ไม่ปล่อยเวลาเสียเปล่า! 5 ดารา(เคย)ทำงานพาร์ทไทม์ รู้คุณค่าเงินพ่อแม่

ชีวิตดารา นักแสดงบางคนที่เราเห็นผ่านหน้าจอ ได้เห็นเขาหรือเธอเหล่านั้นทำงานสนุกๆ แต่งตัวสวยๆ ได้ไปในงานหรูหรา สำหรับบางคนแล้วกว่าที่เขาหรือเธอเหล่านั้นจะมายืนในจุดที่เรียกว่า ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงได้ บางคนเคยผ่านช่วงเวลาที่เคยทำงานพาร์ทไทม์มาก่อน หวังจะแบ่งเบาภาระของทางบ้าน ซึ่งเป็นการกระทำที่น่ายกย่องมากๆ และสมควรได้รับการนำมาเสนอเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับหลายๆ คนที่กำลังมองหาโอกาศ หาอาชีพสุจริตให้ตัวเองอยู่ ส่วนจะมีดารา นักแสดงหรือคนดังคนไหนบ้าง นั้น วันนี้ Undubzapp จะพาไปส่อง “ดาราเคยทำงานพาร์ทไทม์” กันค่ะ

 

1.เบลล่า ราณี 

เบลล่า ราณี หวานใจ หนุ่มเวียร์  ที่แม้ว่าปัจจุบันนี้สาวเบลล่าจะก้าวขึ้นมาเป็นดาราที่มีชื่อเสียงแถวหน้าระดับประเทศ จนสามารถดูแลครอบครัวได้เป็นอย่างดีแล้ว  สมัยที่ยังไม่ได้เข้าวงการ สาวเบลล่าก็เคยทำงานพาร์ทไทม์ในห้างมาก่อน ด้วยเหตุผลที่ว่า สาวเบลล่าในเวลานั้น อยากจะแบ่งเบาภาระทางบ้านในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีนั่นเอง

© รูปต้นฉบับ: posttoday

 

2. แอน ทองประสม

สำหรับดาราเบอร์ 1 ของช่อง 3 คนนี้ ก่อนที่จะมาเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง ชีวิตก็เคยลำบากมาก่อน ซึ่งสาวแอนก็ไม่เคยปิดบังค่ะว่า ตัวเองนั้นต้องทำงานพาร์ทไทม์ตอนสมัยที่เธอกำลังเรียน โดยการรับจ้างล้างชามก๊วยเตี๋ยวที่โรงเรียนเพื่อแลกกับกินข้าวกลางวันฟรี ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของยายที่เลี้ยงดูเธอด้วยความยากลำบากค่ะ แม้ว่าตอนนี้เธอเป็นถึงดาราระดับแม่เหล็กแต่ก็ทำให้เธอไม่เคยฟุ่มเฟือย ใช้เงินทุกบาทที่หามาได้อย่างประหยัดค่ะ

© รูปต้นฉบับ: annethong, อินสตาแกรม

 

 

 

3. ยุ้ย จีรนันท์

ดาราเบอร์ต้นๆ วิกมากสี เป็นดาราที่จงรักภักดีกับช่องมาก จนตอนนี้ได้เขยิบขึ้นเป็นถึงผู้จัดละครของช่องแล้วล่ะค่ะ สาวยุ้ยเองก็ยอมรับค่ะว่า ฐานะทางบ้านไม่สู้ดีนักเลยต้องแบ่งเบาภาระของที่บ้าน โดยการทำงานพาร์ทไทม์มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเด็กเสิร์ฟ รีเซฟชั่น หรือเดินสายประกวดต่างๆ จนปี 2544 เธอได้มีโอกาสได้เล่นละครเรื่อง คมพยาบาท และนั้นทำให้ชีวิตของสาวคนนี้เปลี่ยนแปลงไป เพราะปัจจุบันเธอเป็นดารามากฝีมือที่การันตีเล่นเรื่องไหนก็ดังเรื่องนั้นค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: yui_chiranan, อินสตาแกรม

 

 

 

4. ตุ้ย เกียรติกมล

หนุ่มนักล่าฝันจาก AF ปี 3 ซึ่งหนุ่มตุ้ยเปิดเผยถึงเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยได้แชมป์ AF ว่าครอบครัวไม่ได้ร่ำรวยอะไร และเคยทำงานพาร์ทไทม์มามากมาย เคยเป็นทั้งเด็กส่งน้ำแข็ง พนักงานขายซาลาเปา พนักงานขายเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งเด็กเดินตั๋วหนัง ก็เคยทำมาแล้ว ตอนนี้ได้มาเข้าร่วมรายการ AF จนได้เป็นแชมป์ และนั่นก็ทำให้ชีวิตของตุ้ยเปลี่ยนไป กลายเป็นดาราหนุ่มขายดี ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่มากมาย ได้เล่นละครจนมีชื่อเสียง ชีวิตไม่ต้องลำบากอีกแล้วล่ะค่ะ

© รูปต้นฉบับ: tuibadboy, อินสตาแกรม

 

 

5. เบิร์ด ธงไชย

ตำนานซุปเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของประเทศไทย พี่เบิร์ดของเรายอมรับว่าตัวเองเคยลำบากมาก่อน เคยทำงานพาร์ทไทม์เพื่อแบ่งเบาภาระที่บ้านก็เยอะ ไม่ว่าจะเป็นพับถุงขาย, ขายเรียงเบอร์, เก็บกระป๋องนมขาย หรือแม้กระทั่งรับจ้างเย็บงอบ จนวันหนึ่งได้มีโอกาสได้เข้ามาทำงานที่วงการบันเทิง ได้เล่นภาพยนตร์ ละคร ออกอัลบั้ม จนกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์คนแรกของประเทศไทย ชนิดที่ไม่สามารถเดินบนท้องถนนได้เลยเพราะจะมีแฟนๆ รุมล้อมพี่เบิร์ดเสมอๆ

© รูปต้นฉบับ: birdthongchai, facebook

 

การทำงานพาร์ทไทม์ ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าอายนะคะ ตรงกันข้ามกลับแสดงให้เห็นว่า พวกเขาและเธอเหล่านี้ต่างก็เป็นคนสู้ชีวิต และถือได้ว่าเป็นการชีวิตที่คุ้มค่าจริงๆ เพราะเมื่อเติบโตขึ้น พวกเขาและเธอก็กลายมาเป็นดาราผู้ที่ให้ความบันเทิงให้กับพวกเราในวันนี้ และสมควรที่จะได้รับการยกย่องให้เป็นไอดอลอย่างแท้จริงค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements