ดริ๊งแทนน้ำยังได้ 4 ดารา(อดีต)เคยดื่มหนัก ก่อนได้สติ ลด-ละ-เลิก สำเร็จ

การเข้าสังคมนั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญในการดำเนินชีวิตของมนุษย์อย่างเรามากๆ เพราะมันเป็นการที่เราได้รู้จักและปรับตัวในการใช้ชีวิตรวมกับผู้คนได้ แต่ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเข้าสู่สังคมแบบไหน เข้าสังคมด้วยวิธีการใด ซึ่งแน่นอนล่ะ มันก็มีเส้นทางที่ดีและไม่ดี ซึ่งในที่นี้เรากำลังจะพูดถึงการเข้าสังคมที่ใช้เครื่องดื่ม ‘แอลกอฮอล์’ พวกเหล้าและน้ำเมาสุดฮิตทั้งหลาย ที่สามารถพาเราเข้าสังคมร่วมกับผู้อื่นได้ และประโยชน์ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็มี อย่างเช่นช่วยระบายคลายเครียด ช่วยให้ลืมเรื่องต่างๆ ได้ (ชั่วคราว) จึงทำให้หลายๆ คนใช้มันเพื่อสังสรรค์ในโอกาสต่างๆ แต่ถ้าหากดื่มมากเกินไป ก็จะเหมือนกับคนดังในวงการเหล่านี้ ที่เคยหลงผิด กิน ดื่ม และติดเหล้าอย่างหนักจนชีวิตเปลี่ยนไปมากเลยทีเดียว ก่อนที่จะได้สติและเลิกมันได้ จนกลับมาทำงานในวงการได้ปกติแล้วในปัจจุบัน

 

1. ทราย เจริญปุระ

เริ่มต้นที่นักแสดงสาวมากความสามารถมากๆ อย่างสาวทราย เจริญปุระ ที่ครั้งหนึ่งเคยดื่มอย่างหนัก ซึ่งมีสาเหตุมาจากอาการป่วยของคุณพ่อ รุจน์ รณภพ เจริญปุระ ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ จนจำชื่อของลูกไม่ได้ บวกกับว่าตอนนั้นก็ได้เลิกกับแฟนหนุ่มพอดี หลังจากกลับมากจากทำงานถ่ายละคร พ่อก็อาละวาด และมีความเครียดสะสมจากการทำงาน แถมยังเลิกกับแฟนอีก จึงเริ่มหันมาดื่มและซื้อเบียร์ มาตุนไว้ที่บ้าน เริ่มกิน ดื่มและค่อยๆ หนักขึ้น ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นเลยทีเดียว เพื่อหวังจะได้คลายความทุกข์ใจนั้นบ้าง จนกระทั่งคุณพ่อได้เสียชีวิต นักแสดงสาวก็เริ่มได้สติและค่อยๆ เลิก พร้อมให้สัญญากับตัวเองว่าจะไม่ดื่มอีก ด้วยการสักชื่อคุณพ่อที่แขนเพื่อเตือนใจ และเตือนตนไว้นั่นเอง

Credit: @itr, The MATTER

 

2. โอ วรุฒ

หนึ่งในพระเอกที่เคยโด่งดังและมีชื่อเสียงมากในสมัยก่อนอย่าง โอ วรุฒ วรธรรม ที่เคยคิดและตัดสินใจผิดในการเลือกทางเดินชีวิต หลังประสบปัญหาชีวิตจึงหันมาดื่ม กินเหล้าอย่างหนักจนทำงานไม่ได้ ทำให้งานในวงการก็ค่อยๆ หดหายไปจนขาดรายได้ ชีวิตพลิกผันสุดๆ เพราะนอกจากจะทำงานในวงการไม่ได้แล้ว มีปัญหากับครอบครัวแล้ว ยังล้มป่วยเป็นโรคตับอ่อน และเบาหวานอีก จึงเริ่มตระหนักและคิดได้ว่าจะเลิกเหล้าอย่างเด็ดขาด และกลับมาดูแลสุขภาพของตัวเอง รวมถึงดูแลพ่อแม่ของตนเอง ปัจจุบันนี้นักแสดงหนุ่มใหญ่ก็ได้หันมาเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องพิษภัยของการดื่มสุราเพื่อรณรงค์ให้คนเลิกดื่มเหล้า และยังเปิดธุรกิจร้านกาแฟ ภายใต้ชื่อ ‘บ้านโอวรุฒ’ อีกด้วย พร้อมทั้งอยากจะเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงอีก หากมีใครมอบโอกาสให้

Credit: Innnews.com

Advertisements

 

3. กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

แร็ปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่น หนุ่มร่างใหญ่ กอล์ฟ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือกอล์ฟฟักกลิ้งฮีโร่ ที่ปัจจุบันมีผลงานการแต่งเพลงให้แรงบันดาลใจมากมาย แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ครั้งหนึ่งแร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้จะเคยเป็นผู้ชายที่ติดเหล้าอย่างหนักมาก จนถึงขั้นจ้างวินมอเตอร์ไซค์มานั่งกินเหล้าเป็นเพื่อน แต่แล้วชีวิตก็พลิกผันเมื่อได้มาเจอสาวหมวย เบลล์ ยุภาพร ที่ตอนนี้ก็กลายเป็นภรรยาและแม่ของลูกน้อยสุดน่ารัก น้องชูใจ จึงทำให้หนุมกอล์ฟตัดสินใจอย่างเด็ดขาดที่จะเลิกเหล้านั้นเอง

Credit: @ftodah

 

4. ค่อม ชวนชื่น

อีกหนึ่งนักแสดงตลกมากความสามารถที่ครั้งหนึ่งเคยมีบทเรียนราคาแพง อย่างน้าค่อม ชวนชื่น ที่เคยติดเหล้าอย่างหนัก จนเกือบจะดับคากองถ่ายมาแล้ว แต่โชคดีที่มีหนุ่มบอล เชิญยิ้ม ช่วยพาตัวส่งโรงพยาบาลทันเวลา จากการที่น้าค่อมดื่มและกินเหล้าอย่างหนักมาก ดื่มได้ตลอดเวลา รวมถึงตอนที่ทำงานในกองถ่ายด้วย จนมีอาการลอยๆ สมองเบลอๆ ซึ่งหนุ่มบอลเห็นอาการไม่ดี จึงได้พาไปหาหมอ ก่อนที่จะพบว่าตัวเองมีโรคเบาหวานและอาการแทรกซ้อนต่างๆ จึงได้ตั้งมั่นที่จะเลิกและหันมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้น

Credit: Sanook.com

Advertisements

Advertisements

Advertisements