่ๆ ที่ต้องทะเลาะกันจะช่วยให้เยียวยาความสัมพันธ์ของคุณและคนรักกลับมาเหนียวแน่นแหมือนเดิม

 

1.ถ้าไม่เคลียร์ไม่ได้ ต้องพักเบรกชั่วคราว

จังหวะที่คุณก็แรงไป อีกฝ่ายก็แรงมา อาจะทำให้คุณและเขาคุยกันไม่รู้เรื่อง จูนกันไม่ติด ให้พักศึกลงชั่วคราวก่อน ให้เวลากับทั้งสองฝ่ายได้สงบสติอารมณ์ลง แล้วค่อยกลับมาคุยกันใหม่

 

Advertisements

 

2.รับฟังอีกฝ่ายบ้าง

โดยมากแล้ว ในสถานการณ์เดือดแบบนี้ เรามักจะยืนปักหลักอยู่ข้างเหตุผลของตัวเองตลอด โดยไม่รับฟังคำอธิบายของอีกฝ่าย ซึ่งอาจทำให้เรื่องบานปลายและหาข้อยุติไม่ได้เสียที ลองเปิดใจ ให้โอกาศอีกฝ่ายอธิบายหรือให้เหตุผล ชี้แจงบ้าง

 

 

3.อย่าขุดเรื่องเก่า

จุดหนึ่งที่คู่รักหลายคู่พลาดกันนักต่อนัก ก็คือ การขุดคุ้ยเรื่องในอดีตของอีกฝ่ายมาพูด นอกจากไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดคลี่คลายได้ ยังจะไปบั่นทอนความรักความสัมพันธ์โดยไม่รู้ตัว

 

 

4.ห้ามพูดว่า เลิก

ในช่วงที่คุณกำลังฉุนเฉียว พร้อมจะเกรี้ยวกราดได้ตลอดเวลา การยื่นคำขาดมาว่า งั้นก็เลิกกันเถอะ คือสิ่งต้องห้าม!!  เพราะคำว่า เลิกกันเถอะ เหมือนเอาน้ำมันเชื้อเพลิงราดลงไปบนกองไฟ

 

 

5.บอกขอโทษก่อน

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้อีกฝ่ายที่กำลังเดือดพล่าน หรือกำลังโมโหสุดชีวิตอยู่ สงบลงได้ คือการที่อีกฝ่าย ยอมขอโทษ เอาเถอะ ถึงคุณจะไม่ใช่คนผิดในเรื่องที่ทะเลาะกันก็ตาม แต่เมื่อใดที่คุณเอ่ยปากขอโทษอย่างจริงใจออกไป อีกฝ่ายจะเย็นลงทันที

 

©Featured image unsplash.com

ไม่พลาดเช็คดวงชะตา โชคลาภ  กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements