4 ดารา-พิธีกร ตระกูลผู้ดีเก่า นามสกุลดัง ลูกหลานบุคคลสำคัญของไทย

สมัยก่อนใครๆ ก็พูดกันว่า อาชีพนักแสดงเป็นดาราไม่จีรัง เป็นพวกเต้นกินรำกิน ถ้าลูกๆ บอกว่าอยากจะเป็นดารา ก็ทำเอาพ่อแม่กุมหัวกลุ้มใจแน่ๆ แต่ยุคสมัยได้เปลี่ยนไป เพราะสมัยนี้ใครๆ ก็อยากเป็นดารา และก็มีดาราหลายคนทีเดียวที่มีเชื้อสายมาจากตระกูลดีๆ เรามาดูกันค่ะว่า 4 ดาราตระกูลผู้ดีเก่า นามสกุลดัง มีใครกันบ้าง

 

1. น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

พิธีกรปากกล้า ผู้ยืนหยัดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานหลายสิบปี หลายๆ คนชื่นชอบน้าเน็กที่เป็นคนสนุกสนานและเป็นพิธีกรมากความสามารถ ตอนเปิดตัวแรกๆ ใครก็ตื่นเต้นกับนาม สกุล “ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” ของน้าเน็ก ซึ่งนามสกุล “ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” เป็นราชสกุลที่สืบสายมาจาก พระสัมพันธวงศ์เธอ พระองค์เจ้าปาน กรมหมื่นนราเทเวศร์ พระโอรสในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงอนุรักษ์เทเวศร์ กรมพระราชวังบวรสถานภิมุข ซึ่งทรงเป็นพระโอรสพระองค์ใหญ่ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี กับพระอินทรรักษา (เสม) และสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี คือพระพี่นางพระองค์โตในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 นั่นเองค่ะ

© รูปต้นฉบับ: nanake555, อินสตาแกรม

 

2. ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

พระเอกหนุ่มชื่อดัง สไตล์เกาหลีคนนี้ อยู่ในวงการมายาวนาน โดยเฉพาะกับนามสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา ” ที่ต้นราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ของหนุ่มณัฏฐ์มาจาก สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ พระโอรสองค์ที่ 1 ในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระศรีสุดารักษ์ ซึ่งเป็นพระพี่นางในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (ลูกชายของพี่สาวรัชกาลที่ 1) ถ้าใกล้เข้ามาหน่อยก็จะเป็นคุณปู่ของหนุ่มณัฏฐ์ก็คือ พลเอกยศ เทพหัส ดิน ณ อยุธยา ที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีค่ะ

© รูปต้นฉบับ: wanidariji, อินสตาแกรม

Advertisements

 

3. คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา

ดาราสาวยุค 90 คนดังคนนี้มีผลงานมากมาย ถึงแม้ว่าพักหลังๆ คลาวเดียจะรับงานในวงการบันเทิงน้อยลง แต่ใครๆ ก็ยังจำสาวน้อยหน้าฝรั่ง นามสกุลดังคนนี้ได้ “จักรพันธุ์ ณ อยุธยา” เป็นอีก 1 นามสกุลเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนาน คลาวเดียเป็นหลานแท้ๆ ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ บุคคลสำคัญที่เป็นผู้ ประพันธ์เนื้อร้องภาษาไทยประกอบทำนองเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 9 เช่น แสงเทียน ยามเย็น สายฝน พรปี และอีกมากมายค่ะ ยังเป็นผู้ก่อตั้งวงดนตรีประจำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ KU Band และเคยดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์อีกด้วย เรียกว่าเชื้อไม่ทิ้งแถวจริงๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: claudia_chakrabandhu, อินสตาแกรม

 

4. เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ

นางเอกสาวสุดสวยคนนี้ ที่ตอนนี้ผันตัวเองไปทำการกุศลเสียเยอะ สวยสมกับที่สืบเชื้อสายเจ้าทางเหนือมาตั้งแต่โบราณจริงๆ ค่ะ และนามสกุล “สิริสุขะ” นั้น เป็นตระกูลเก่าแก่ของจังหวัดน่านค่ะ คุณทวดของเชอรี่เป็นโอรสในเจ้าอนันตวรฤทธิเดช เจ้าผู้ครองนครน่านองค์ที่ 62 ส่วนคุณตาของเชอรี่เป็นหลานของเจ้าหลวงมหาวงศ์ เจ้าผู้ครองนครน่านองค์ที่ 61 แม่ของเชอรี่คือ เจ้านิรมิต สิริสุขะ ที่นิยมการใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป แต่คนทางเหนือก็ยังรักและเรียกว่าเจ้าอยู่เช่นเดิมค่ะ

© รูปต้นฉบับ: cherrykhemupsorn, อินสตาแกรม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 4 ดาราตระกูลผู้ดีเก่า นามสกุลดัง หมดยุคที่จะตราหน้าว่าอาชีพนักแสดงเป็นอาชีพไม่จีรัง ไม่โก้หรูแล้วค่ะ ควรจะเรียกว่าเป็นอาชีพที่หลายๆ อยากเป็นจะดีกว่าค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements