จ้องนานๆ มีหลงรัก 3 ซุปตาร์ท้องเดียวครบ ได้ลูกแฝดชายหญิง

การได้ลูกแฝดว่ายากแล้ว ยิ่งได้ต่างเพศด้วยยิ่งพิเศษ เพราะมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากตามธรรมชาติ ขนาดในวงการบันเทิงบ้านเราตอนนี้ยังมีแค่ 3 คู่เองค่ะ UndubZapp ขอพาทุกคนไปเช็กลิสต์กันหน่อยว่ามีคุณแม่คนดังคนไหนบ้างที่ท้องครั้งเดียวจบ ได้ลูกชายหญิงพร้อมกัน พร้อมแถมข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ด้วยว่าแฝดชายหญิงเกิดได้อย่างไร และตามด้วยความเชื่อของคนไทยโบราณกัน

ก่อนอื่นขออธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์ก่อนนะจ๊ะ ปกติแล้วเด็กแฝดจะเกิดขึ้นได้ 2 กรณี กรณีแรกคือเกิดจากไข่ใบเดียวกัน หน้าตาจะเหมือนกันเปี๊ยบและมีเพศเดียวกัน ส่วนอีกกรณีจะเกิดจากไข่คนละใบ เด็กจะมีหน้าตาไม่เหมือนกันเสียทีเดียว และมีโอกาสที่จะต่างเพศด้วย ซึ่งมีความเป็นไปได้น้อยมาก ๆ เพราะปกติแล้วผู้หญิงไข่ตกแค่ 1 ใบต่อเดือนเท่านั้น ทำให้เราเห็นเด็กแฝดชายหญิงได้น้อยนั่นเองจ้ะ

มาดูสาเหตุการเกิดตามความเชื่อโบราณกันบ้างค่ะ คนสมัยก่อนเชื่อว่าเกิดจากชายและหญิงไม่ได้ครองคู่กันในชาติปางก่อน แล้วไม่ได้บนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าขอให้ได้กลับมารักกันในชาติหน้า แต่ยังคงมีเยื่อใยผูกพันกัน ทำให้ได้เกิดมาเป็นฝาแฝดในชาตินี้

 

1. นานา

ดีเจและนักแข่งรถสาวที่ได้ลูกแฝดชายหญิงเป็นคนแรก ๆ ในช่วง 4-5 ปีมานี้ โดยหนูน้อยมีชื่อว่า ‘บีน่า-บรู๊คลิน’ คนโตเป็นผู้หญิง ส่วนคนเล็กเป็นผู้ชาย ซึ่งคุณแม่รอคอยมานานกว่า 2 ปีกว่าจะตั้งท้อง และตอนแรกก็ไม่รู้ด้วยว่าได้ลูกแฝด สงสัยแต่ว่าทำไมท้องโตกว่าปกติ จนกระทั่งไปตรวจอย่างละเอียดถึงได้รู้ แถมช่วงแรก ๆ ทั้งสาวนานาและหนุ่มเวย์ยังไม่รู้ด้วยนะจ๊ะว่าได้แฝดชายหญิง ตอนนั้นขอแค่ลูกแข็งแรงก็พอแล้ว จะเพศอะไรก็รักหมด

© รูปต้นฉบับ: nanarybena, อินสตาแกรม

 

2. โอปอล์

กว่าจะมีความสุขกับลูก ๆ ได้อย่างทุกวันนี้ เธอต้องเสียน้ำตามามากมาย เพราะเกิดอาการมดลูกหดรัดตัว ทำให้เด็กพร้อมจะหลุดออกมาได้ทุกเมื่อ ต้องกินยาระงับคลอดอยู่ 1 เดือนเต็ม แต่ยากลับมีผลข้างเคียงทำให้หัวใจของคุณแม่เต้นเร็วจนต้องเข้าโรงพยาบาล ถูกหมอสั่งห้ามเคลื่อนไหวร่างกาย ต้องนอนราบอย่างเดียว 2 เดือน ทำเอาสาวโอปอล์เครียดหนักจนถึงกับเคยพูดกับหมอโอ๊คว่า “ขอให้เลือกลูกก่อนตัวเอง” เรียกได้ว่ากว่าจะมีวันนี้ได้ เธอต้องผ่านอะไรมาเยอะมากจริง ๆ ค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: opalpanisara, อินสตาแกรม

 

3. มาร์กี้

อีกหนึ่งคนที่เสี่ยงต่อภาวะครรภ์เป็นพิษ เมื่อเจ้าตัวสังเกตว่าขาและเท้าบวมจนปวด ต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน ด้านหมอสั่งให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะเริ่มมีสัญญาณเตือนต่าง ๆ ยังดีที่ไม่ถึงขั้นวิกฤตต้องยุติการตั้งครรภ์ สามารถคลอดได้ตามปกติอยู่ เราเลยได้เห็นโฉมหน้าของเจ้าสองจิ๋ว ‘น้องมีก้ากับน้องมีญ่า’ ในอ้อมอกของคุณพ่อคุณแม่ ยังไงก็ขอให้ทั้งคู่มีสุขภาพที่แข็งแรงและโตไว ๆ นะจ๊ะ

© รูปต้นฉบับ: pokmindset, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> หวานถี่ทุกโมเมนต์ “มาร์กี้” ปลุกสามี “ป๊อก” แบบนี้ แล้วจะได้ไปกินข้าวมั้ยล่ะ

>> กระจกวิเศษจ๋า ใครงามเลิศในปฐพี? ก็ ‘มาร์กี้’ สาวที่ชอบเซลฟี่กับกระจกเป็นชีวิตจิตใจน่ะสิ

Advertisements

Advertisements

Advertisements