เหมาะสมที่สุด! 6 คนดังไทย ได้รับการแต่งตั้งเป็น Friends of UNICEF

UNICEF คือองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ซึ่งให้ความช่วยเหลือในด้านมนุษยธรรม พัฒนาการ สุขภาพรวมถึงความเป็นอยู่ของเด็กและแม่ในประเทศกำลังพัฒนา โดยในประเทศไทยกำลังริเริ่มโครงการ Friends of UNICEF ทำงานร่วมกันกับกลุ่มศิลปินลู้มีชื่อเสียงจากหลายวงการ เพื่อรณรงค์ให้สังคมเข้าใจเรื่องสิทธิเด็กและระดมแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ที่ผ่านมามีดาราหลายคนได้รับแต่งตั้งให้เป็นกระบอกเสียง ซึ่งจะมีใครบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

 

1. พอลล่า

นักแสดงและนางแบบสาว ผู้ที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ Friends of UNICEF ในปี พ.ศ. 2556 ร่วมกับซุปตาร์เกาหลี “นิชคุณ” เป็นคู่แรก ซึ่งตอนนั้นสาวพอลล่ามีครอบครัวและลูกน้อยที่น่ารัก 2 คน จึงเน้นช่วยงานประชาสัมพันธ์ในเรื่องการพัฒนาเด็กปฐมวัย โดยเฉพาะเรื่องการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับคุณแม่ท่านอื่นนั่นเองค่ะ

© รูปต้นฉบับ: paulataylorbuttery, อินสตาแกรม

 

2. นิชคุณ

นักร้องและนักแสดงชาวไทยที่แจ้งเกิดในฐานะบอยแบนด์เกาหลีวง “2PM” ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่นี้ในปีเดียวกับสาวพอลล่า เน้นกิจกรรมที่ส่งเสริมสิทธิเด็กในหลาย ๆ โครงการ พร้อมลงพื้นที่กับ UNICEF หลายครั้ง และได้ช่วยระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ในหลาย ๆ แคมเปญด้วยค่ะ เรียกว่าทั้งหล่อและจิตใจดี ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนสุด ๆ

© รูปต้นฉบับ: khunsta0624, อินสตาแกรม

 

3. ใหม่ ดาวิกา

อีกหนึ่งซุปตาร์ที่ได้รับการแต่งตัวให้เป็น Friends of UNICEF ในปี พ.ศ. 2560 ทำหน้าที่หลักเป็นกระบอกเสียงเพื่อระดมทุนและแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วนผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น Basket of Hope การระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฉุกเฉินทั่วโลก ควบคู่ไปกับการช่วยองค์กรผลักดันเรื่องโอกาสที่เท่าเทียมกัน เพื่อให้เด็กทุกคนได้รับสิทธิ์ขั้นพื้นฐานเท่ากัน

© รูปต้นฉบับ: davikah, อินสตาแกรม

 

4. พีช พชร

นักร้องและนักแสดงขวัญใจวัยรุ่น เป็นตัวอย่างของคนหนุ่มสาวที่กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ได้รับรางสัลพิฆเนศวรในฐานะผู้เป็นแบบอย่างเยาวชนดีเด่นเมื่อ พ.ศ. 2556 ก่อนที่ UNICEF จะแต่งตั้งให้เป็น Friends of UNICEF พร้อมกันกับสาวใหม่ เพื่อร่วมเป็นกระบอกเสียงของวัยรุ่น พร้อมรณรงค์เกี่ยวกับการออกสิทธิ์ออกเสียงและการมีส่วนร่วมของวัยรุ่นเพื่อผลักดันนโยบายที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาโดยตรง

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: peach_pachara, อินสตาแกรม

 

5. หนูดี วนิษา

พิธีกรและนักวิชาการสาว ผู้มีประสบการณ์ทำงานกับเด็กมานานกว่า 10 ปี เชี่ยวชาญการทำงานของสมองและพัฒนาการของเด็กมากเป็นพิเศษ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับ UNICEF ในโครงการ Best Start เพื่อรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กปฐมวัยในปี พ.ศ. 2558 ก่อนจะถูกแต่งตั้งให้เป็น Friends of UNICEF พร้อมกับหนุ่มพีช เน้นการรณรงค์เกี่ยวกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัย และการให้พ่อแม่ผู้ปกครองเลี้ยงดูลูกด้วยความรัก ความเข้าใจ และไม่ใช้ความรุนแรงนั่นเองค่ะ

© รูปต้นฉบับ: noodi_vanessa, อินสตาแกรม

 

6. ซิโก้

อดีตนักฟุตบอลทีมชาติและอดีตโค้ชทีมชาติไทย ไอดอลของเด็กผู้ชายที่รักการออกกำลังกาย และเป็นผู้ก่อต้องมูลนิธิซิโก้ เพื่อมอบโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเด็กในพื้นที่ห่างไกลที่สนใจในการเล่นฟุตบอลได้มีโอกาสสัมผัสกับกีฬาชนิดนี้อย่างเท่าเทียม จึงได้รับเลือกให้เป็น Friends of UNICEF ในปีพ.ศ. 2560 เพื่อรณรงค์ด้านการศึกษา เพื่อให้สังคมตระหนักถึงปัญหาการศึกษาไม่ได้คุณภาพและโอกาสที่ไม่เท่าเทียมกันของเด็ก ๆ

© รูปต้นฉบับ: coach_zico, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> หาเงินทำงานเอง ซุปตาร์วัยรุ่น ‘ลูกคุณหนูสู้งาน’ ไม่รอไถแบมือขอพ่อแม่

>> ทำความรู้จัก ทายาทเซ็นทรัลกรุ๊ป ที่ยังไม่ได้แต่งงาน “พีช พชร จิราธิวัฒน์”

Advertisements

Advertisements

Advertisements