#ให้เลือดให้ชีวิต รวมคนดังน้ำใจงามบริจาคโลหิต 1 ยูนิต ต่อชีวิตได้ 3 คน

การทำบุญมีหลายรูปแบบ และมีอยู่แบบหนึ่งที่มีความสำคัญต่อชีวิตผู้อื่นมากนั่นก็คือการบริจาคเลือด เพราะเลือดของเราสามารถช่วยชีวิตคนในยามฉุกเฉินได้ ในวงการบันเทิงของเราก็มีเหล่าดาราคนดังใจบุญหลายคนที่ได้ไปบริจาคเลือดกันมาเช่นกัน ทาง UndubZapp ก็เลยอยากจะป่าวประกาศถึงความใจบุญของพวกเขาเหล่านั้นกัน แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่า คุณสมบัติคร่าวๆ สำหรับคนที่สนใจจะบริจาคเลือดมีอะไรบ้าง

การบริจาคเลือกนั้น เราสามารถบริจาคได้ตั้งแต่อายุ 17 ปีบริบูรณ์ไปจนถึงอายุ 70 ปี ใครที่อายุน้อยกว่า 17 ปี ทางสภากาชาดไทยไม่รับการบริจาคค่ะ การเตรียมตัวก่อนที่จะเดินทางไปบริจาคเลือด ก็คือ คุณควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้สุขภาพพร้อมไม่มีอาการอ่อนเพลียใดๆ ในวันที่บริจาคเลือด ที่สำคัญอีกอย่างคือ ก่อนวันไปบริจาคเลือด คุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ใครที่ทำฟันมาหมาดๆ ก็ไม่ควรไปบริจาคเลือดค่ะ นอกจากนี้ ใครที่ทำการสักหรือเจาะผิวหนังมาก็ห้ามบริจาคในระยะ 12 เดือนเช่นกันค่ะ นั่นเป็นเพราะว่ามีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อนั่นเอง สำหรับคนที่น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาสั้น ทางสภากาชาดไทยก็ขอไม่รับบริจาคเช่นกัน เพราะคุณอาจก่อให้เกิดอันตรายกับผู้บริจาคนั่นเองค่ะ รู้เรื่องเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับการบริจาคเลือดเรียบร้อยแล้ว ทีนี้เราก็มาดูเหล่าคนดังกันบ้างค่ะ ว่ามีใครไปบริจาคเลือดกันบ้าง ซึ่งลิสต์นี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้นนะคะ

 

1. บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

ดาราพิธีกรสาว บุ๋ม ปนัดดา ขึ้นชื่อเรื่องความใจบุญอยู่แล้ว มีหรือที่การบริจาคเลือดเพื่อช่วยชีวิตผู้อื่นแบบนี้สาวบุ๋มจะไม่ทำแต่คราวนี้สาวบุ๋มเลือกที่จะบริจาคพลาสมาซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กับการบริจาคเลือดค่ะ เพราะพลาสมานั้นเป็นส่วนประกอบของเลือดมีลักษณะเป็นของเหลวสีเหลืองใส เป็นภูมิต้านทานต่อโรคติดต่อและเชื้อโรค เวลาแยกพลาสมาออกจากเลือดที่บริจาคนั้น จะทำให้ได้พลาสมาปริมาณที่น้อยมาก ซึ่งบอกเลยว่าไม่เพียงพอต่อการใช้ ทำให้ตอนนี้ใครหลายๆ คนได้หันมาบริจาคพลาสมากันค่ะ

© รูปต้นฉบับ: boompanadda, อินสตาแกรม

 

2. กิ๊ก สุวัจนี ไชยมุสิก

ดาราสาว กิ๊ก สุวัจนี นางร้ายในตำนาน ที่แฟนๆ เกลียดไม่ลง เป็นอีก 1 ดาราสาวใจบุญที่ไปบริจาคเลือดมา แถมยังลง IG หน้าสดอวดแฟนๆ ซะด้วย เห็นได้ชัดเลยว่ากาลเวลาทำอะไรเธอไม่ได้เลยค่ะ สาวกิ๊กได้บริจาคเลือดมานาน ถึงขนาดเขียนแคปชั่นว่า ‘ทีมงานน่ารักเหมือนเดิม คล่องแคล่วว่องไว มืออาชีพ’ และยังช่วยเชิญชวนแฟนๆ ไปร่วมบริจาคเลือดด้วย สวย ใจดี และใจบุญแบบนี้แฟนๆ เลยคิดถึงอยากจะให้สาวกิ๊กใจอ่อนยอมรับเล่นละครซักเรื่องค่ะ

© รูปต้นฉบับ: kiksuwatjanee, อินสตาแกรม

 

3. หมาก ปริญ และ คิมเบอร์ลี

คู่ขวัญพระนางซุปตาร์ หมาก ปริญ คิมเบอร์ลี ก็ได้พากันทำความดีโดยการไปบริจาคเลือดแบบแพกคู่ด้วยเหมือนกัน นี่ขนาดพากันไปทำบุญแต่ออร่าแห่งความสุขยังแผ่ซ่านออกมาอวดแฟนๆ เลยค่ะ รักกันแล้วพากันทำความดีแบบนี้ มิน่าแฟนๆ ถึงได้เชียร์ให้รักกันนานๆ และหลายๆ คนก็มองไปถึงการแต่งงานของคู่รักคู่นี้กันแล้วค่ะ ไม่รู้เมื่อไหร่จะมีข่าวดีของทั้งคู่ก็ไม่รู้ แต่เชื่อว่า เมื่อไหร่ที่สองคนนี้ประกาศข่าวดี รับรองเลยว่าต้องเป็นงานยักษ์ของวงการบันเทิงแน่ๆ เลย

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: bencharuk, อินสตาแกรม

 

4. จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม

ดาราสาวหน้าเด็ก จ๊ะจ๋า พริมรตา ก็แอบย่องไปบริจาคเลือดด้วยเหมือนกัน โดยมีหวานใจ จิ๊ย วสุ ไปเป็นเพื่อน คู่นี้ก็รักกันมายืนยาว ออกทริปท่องเที่ยว และขยันทำบุญทั้งคู่ รักกันมากขนาดนี้ต้องมีการแต่งงานแล้วนะสาวจ๊ะจ๋า

© รูปต้นฉบับ: jeepvasu_official, อินสตาแกรม

 

5. สรยุทธ สุทัศนะจินดา

อดีตผู้ประกาศข่าวคนดัง สรยุทธ ก็ขอทำความดีโดยการไปบริจาคเลือด และยังติดแฮชแทคว่า #ครั้งที่ 49 ซะด้วย แสดงว่าน่าจะบริจาคมานานแล้ว เห็นคนทำดีแล้วก็ชื่นใจ สังคมจะได้น่าอยู่ขึ้นค่ะ

© รูปต้นฉบับ: sorrayuth_sfc, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> เขาใหญ่นี่แหละแมทช์ 5 บ้านพักเขาใหญ่คนบันเทิง จุดเช็กอินคนรักธรรมชาติ!

>> อนุโมทนาบุญ ‘สรยุทธ’ วัย 51 ออกบวชวัดป่าเงียบๆ ครั้งแรกในชีวิต

Advertisements

Advertisements

Advertisements