เด็กรุ่นใหม่มองเห็นปัญหา 5 ดาราวัยรุ่นจิตอาสา ขอทำดีเพื่อสังคม

หมดยุคแล้วค่ะที่วัยรุ่นจะเอาแต่มั่วสุมหรือทำตัวไร้สาระไปวันๆ วัยรุ่นยุคใหม่ขอทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมกันบ้าง ยิ่งเป็นดาราวัยรุ่นด้วยแล้ว ยิ่งกลายเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กวัยรุ่นรุ่นใหม่อีกด้วย แบบนี้สิคะถึงจะเรียกว่าเป็นคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

 

1. เบนซ์ พิสิฐพล นิธิพงษ์วัฒนา

เริ่มกันที่ เบนซ์ พิสิฐพล ดาราหนุ่มดาวรุ่ง ที่เริ่มเข้าวงการมาจากโฆษณาและเล่นมิวสิกวิดีโอ จากนั้นได้ชิมลางเล่นละคร พรมแดนแสนรัก ช่อง 3 ทรายย้อมสีช่อง 8 และ รักฉันสวรรค์จัดให้ ที่ช่อง 8 ค่ะ ต่อมาหนุ่มเบนซ์ได้รับการทาบทามจากรุ่นพี่ดาราด้วยกันให้มาลองทำจิตอาสาจัดแถวกราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 จากนั้นก็ทำมาตลอดจนรหัสศิลปินคือ “ศิลปิน 231” คิดดีทำดีแบบนี้อนาคตในวงการบันเทิงไปได้ไกลแน่นอนค่ะ

 

2. โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

มาต่อกันที่ โตโน่ ภาคิน ดารานักร้องดังจากเวที เดอะ สตาร์ ที่ถึงแม้ว่างานจะรัดตัวขนาดไนก็ขอทำความดีเพื่อสังคมด้วย ซึ่งตอนนี้หนุ่มโตโน่ได้เป็นทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ที่ได้มารับงานต่อจาก พี่ปอ รุ่นพี่ดาราผู้ล่วงลับ เป็นการรณรงค์เรื่องการพิทักษ์สัตว์ป่า คือ ห้ามการค้า การฆ่า และอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ นอกจากนั้นหนุ่มโตโน่ยังเคยลงพื้นที่ร่วมกับองค์กรฯ ที่เวียดนาม ในโครงการยุติการทำธุรกิจการค้าดีหมี ซึ่งโครงการนี้จะรณรงค์เพื่อยุติการทารุณกรรมหมี และอุตสาหกรรมการค้าดีหมีในทุกๆ ด้านค่ะ หล่อจิตใจมีความสามารถจริงๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: mootono29, อินสตาแกรม

 

3. ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์

มากันที่ ญาญ่า ดาราสาวคนสวยที่เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบทำจิตอาสาเพื่อสังคมค่ะ ครั้งหนึ่งสาวญาญ่าได้ไปสร้างฝายชะลอน้ำ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทลำปาง เพื่อชะลอน้ำจากแหล่งน้ำห้วยถ้ำในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทไม่ให้ไหลเร็วเกินไป ช่วยลดปัญหาน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากลงไปยังในพื้นที่เขตชุมชนด้านล่างนั่นเอง สวยและแสนดีแบบนี้ มิน่าถึงลักกี้อินเกมและลักกี้อินเลิฟค่ะ

 

Advertisements

4. น้ำหนึ่ง มิลิน ดอกเทียน

มากันที่ น้ำหนึ่ง มิลิน หนึ่งในไอดอลสาวจาก BNK48 ที่นอกจากจะมีความสวยที่เรามองเห็นยังมีความสวยจากภายในอีกด้วย สาวน้ำหนึ่งเรียนวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม และมักพูดอยู่เสมอว่า อยากจะช่วยเหลือโลกผ่านการรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งอยากจะทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคม ช่วยเหลือคนยากไร้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเด็กๆ ที่มีความลำบากตามชุมชนห่างไกล หรือโรงเรียนตามป่าเขา ซึ่งสาวน้ำหนึ่งและเหล่าโอตะก็ได้ร่วมกันทำกิจกรรมเหล่านี้กันไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

© รูปต้นฉบับ: namneung.bnk48official, อินสตาแกรม

 

5. ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

ปิดท้ายกันที่ ปันปัน สุทัตตา ดาราสาวรุ่นใหม่ฝีมือดีอีกคนของวงการ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะเคยผิดพลาดเพราะความอยากรู้อยากเห็น แต่มาวันนี้สาวปันปันก็ได้เดินหน้าทำดีเพื่อสังคมแล้วค่ะ สาวปันปันเคยครูสอนหนังสือให้สามเณรที่วัดธรรมมงคล และเคยมาสอนมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเณรที่มาเรียนถ้าเทียบชั้นแล้วประมาณ ม.4 วิชาที่ปันปันเลือกคือภาษาอังกฤษ เพราะสาวปันปันถนัดที่สุดนั่นเองค่ะ

© รูปต้นฉบับ: punpun_sutatta, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> หลังแต่งงานยิ่งสวย แซ่บ! 5 สาวคนดัง สามีอนุญาต SEXY ไฟเขียวผ่านฉลุย

>> ฟินกว่าซีรีส์เกาหลี! 5 คู่รัก พัฒนาจากแฟนคลับ ได้แต่งงานเป็นแฟนครับ

Advertisements

Advertisements

Advertisements