แมนก็เท่ ตุ้งติ้งก็ดี ใครเป็นใครในแก๊งขันทีอโยธยา ‘หนึ่งด้าวฟ้าเดียว’

ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ได้ออนแอร์มาซักพักใหญ่แล้ว เป็นเรื่องราวเหตุการณ์อิงประวัติศาสตร์ ช่วงก่อนและหลังการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง ในสมัยสมเด็จพระที่นั่งสุริยาศน์อัมรินทร์ หรือ พระเจ้าเอกทัศ จนถึงสมัย สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กอบกู้เอกราชและสถาปนากรุงธนบุรี และความสนใจของแฟนละครก็พุ่งไปที่ขันที ซึ่งเป็นเรื่องแปลกใหม่มากๆ เพราะที่ผ่านมาละครของไทยไม่ค่อยเน้นไปที่ตำแหน่งขันทีค่ะ ขันทีในละคร “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ก็เป็นขันทีที่นำเข้ามาจาก “เมืองโต้ระกี” หรือ ประเทศตุรกี ซึ่งจะสังเกตได้จากการแต่งตัวที่มีความเป็นมุสลิม และมีการเหน็บกริชตามแบบฉบับชาวเปอร์เซีย UndubZapp เลยจะมาแนะนำกันค่ะว่ามี ใครเป็นใครในแก๊งขันทีแห่งอโยธยา จากละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

1.ออกพระศรีขันทิน


© รูปต้นฉบับ: mello

ออกพระศรีขันทิน รับบทโดย เจมส์ จิรายุ ชายหนุ่มลูกเสี้ยวไทย-ตุรกี ที่มีใบหน้าสวยราวกับผู้หญิง ที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นขันทีในราชสำนักนามว่า ออกพระศรีขันทิน เพื่อสืบเรื่องราวของพ่อแม่ตนเองแต่กลับต้องมารับใช้พระเจ้าตากในการสืบหาคนทรยศชาติ ในช่วงที่กรุงศรีอยุธยากำลังจะแตกดับ

 

2.ขุนจิตใจภักดิ์


© รูปต้นฉบับ: mello

ขุนจิตใจภักดิ์ รับบทโดย เพ็ชร ฐกฤต ตะวันพงค์ ปลอมตัวมาเป็นขันทีในวังด้วยกันกับขันทองหรือ พระศรีขันทิน เป็นคนรักเพื่อน นิสัยร่าเริง กตัญญูรู้คุณ เนื่องจากขันทองเคยช่วยชีวิตตนไว้เมื่อครั้งที่ตนเป็นทาส พอขันทองต้องปลอมตัวเข้าวังมาก็เลยมาด้วย ภายหลังเกิดเหตุผิดพลาด จึงรับผิดถูกประหารชีวิตแทนพระศรีขันทิน

 

3.ขุนรักษ์เทวา

ขุนรักษ์เทวา รับบทโดย แพทริค นิพัธ เจริญผล ตัวจี๊ดของขันที ทั้งจริตและอินเนอร์มาเต็ม ชอบเต๊าะผู้ชายตามประสาผู้หญิง หลงรักพระเอก ซึ่งหนุ่มแพทริคโด่งดังมาจากสายแต๋วตั้งแต่ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ แล้ว มาเรื่องนี้ก็ยังคงจริตนั่นไว้อยู่

 

Advertisements

4.ออกหลวงศรีมะโนราช


© รูปต้นฉบับ: ch3thailand

ออกหลวงศรีมะโนราช รับบทโดย บอย ภาสกร เป็นชาวตุรกีที่ถูกซื้อตัวมาโดยกรุงศรีอยุธยาเพื่อทำหน้าที่ขันที เป็นคนขี้อิจฉา นิสัยเจ้าเล่ห์ เกลียดพระศรีขันทินมาก เพราะตัวเองเข้ามาอยู่ก่อน แต่พอพระราชาข่านหัวหน้าขันทีตาย ตนก็หวังจะได้ขึ้นเป็นหัวหน้าแทน แต่พระศรีขันทินกลับขึ้นแทน ทำให้จงเกลียดจงชังและคอยหาเรื่องมาตั้งแต่นั้น

 

5.ขุนเทพชำนาญ


© รูปต้นฉบับ: ch3thailand

ขุนเทพชำนาญ รับบทโดย ปั้น ธนพล พีชะพัฒน์ บุคลิกนิ่งๆ เงียบๆ ไม่ออกสาวเยอะ จะเล่นหน้าเล่นตาแต่พองาม ที่สำคัญแอบกินของเพื่อนแบบเนียนๆ

 

6.ขุนเทพรักษา


© รูปต้นฉบับ: ch3thailand

ขุนเทพรักษา รับบทโดย ณัฐพล วิริยะชัย เป็นขันทีน้อย มีนิสัยขี้อิจฉาตามเพื่อน ไม่มีมารยา ไม่ทันคน มีแต่ความรักเพื่อน จริตแบบสวยตาแบ๊วๆ กระจุ๋มกระจิ๋มดูเพลินๆ

รู้จักแก๊งขันทีแห่งอโยธยาจากละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ไปกันเรียบร้อยแล้ว จริงๆ แก๊งนี้ถือเป็นสีสันของละครเลยก็ว่าได้ ออกมาฉากไหนก็เรียกเสียงฮาได้ไม่หยุด และอีกเรื่องที่ต้องชม คือ ทีมคอสตูม เพราะแก๊งขันทีนี้เสื้อผ้าสวยมากจริงๆ แถมต้องนุ่งหลายชิ้น และยังมีผ้าโพกหัวกับหัวจุกที่ใส่ยากและยุ่งมากๆ ด้วย เรียกว่าใส่แล้วห้ามไปห้องน้ำกันเลยล่ะค่ะ แต่ก็ออกมาสวยสุดๆ สมใจแฟนละครจริงๆ

แนะนำพูดคุย ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements