7 เซเลบดัง แฉยับ!! เคยโดนผู้มีอำนาจ “คุกคามทางเพศ”

ตอนนี้สังคมโลกกำลังตื่นตัวกันมากในประเด็น Sexual Harassment หรือ การคุกคามทางเพศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเรื่องที่ผู้อำนวยการสร้างหนังและผู้ก่อตั้งค่ายหนังระดับโลกอย่าง ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน (Harvey Weinstein) ถูกออกมาแฉว่าเคยล่วงเกินดาราหญิงหลายคนที่ร่วมงานกับเขา จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เกิดการเคลื่อนไหวในกลุ่มสตรี ที่ออกมาแชร์ประสบการณ์การโดนล่วงละเมิดของตัวเอง น่าช็อกที่ดารานักร้องหญิงดังระดับโลกมากมายก็ออกมาเปิดเผยว่าพวกเธอเคยเจอเรื่องแบบนี้เช่นกัน จะมีใครบ้าง มาดูกัน (ทั้งนี้ การล่วงละเมิดและคุกคามไม่ได้หมายถึงการโดนข่มขืนเท่านั้น แม้แต่คำพูดและสายตาท่าทางก็จัดว่าเป็น Sexual Harassment ได้เช่นกัน)

 

1. แองเจลิน่า โจลี (Angelina Jolie)

© รูปต้นฉบับ: angelinajolieofficial, อินสตาแกรม

นักแสดงสาวตัวแม่เปิดเผยต่อหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ว่าสมัยเธอยังสาว เคยถูกไวน์สตีนเคยลวนลามในห้องพักของโรงแรม แต่เธอไม่ได้เล่ารายละเอียดใดๆ เพียงแต่บอกว่าเธอหลีกเลี่ยงที่จะทำงานร่วมกับเขาอีกตั้งแต่นั้นมา

 

2. กวินเน็ธ พัลโทรว์ (Gwyneth Paltrow)

© รูปต้นฉบับ: gwynethpaltrow, อินสตาแกรม

อดีตภรรยาอีกคนของแบรด พิตต์ ก็ออกมาเล่าว่าเธอเคยโดนไวน์สตีนเรียกไปหาที่ห้องในโรงแรมหลังจากที่เธอเซ็นสัญญาเล่นหนังกับเขา และเขาพยายามแตะต้องตัวเธอ พร้อมบอกให้นวดให้เขา ซึ่งเธอได้เล่าให้แบรด พิตต์ฟังด้วย แต่เธอก็เก็บเรื่องนี้เป็นความลับมานานเพราะเกรงอิทธิพลในวงการของอีกฝ่ายจะกระทบเส้นทางอาชีพเธอ

 

3. คาร่า เดอเลวีญ (Cara Delevingne)

© รูปต้นฉบับ: caradelevingne, อินสตาแกรม

สาวสวยที่โกนหัวแล้วหล่อระเบิดอย่างคาร่าออกมาแฉผ่าน ig ว่า เมื่อเธอเข้าวงการใหม่ๆ ไวน์สตีนเคยถามว่าเธอเคยนอนกับผู้หญิงไหม แล้วยังเคยเชิญเธอไปที่โรงแรม แล้วบอกให้เธอจูบกับผู้หญิงให้เขาดูด้วย

 

4. เลดี้กาก้า (Lady GaGa)

© รูปต้นฉบับ: ladygaga, อินสตาแกรม

Advertisements

แม้ว่ารายนี้จะไม่ได้ถูกคุมคามโดยผู้อำนวยการสร้างหนังคนดัง แต่เรื่องราวของเธอร้ายแรงกว่าตรงที่เธอบอกว่าเธอเคยโดนข่มขืนโดยโปรดิวเซอร์ของเธอเอง ตั้งแต่เธอยังเป็นวัยรุ่นอายุแค่ 19 โดยที่เธอไม่กล้าบอกใคร และเพิ่งมาเปิดเผยต่อสื่อเมื่อไม่นานมานี้ เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เธอต้องเข้ารับการบำบัดหลายครั้งเลยทีเดียว

 

5. เคช่า (Kesha)

© รูปต้นฉบับ: iiswhoiis, อินสตาแกรม

เป็นข่าวดังเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อนักร้องดังอย่างเคช่าเผยว่าโปรดิวเซอร์ดังที่ทำงานร่วมกันมาหลายปีของเธอเคยล่วงละเมิดเธอ เมื่อเธอปฏิเสธจะทำงานกับโปรดิวเซอร์คนนี้ ก็ถูกกั๊กไม่ให้ออกงานเพลง แถมไม่ยอมให้เธอยกเลิกสัญญาที่ทำกับต้นสังกัดอีกต่างหาก เรื่องนี้ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล และเพื่อนนักร้องอย่างเดมี่ โลวาโต้, เอเรียน่า แกรนเด, เลดี้ กาก้า, เคลลี่ คลาร์กสัน ฯลฯ และแฟนเพลงมากมายออกมาเดินประท้วงให้เธอด้วย

 

6. เมแกน ฟ็อกซ์ (Megan Fox)

© รูปต้นฉบับ: the_native_tiger, อินสตาแกรม

ดาราหญิงสุดเซ็กซี่เผยว่าเธอเองก็เคยโดนล่วงละเมิดทางเพศเหมือนกัน เมแกนไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด แต่มันคงมีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่เธอยอมรับว่าเธอเป็นไบเซ็กชวลแม้เธอจะแต่งงานมีลูกกับผู้ชายก็ตาม

 

7. มาริลีน มอนโร (Marilyn Monroe)

© รูปต้นฉบับ: pinterest

บิวตี้และเซ็กส์ไอคอนคนดังอย่างมาริลีน มีบาดแผลที่เจ็บปวดจากอดีตเหมือนกัน พ่อแม่ของเธอหย่าขาดกันทำให้เธอถูกส่งไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ ซึ่งฝ่ายชายพยายามจะข่มขืนเธอ เธอถูกช่วยเหลือโดยการถูกส่งไปอยู่กับป้า แต่โชคร้ายที่ลูกชายของป้าก็พยายามจะข่มขืนเธอเช่นกัน จนเธอเติบโตขึ้นมาและแต่งงานเพื่อหนีออกจากครอบครัวนั้น

 

Undubzapp ขอเป็นกำลังใจว่าใครที่เคยโดนแบบนี้มาไม่ใช่ว่าชีวิตจะพังนะ ขอเพียงก้าวผ่านเรื่องนี้ให้ได้แบบพวกเธอ และหวังว่าเรื่องแบบนี้จะหมดไปจากสังคมในสักวัน

Advertisements

Advertisements

Advertisements