แข็งแกร่งสมเป็นหัวหน้า 5 ดาราคนดังดีกรี “กัปตันทีมนักกีฬา” พาทีมไปถึงจุดหมาย

ทุกๆ เกมกีฬาขาดไม่ได้คือผู้นำทีม หรือที่เรียกกันว่า “กัปตันทีม” นั่นล่ะ ซึ่งก็บ่งบอกได้ถึงทักษะของกีฬาแต่ละชนิด การกล้าตัดสินใจ และสามารถพาทีมไปถึงจุดมุ่งหมายได้ แน่นอนว่ามีเหล่าคนดังของวงการบ้านไทยก็มีคุณสมบัติตามที่เกริ่นไว้ ซึ่งก็มีทั้งในอดีตและปัจจุบันบางคนเคยได้เป็นกัปตันทีม เป็นใครบ้างตาม UndubZapp มาดูพร้อมๆ กัน

 

1. โบว์ สาวิตรี – อดีตกัปตันทีมบาสเกตบอล

โบว์ สาวิตรี สุทธิชานนท์ อดีตนักล่าฝัน แห่ง True AF5 ถ้าย้อนกลับไปยังสมัยเรียนอยู่ที่ไฮสคูล San Pedro High School และระดับมหาวิทยาลัย University Of California Irvine (UCI) สหรัฐอเมริกา สาวโบว์ เคยได้รับฉายาว่า “นักกีฬาขาลุย” เนื่องจากเจ้าตัวสามารถเล่นกีฬาได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น วิ่งร้อยเมตร, นักกีฬากระโดดข้ามรั้ว, กระโดดไกล และบาสเกตบอล และที่สำคัญเลยทักษะการเล่นและการอ่านเกมของเธอจัดว่าเฉียบขาด สาวโบว์ เล่าว่าตอนนั้นเป็นคนใจเด็ดและไม่กลัวลูกบาส ถึงแม้ตัวเล็กแต่ก็ถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม เก่งรอบด้านแบบนี้ปรบมือรัวๆ เลย

 

2. ตุลย์ ตุลยเทพ และ โย ยศวดี – กัปตันทีมนักวิ่ง

สำหรับสองคนนี้เริ่มตันที่ฝ่ายชาย ตุลย์ ตุลยเทพ เอื้อวิทยา ดีกรีไม่ธรรมดานอกจากเป็นนักธุรกิจไฟแรง แล้วยังเป็นถึงกัปตันทีม Adidas Runners Bangkok คนแรกของประเทศไทย ซึ่งจุดมุ่งหมายของทีมคือชักชวนผู้คนให้ออกกำลังกาย ให้ได้มีเพื่อนใหม่จากสังคมการวิ่ง กว่าจะได้เป็นผู้นำ หนุ่มตุลย์ ต้องแลกมาด้วยการฝึกซ้อม ระเบียบวินัย ความอดทน ส่วน โย ยศวดี หัสดีวิจิตร อดีตนางแบบที่ผันตัวเองเป็นนักวิ่งอาชีพ และรับหน้าที่กัปตันหญิง ทีม Adidas Runners Bangkok อีกคน เรียกว่าด้วยประสบการณ์ด้านการวิ่งบวกกับความอึดของ สาวโย ที่มี ทำให้คู่นี้จับมือเป็นกัปตันทีมยักษ์ใหญ่ได้อย่างลงตัว

 

3. แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ – กัปตันทีมฟุตบอล

หนุ่มแท่ง ศักดิ์สิทธิ์ นั้นเป็นผู้ก่อตั้งทีมฟุตบอลภายใต้ชื่อ “แมงปอล้อคลื่น” ซึ่งเป็นการรวมตัวเตะฟุตบอลเพื่อการกุศล รวมถึง หนุ่มแท่ง ก็เป็นผู้แต่งตั้งตัวเองเป็นกัปตันทีมอีกด้วย ซึ่งทักษะฝีเท้าของเจ้าตัวไม่ธรรมดา เพราะในอดีตวัยเด็กก็เคยนักกีฬาฟุตบอล สำหรับ แมงปอล้อคลื่น ถือเป็น 16 ปี แห่งการกุศลที่ดีและเป็นประโยชน์แก่สังคมมากๆ ปัจจุบัน แมงปอล้อคลื่น มีเพื่อนพ้องร่วมวงการมากมายมาเข้าร่วมเตะฟุตบอลการกุศลมากมาย

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: raymacdonald, อินสตาแกรม

 

4. เรย์ แมคโดนัล – อดีตกัปตันทีมฟุตบอล

ปิดท้ายที่หนุ่มคนนี้บอกเลยดีกรีไม่ธรรมดาจริงๆ นักแสดง-พิธีกรที่เคยโด่งดังในยุค 90 อย่าง เรย์ แมคโดนัล นั้นเคยร่วมเล่นให้กับทีมยุวชนสมาคมธำรงไทยสโมสร รวมถึงทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ในชุดรองแชมป์โลก 11 ปี ฟุตบอล GOTOOEA CUP ที่สวีเดน มีเพื่อนร่วมสโมสร อย่าง ชาคริต แย้มนาม แถมเดินทางไปแข่งทัวร์นาเมนท์ยุวชนในหลายประเทศ หลายทวีปอีกด้วยค่ะ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากการฝึกฝน และความแม่นยำในฝีเท้าของ หนุ่มเรย์ แล้ว ความว่องไวและการแก้ปัญหาของเขาก็มีส่วนทำให้ได้ทำหน้าที่กัปตันทีม ซึ่งตอนนั้นอายุน้อยมากแต่เก่งขนาดนี้นับว่าเยี่ยมจริงๆ

SOURCE: 1, 2, 3, 4

 

แซ่บกันต่อ…

>> #ปลุกพลังเที่ยวในตัวตน 5 พิธีกรหล่อสายเที่ยว ดูแล้วอยากแบกเป้ตาม

>> เหมือนพ่อหรือเหมือนแม่? ‘เรย์ คริต จูเนียร์’ #เพื่อนกันฟันมีแต่เหงือก

Advertisements

Advertisements

Advertisements