ผ่านมาได้อย่างไร? 5 ดาราป่วยเป็น “โรคซึมเศร้า” แชร์ประสบการณ์กำลังใจดีๆ!!

ระยะหลังเราจะได้ยินคำว่าโรคซึมเศร้าบ่อยมากขึ้น จากข่าวของดารานักร้องชาวต่างชาติฆ่าตัวตายเนื่องจากเป็นโรคนี้ค่ะ แต่รู้หรือไม่คะว่า ดารานักร้องของไทยเราก็มีป่วยเป็นโรคนี้หลายคนเหมือนกัน วันนี้พวกเขาเหล่านี้ได้มาแชร์ประสบการณ์ที่ตัวเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้าค่ะ

 

1. แตงโม นิดา

เมื่อหลายปีก่อน หลังจากที่มีข่าวสาวแตงโมคิดสั้นถึงขั้นตัดสินใจกินยานอนหลับเกินขนาดเพื่อหวังจบชีวิต เพื่อนสนิทของสาวแตงโมได้ออกมาเปิดเผยว่า แตงโมป่วยเป็นโรคแพนิค-ซึมเศร้า มักรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าอยู่คนเดียวในโลก ซึ่งหลังจากที่ผ่านเหตุการณ์ที่เป็นเหมือนฝันร้ายในครั้งนั้น แตงโมก็ปรึกษาแพทย์ทานยาบรรเทาอาการ และยึดพระเจ้าเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุขเสมอ หากวันไหนที่รู้สึกว่าอาการแย่ เธอจะบอกคนรอบข้างที่อยู่ใกล้ตัวทันที

 

2. พลอย เฌอมาลย์

ดาราสาวเบอร์ 1 ระดับท็อปของประเทศก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเช่นกัน จากเหตุการณ์ที่สาวพลอยได้ดึงแขนนักข่าวที่กำลังสัมภาษณ์จนทำให้สมาคมนักข่าวไม่พอใจสั่งแบนดาราสาวทันที ทำให้โฆษณาถอดและงานหด และหลายคนยังมองว่าพลอยเป็นฮิสทีเรีย สาวพลอยเคยป่วยเป็นแบบนี้ตอนอายุ 19 รุนแรงเหมือนกัน แล้วก็หายไป พลอยเพิ่งกลับมาเป็นอีกครั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้วตั้งแต่เริ่มโดนแบน เรื่องนี้ทำให้สาวพลอยไม่อยากออกไปไหน อยากแต่จะเก็บตัวอยู่บ้าน ก็เลยพยายามรักษาตัวเองด้วยการอยู่บ้าน ดูหนัง ออกกำลังกาย หากิจกรรมทำ อ่านหนังสือ ทำบุญ ปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องเยียวยาสิ่งเลวร้ายต่างๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: chermarn, อินสตาแกรม

 

Advertisements

3. ไมค์ พิรัชต์

ดารานักร้องชื่อดัง ที่เข้าวงการมาตั้งแต่เด็กๆ จนปัจจุบันได้โกอินเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เป็นอีกคนหนึ่งค่ะที่ได้ออกมาพูดว่าเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า โดยเขาก็ได้ใช้ธรรมมะเข้าช่วยรักษา และยังได้ความรักและความเข้าใจจากคนใกล้ตัวมาช่วยเยียวยาอีกทาง ซึ่งตอนนี้หนุ่มไมค์หายจากโรคซึมเศร้าเรียบร้อยดีแล้ว พร้อมที่จะโกอินเตอร์เมคมันนี่และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้วค่ะ

© รูปต้นฉบับ: m1keangelo, อินสตาแกรม

 

4. ทราย เจริญปุระ

ดาราสาวเจ้าบทบาท ได้ออกมายอมรับว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หลังจากพักรักษาตัวจากอุบัติเหตุรถยนต์เบรคแตกบนทางด่วน รวมถึงต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และกระแสคำวิจารณ์แง่ลบ ทำให้ทรายได้แบกปัญหานี้มาตลอด ทรายเคยคิดจะฆ่าตัวตายแต่ก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ตายก็คงไม่ช่วยอะไร ถึงแม้ว่าทรายยังไม่ก้าวผ่านโรคซึมเศร้า แต่เธอก็เข้าปรึกษาแพทย์ ทานยาเป็นประจำ รวมถึงพยายามคิดถึงเรื่องที่ทำแล้วชีวิตมีความสุข

© รูปต้นฉบับ: itr, อินสตาแกรม

 

5. โอ๊ต ปราโมทย์

นักร้องหนุ่มร่างท้วมอารมณ์ดี กว่าที่หนุ่มโอ๊ตจะมีชื่อเสียงอย่างวันนี้ก็นานนับ 10 ปีทีเดียว และเป็น 10 ปีแห่งความทรมานจากความกดดันหลายๆ อย่างค่ะ แต่เพราะใจรักในเสียงเพลงซึ่งได้สวนทางกับแม่ ทำให้หนุ่มโอ๊ตมีความเครียดมากกับการพยายามเป็นนักร้องตามความฝัน จนได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า รู้สึกไม่มีค่า ไม่มีความหมาย ไม่รักตัวเอง เพราะไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเสียที บางปีงานน้อยลงเหลือแค่ 5 งานต่อปี จนท้อและมีความคิดจะลาออกจากวงการบันเทิง ไปทำอาชีพอื่นเหมือนที่แม่บอก ซึ่งในช่วงเริ่มต้นของโรคซึมเศร้า โอ๊ต เคยให้สัมภาษณ์ว่าเคยไปปรึกษาคุณหมอเพราะเครียดและรู้สึกชีวิตไม่มีความสุข ซึ่งคุณหมอแนะนำให้ออกกำลังกายและหาอะไรที่ทำให้ไม่เครียด แต่ยังไม่ต้องกินยา “เราก็ไปปรึกษาคุณหมอว่าเราเครียดและเราไม่มีความสุขในชีวิตเราต้องทำอย่างไร คุณหมอก็บอกว่าไม่ต้องกินยา ให้เราออกกำลังกายและหาอะไรทำให้มันไม่เครียด ผมว่าช่วงนั้นมันอาจเป็นช่วงเริ่มต้นที่จะเป็นมากกว่า” ตอนนี้หนุ่มโอ๊ตไม่ต้องออกจากวงการบันเทิงแล้ว เพราะตอนนี้ใครๆ ก็รู้จักกับ นักร้องเสียงนุ่มหุ่นอวบที่ชื่อ โอ๊ต ปราโมทย์ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: oatpramote, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements