หนุนชีวิตคู่ราบรื่น!! 7 เคล็ดปัง จัดเรือนหอตามหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงความรัก

เรือนหอ ถือเป็นสถานที่แรกในการเริ่มต้นชีวิตคู่ รวมทั้งยังเป็นแหล่งพักกายใจในอนาคตของคนทั้งสอง  ดังนั้น การจัดวางสิ่งของต่างๆ รวมทั้งการตกแต่งเรือนหอให้ถูกหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก   เพราะการจัดเรือนหอที่ลงตัว และถูกหลัก จะช่วยผสานความรักของคนทั้งคู่ให้เป็นหนึ่งเดียว  ทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น และหวานชื่นไปอีกนานเลยค่ะ

 

1. เน้นการตกแต่งด้วยสีอ่อนหวาน

โทนสีที่เหมาะสมสำหรับห้องหอมากที่สุด  คือโทนสีอ่อน ที่สว่างสดใส อย่างสีครีมและสีชมพูอ่อน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสงบด้วยพลังหยิน ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่งในการใช้สีมืดทึบ  โดยเฉพาะสีน้ำตาล สีเขียวแก่ หรือสีแดงเลือดนก  ซึ่งจะทำให้ชีวิตคู่ไม่สดชื่น และอาจมีเหตุให้ต้องเลิกรากันไป

 

2. หลีกเลี่ยงการวางกระจกไว้ที่ปลายเตียง

หัวใจสำคัญในการจัดห้องสำหรับคู่รัก คือ ต้องให้ความรู้สึกสบายมากที่สุด  การวางกระจกไว้ที่ปลายเตียงจะทำให้เกิดแรงกดดันและความไม่สบายใจจากเงาสะท้อนขณะนอนหลับซึ่งอาจรบกวนการพักผ่อนได้  นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการจัดวางเตียงนอนในตำแหน่งที่ถูกแสงหรือลมมากเกินไปอีกด้วย

 

3. หลีกเลี่ยงเหลี่ยมมุม

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องหอ ควรเลือกเครื่องเรือนที่มีเหลี่ยม หรือ มุม ให้น้อยที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยลดการเกิดอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยแล้ว  ในทางฮวงจุ้ย มุมแหลมคมต่างๆ ยังอาจส่งผลให้ชีวิตคู่ต้องมีเรื่องบาดหมางทิ่มแทงจิตใจและสร้างความเจ็บปวดต่อกันได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเตียงนอน  ควรเลือกชนิดที่บุด้วยผ้าซึ่งจะสร้างความอ่อนโยนให้กับชีวิตคู่ได้มากกว่าค่ะ

 

4. ตกแต่งด้วยโคมไฟ

โคมไฟซึ่งเป็นพลังหยาง  ช่วยในการกระจายแสงสว่างอันเป็นพลังงานที่ดี  อย่างไรก็ตาม มีเคล็ดลับว่าควรเลือกโคมไฟที่มีลักษณะกลมมน  เพราะการใช้โคมไฟที่มีเหลี่ยมมุมจะกลายเป็นการกระจายพลังงานไม่ดีออกไปแทน

 

Advertisements

5. ภาพคู่แต่งงาน

ภาพคู่แต่งงานซึ่งแสดงออกถึงความรักของคู่บ่าวสาว  ถือเป็นของที่ควรประดับตกแต่งไว้ในเรือนหอเพื่อเสริมพลังความรัก  อย่างไรก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงการประดับภาพแต่งงานขนาดใหญ่ไว้บริเวณหัวเตียง  เพราะจะกลายเป็นแรงกดดันให้กับชีวิตคู่    แถมยังอาจก่อให้เกิดอันตรายได้อีกด้วย

 

6. เสริมพลังชีวิตคู่ด้วยของเป็นคู่

การประดับตกแต่งเรือนหอด้วยของที่เป็นคู่ จะช่วยส่งเสริมพลังชีวิตคู่ให้งอกงามยิ่งขึ้น  โดยปัจจุบันมีของตกแต่งมากมายหลากหลายที่ทำมาสำหรับคู่รักโดยเฉพาะ  ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหมีคู่รัก   ตุ๊กตาเซรามิกผู้ชายผู้หญิง  หรืออาจเลือกเป็นของตกแต่งที่ช่วยเสริมสิริมงคล อย่างห่านหงส์คู่สีทอง เป็นต้น

 

7. ใช้ม่านกรองแสง ปรับพลังหยินหยาง

ผ้าม่านมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลหยินหยางในห้องหอได้  ซึ่งแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์อันจัดเป็นพลังหยางจะช่วยเสริมพลังความเคลื่อนไหวให้กับชีวิตคู่  แต่การเปิดรับพลังหยางมากเกินไปก็อาจส่งผลเสียได้  จึงควรใช้ม่านกรองแสงเพื่อช่วยปรับสมดุล และยังคงไว้ซึ่งพลังหยินอันเป็นพลังแห่งความสงบ

การที่ชีวิตคู่จะราบรื่นตลอดรอดฝั่งหรือไม่นั้น ความเข้าใจระหว่างคนสองคนเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ยิ่งหากนำคำแนะนำในการจัดเรือนหอที่ UndubZapp นำมาฝากไปใช้ด้วยแล้ว  รับรองว่าความรักต้องหวานจนน้ำตาลยังต้องยอมแพ้เลยค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> เลือกใส่ให้ถูกโฉลก-ได้สละโสดแน่! : สีเสื้อเสริมดวงความรักตามวันเกิด

>> ไม่อยาก “จนตลอดชีวิต” ต้องรีบเช็ก! “ลักษณะบ้านฮวงจุ้ยดี” ทำอะไรก็เจริญ

Advertisements

Advertisements

Advertisements