ถวายงานครั้งสุดท้ายเพื่อ “พ่อหลวง” 5 ดาราจิตอาสา อุทิศแรงกายแรงใจช่วยงานในพระราชพิธีฯ

ในหนึ่งชีวิตการได้ถวายงานให้กับในหลวง รัชกาลที่ 9 ถือเป็นความภาคภูมิใจและ นับเป็นความทรงจำอันแสนมีค่า จนสามารถนำไปบอกเล่าด้วยความปลื้มปิติกับลูกหลานในภายภาคหน้าได้ แม้พิธีจะเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ไม่อาจลบเลือนไปจากความทรงจำของคนไทยได้เลย

 

1.หมอเจี๊ยบ ลลนา

หมอเจี๊ยบ
© รูปต้นฉบับ: caroly.care, อินสตาแกรม

เป็นคุณหมอที่อุทิศแรงกายแรงใจ มีงานที่ไหนก็เต็มใจช่วยเหลือตลอด ครั้งนี้หมอเจี๊ยบก็ไม่พลาด เป็นหนึ่งในทีมแพทย์คอยดูแลและให้บริการด้านการแพทย์กับประชาชนในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ณ ท้องสนามหลวง ด้วยเช่นกัน

 

2.อรอนงค์ ปัญญาวงศ์

อรอนงค์
© รูปต้นฉบับ: ornanong_panyawong, อินสตาแกรม

นักแสดงรุ่นใหญ่ ผู้มีฝีมือในการรำโขนอย่าง อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ ก็ได้แสดงโขน ในการแสดงมหรสพในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในตอน พระรามคืนนคร

 

Advertisements

3.แก้ม วิชญาณี

แก้ม
© รูปต้นฉบับ: gamwichayanee, อินสตาแกรม

นักร้องสาวเสียงดี แก้ม วิชญานี ได้ถวายงานผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ Love at Sundown หรือ ยามเย็น โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดีโอการถวายงานครั้งนี้ พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า “ถวายงานพ่อด้วยบทเพลงของพ่อ ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นี้ #ฉันเกิดในรัชกาลที่๙ #kingbhumibol”

 

4.แนท อนิพรณ์

แนท
© รูปต้นฉบับ: potter_natt, อินสตาแกรม

แนท อนิพรณ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ได้เป็นหนึ่งในตัวแทน 33 คนของจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการเป็นผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ 33 พาน ให้แขกมาทูลเกล้าฯ ถวายที่เบื้องหน้าพระบรมโกศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง

 

5.อาร์ต พศุตม์

อาร์ต1
© รูปต้นฉบับ: art_phasut639, อินสตาแกรม

อาร์ต พศุตม์เป็นจิตอาสาตั้งแต่วันแรกของเหตุการณ์เศร้าสลดครั้งนี้ด้วยการให้บริการขี่รถรับส่งโดยไม่คิดค่าบริการที่ท้องสนามหลวง จนถึงวันสุดท้าย เขาก็ได้เป็นหนึ่งในผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ 33 พาน ให้แขกมาทูลเกล้าฯ ถวายที่เบื้องหน้าพระบรมโกศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่นเดียวกัน

Advertisements

Advertisements

Advertisements