ถึงกับสตั๊น!! 4 คนดัง โดนชาวเน็ตวิจารณ์แรง ‘เรื่องคำพูด’

เรื่องคำพูดก็สำคัญอย่างยิ่งนะคะ ยิ่งเป็นคนของประชาชนด้วยแล้วก็ต้องถูกจับจ้องเรื่องของคำพูดค่อนข้างมากเลยทีเดียว อย่างเช่นคนดังทั้ง 4 ที่ต้องสตั๊น ถูกชาวเน็ตจวกเรื่องของคำพูดที่ไม่ควรพูดในบางประโยค คนดังบางคนก็ถึงกับงงแร๊งง ไม่คิดว่าจะเป็นการทำให้คนฟังรับไม่ได้ จึงนำมาซึ่งการถูกจวก Undubzapp จะพามาดู ว่ามีคนดังคนไหนบ้าง เคยเจอเหตุการณ์อย่างที่เกริ่นไว้ ตามมาคร่าาา

 

1. พลอย หอวัง

ผ่านมาได้ไม่นาน ครั้งที่มีการจัดแคมเปญที่ชื่อ Words Hurt  ขึ้นเพื่อรณรงค์ให้หยุดการทารุณกรรมทางคำพูด โดยให้เหล่าศิลปินนักแสดงรวม 18 ชีวิตด้วยกัน  มาบอกเล่าประสบการณ์ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาก็เคยถูกทำร้ายด้วยคำพูด และหนึ่งในนั้นก็มี  พลอย หอวัง  ที่ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้สาว  พลอย ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของตัวเองว่า เธอเคยถูกล้อว่าเป็นคนที่ไม่สวย! มาตั้งแต่เด็ก จนถึงปัจจุบัน ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกไม่แฮปปี้  ภายหลังจากที่แคมเปญดังกล่าวได้เปิดตัวไป  ก็มีการตั้งกระทู้พันทิป ว่าสมัยนี้ดาราสามารถเรียกคนอื่นว่า กะหรee ออกรายการแล้วเหรอ?  โดยเรื่องเกิดขึ้นจากในช่วงเกมใบ้คำ มีการให้ใบ้ชื่อของนักร้องสาว  เทย์เลอร์ สวิฟต์  และ พลอย หอวัง  ก็ได้เล่นเกมใบ้คำ  สื่อถึงนักร้องสาวชื่อดังชาวอเมริกัน  เทย์เลอร์ สวิฟต์  แต่กลับใช้คำใบ้ว่า  “ผมทอง มีผัวเยอะมาก เหมือนกะ–”  หลังจากคำพูดนี้ออกสู่ชาวเน็ต สาว พลอย ก็ถูกหลายคนจวกเละ วิจารณ์ยับเยิน ว่าใช้คำพูดหยาบคายเหน็บนักร้องสาว และกลายเป็นตนที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมซะเอง ท้ายสุดเจ้าตัวก็ต้องออกมาขอโทษ

© รูปต้นฉบับ: paloyh, อินสตาแกรม

 

2. โอ๊ต ปราโมทย์  ปาทาน

กระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงเนื้อหาของรายการ คนหน้าหมี ซึ่งเป็นรายการใหม่ของ โอ๊ต ปราโมทย์  ที่ต่ำตมจนงานเข้ารัวๆ ถูกจวกว่าไม่เหมาะสมและเป็นการสร้างทัศนคติการล่วงละเมิดทางเพศ โดยเรื่องดราม่าเกิดจาก โอ๊ต ปราโมทย์  พูดแทะโลมสาวอกบึ้มกลางจอ แบบเถื่อนสนุก แต่คล้ายคุกคามทางเพศ  ในรายการ คนหน้าหมี  นั้นมีคอนเซปต์คือ ให้ชวนสาวๆ ที่พิธีกรทั้งสองคนคิดว่า สวยเริ่ดมาช้อปปิ้ง ทานข้าว หรือ ทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกัน และรายการออกอากาศไปเมื่อวันที่ 26 ม.ค.  ที่ผ่านมา ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงเนื้อหาของรายการว่าไม่มีความเหมาะสมด้านคำพูด  พูดจาแทะโลม ส่อเสียด สองแง่สองง่าม คุกคามทางเพศ ทั้งนี้เพจดังได้จวก หนุ่ม โอ๊ต อย่างหนัก รวมไปถึงคนดูแห่คอมเมนท์ตามจวกเละเทะเจ้าตัวอีกทางด้วย

© รูปต้นฉบับ: oatpramote, อินสตาแกรม

Advertisements

 

3. กันต์ กันตถาวร

ด้านหนุ่ม กันต์ กันตถาวร ถึงแม้มีดีกรีสามีแห่งชาติ แต่ก็ยังเคยถูกชาวเน็ตไม่พอใจเรื่องคำพูดในไอจี เมื่อคราวที่อวยพร คุณพ่อ เนื่องในโอกาสวันพ่อ นั่นเอง  และหลายคนก็มักเคยใช้ช่องทางตามโซเชียลในการอวยพรคุณพ่อ รวมไปถึงดารานักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ อย่าง กันต์ ที่ถือโอกาสอวยพรคุณพ่อผ่านไอจีส่วนตัว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะดราม่ากันขนาดนี้  คงเป็นเพราะคำพูดที่ดูไม่เหมาะไม่ควร เนื่องจากหนุ่ม กันต์ เขียนข้อความถึงคุณพ่อตนว่า “รักนะ ป่าป๊า  เป็นทั้งเพื่อน และ เป็นทั้งพ่องงงงงง  นายคือ ไอดอลเราเลยพ่องงงงกรู #kankantathavorn”  ทำเอาชาวเน็ตแห่วิจารณ์ประโยคที่ไม่เหมาะสมเอาซะเลยของเจ้าตัว ซึ่งหนุ่ม กันต์ ก็ได้ออกมาชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

© รูปต้นฉบับ: kankantathavorn, อินสตาแกรม

 

4. กาละแมร์ พัชรศรี

มาที่พิธีกรฝีปากกล้าอย่าง  กาละแมร์  พัชรศรี  กันบ้างนะคะ  ในงานฉลองครบรอบ 48 ปี We Will Love You ของทางช่อง 3  พิธีกรสาว กาละแมร์  ได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรภาคสนาม  และโดนกระแสวิจารณ์ยับว่าเจ้าตัวแซวดาราช่อง 3 แรงเกินไป  อย่างกรณีที่เจ้าตัวพูดแซวพระเอกหนุ่มอย่าง  อ้วน เด่นคุณ งามเนตร  ว่าเป็นคนพูดไม่รู้เรื่อง ในขณะที่  เด่นคุณ กำลังทำการแสดงอยู่ข้างสนามนั่นเอง  หลังจากนั้นจึงเกิดกระแสดราม่าตามมา  เพราะคำพูดของ กาละแมร์  สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตบางราย ถึงกับจวกพิธีกรสาวว่าเธอนั้นพูดไม่คิดเกินไปแล้ว พูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด  งานนี้ไม่รู้จบอย่างไร แต่สาว กาละแมร์ เองก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าที่ตนพูดไปเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ส่วนที่แซวไปหนุ่ม  เด่นคุณ  ก็ถูกทุกคนแซวแบบนี้ตลอด  ส่วนตัวก็ไม่ได้รู้สึกซีเรียสหรือกังวลอะไร แต่ว่าต่อไปก็จะพยายามปรับให้ดีขึ้น และ กาละแมร์ เองก็ยังฝากขอบคุณคนที่เข้ามาให้กำลังใจเธอด้วยค่าา

© รูปต้นฉบับ: kalamare, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements