รูดซิบปากด่วน!! 5 อันดับราศีมีเกณฑ์ “ปากพาซวย” งานเข้าเพราะพูดไม่คิด

หากอวัยวะร่างกายของคนเราเปรียบดั่งอาวุธ ปาก ก็ดูเหมือนจะเป็นอาวุธที่เป็นดาบสองคม เพราะสำหรับคนที่ใช้คำพูดไปในทางที่ถูกต้อง ก็ย่อมได้รับผลตอบแทนจากการมีวาจาดีชนิดประเมินค่าไม่ได้ แต่สำหรับคนที่ไม่รู้จักระวังคำพูด ผลเสียจากการพูดไม่คิดก็อาจร้ายเกินคาดเช่นกัน โดยเฉพาะ 5 อันดับราศีที่ UndubZapp นำมาฝากนี้ ถือเป็นราศีที่มีแนวโน้มจะเกิดอุบัติเหตุทางคำพูดอย่างมากทีเดียว แถมบางครั้งยังเป็นความซวยจากความไม่ตั้งใจเสียด้วย สำหรับใครที่อยู่ใน 5 อันดับราศีนี้ ขอเตือนก่อนเลยว่าต้องรู้จักคิดให้มาก ก่อนพูดทุกครั้งค่ะ เพราะคำพูดของเราอาจไปกระทบความรู้สึกของใครโดยที่ไม่ตั้งใจได้ ส่วนจะมีราศีไหนที่มีแนวโน้มซวยเพราะปากบ้างนั้น ตามไปดูกันค่ะ

 

อันดับ 5 ราศีธนู

ไม่แปลกที่ราศีนี้จะติดอยู่ใน Top 5 เพราะโดยปกติแล้ว ชาวราศีธนูมักเป็นผู้ที่โดดไปอยู่ในวงสนทนาต่างๆ อยู่เสมอ แต่ข้อเสียของชาวราศีนี้ก็คือ บางครั้งชาวธนูกลับพูดในเรื่องที่ตนเองรู้ไม่จริง ซึ่งมักนำไปสู่ความเข้าใจผิดอยู่บ่อยๆ และแน่นอนว่า ผู้ที่งานเข้าก็ไม่ใช่เพียงตัวเองเท่านั้น แต่ยังแจกโชคให้กับผู้อื่นแบบกระจัดกระจายเสียด้วย นอกจากนี้ ชาวราศีธนูก็ยังเป็นคนที่คุยได้แบบน้ำไหลไฟดับโดยที่ไม่สนว่าจะมีผู้ฟังหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ต้องขอแนะนำว่า จะคุยเรื่องอะไรก็ช่วยเช็กคนฟังด้วยว่าเขายังอยากฟังอยู่หรือเปล่า ไม่เช่นนั้นจะทำเอาคนรอบข้างเอือมกันได้ง่ายๆ ค่ะ

 

อันดับ 4 ราศีกันย์

อย่างที่รู้กันดีว่าชาวราศีกันย์มักเป็นคนฉลาด รอบรู้ไปเสียทุกเรื่อง และด้วยความที่เป็นคนมีความรู้มากนี่เองที่ทำให้ชาวราศีกันย์มักแสดงความรอบรู้ให้กับคู่สนทนาแบบไม่ค่อยเหยียบเบรคสักเท่าไหร่ ซึ่งนอกจากคนที่ฟังนานๆ จะเริ่มรู้สึกหมั่นไส้แล้ว ชาวราศีกันย์ยังอาจแสดงความเห็นในเชิงขัดแย้งกับฝ่ายตรงข้ามอย่างเอาเป็นเอาตาย แน่นอนว่า แม้ชาวราศีนี้จะได้ชัยชนะจากการสนทนาด้วยความที่ข้อมูลแน่นกว่า แต่อาจจะถูกเกลียดขี้หน้าได้โดยไม่รู้ตัวแทน

 

อันดับ 3 ราศีสิงห์

ด้วยความที่ชาวราศีสิงห์นั้นชื่นชอบการเป็นจุดสนใจของผู้คน ดังนั้น ชาวราศีนี้จึงมักหาเรื่องที่น่าสนใจมาพูดคุยในวงสนทนาเสมอ ซึ่งชาวสิงห์จะจะไม่โดดมาอยู่ในราศีซวยเพราะปาก หากเรื่องที่พูดอยู่นั้นเป็นเรื่องจริง เพราะหลายครั้งที่เดียวที่ชาวราศีนี้จงใจแต่งเติมเสริมเรื่องสร้างอรรถรสเพื่อดึงความสนใจจากคนรอบข้างให้ได้มากขึ้น โดยไม่เจตนาจะโกหกเพื่อเอาผลประโยชน์ แต่เป็นการแต่งเรื่องเพื่อความเอนเตอร์เทนเท่านั้น แต่นั่นก็สามารถทำให้งานเข้าได้โดยไม่รู้ตัวเช่นกัน โดยเฉพาะหากเป็นเรื่องที่ต้องดึงผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งนอกจากจะถูกตามชำระความในภายหลังแล้ว ยังเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของตัวเองอีกด้วย

Advertisements

 

อันดับ 2 ราศีตุลย์

คงไม่มีใครที่ชอบให้ผู้อื่นเปิดเผยความลับของตัวเอง และนี่คือสาเหตุแห่งความซวยที่ทำให้ชาวราศีตุลย์ติดอยู่ในอับดับสองของรายการซวยเพราะปาก ด้วยความที่ชาวราศีนี้เป็นคนที่ชอบแชร์ข้อมูลอยู่เสมอ ซึ่งนอกจากเรื่องราวข่าวสารทั่วไปแล้ว ชาวราศีตุลย์ก็มักจะแชร์เรื่องของผู้อื่นอีกด้วย ซึ่งพฤติกรรมนี้อาจเรียกได้อีกอย่างหนึ่งก็คือการนินทา และแม้คนที่เถรตรงอย่างชาวราศีตุลย์จะไม่ได้มีเจตนาจะนินทาใคร แต่งานนี้แม้จะไม่ถึงขั้นเจ็บเนื้อเจ็บตัว ก็อาจถูกเคืองแบบแรงๆ จนถึงขั้นเสียเพื่อนได้เลยทีเดียว

 

อันดับ 1 ราศีเมถุน

เรียกได้ว่าเป็นราศีที่คำพูดวอนโดนของหนักมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง เพราะชาวราศีเมถุนไม่เพียงเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง ไม่คิดมาก แต่ยังเป็นคนที่ชอบพูดแบบไม่คิดอีกด้วย แม้หลายครั้งคำพูดของชาวราศีนี้จะสามารถเรียกเสียงฮาจากเพื่อนๆ ได้อย่างเกรียวกราว แต่บางครั้งเมื่อมุกไม่ฮาแต่พาเครียดด้วยการแซวเพื่อนแบบแรงๆ หรือการพูดอะไรที่อาจไปขัดหูคนอื่นเข้าอย่างไม่ทันคิดนั้น บางครั้งอาจส่งผลรุนแรงถึงขั้นจบด้วยการลงไม้ลงมือเลยทีเดียว ทางที่ดี ชาวราศีนี้ต้องพยายามนำพาสติเข้ามาควบคุมความสนุกของตัวเองเอาไว้สักนิด เพราะจุดจบของคนตลกจนเกินงามก็อาจไม่งามนักก็เป็นได้ค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements