รักลูกต้องตี! 3 พ่อแม่ดาราไม่ปล่อยผ่าน ลูกทำผิด สอนด้วยสองมือ

จริงๆ แล้วคำโบราณที่ว่า “รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี” นั้นยังมีหลายครอบครัวที่นำมาใช้กับลูกๆ ของตนเอง ถือเป็นวิธีที่ใช้ได้ผลกับบางครอบครัวก็จริงค่ะ แต่การเพิกเฉยไม่คิดเตือนความผิดของลูกนั้นอาจส่งผลลบตามมายิ่งกว่าแน่นอน แต่ละครอบครัวมีวิธีสอนลูกในแบบฉบับตัวเอง ซึ่งพ่อแม่ดาราแต่ละคนล้วนมีวิธีการสอนและลงโทษเมื่อเด็กทำผิด ให้สอดคล้องกับนิสัยของลูกแต่ละคนด้วยค่ะ วันนี้ตาม UndubZapp ไปดู 3 พ่อแม่ดาราที่ยังถือว่า รักลูกต้องตี สามารถใช้ได้ผลดี แบบนี้เราลองไปเริ่มจากดาราสาวคนนี้ก่อนเลยดีกว่า

 

แพท ณปภา

เริ่มต้นที่ ดาราสาวยอดกตัญญู แพท ณปภา เมื่อลูกชายสุดรักอย่าง น้องเรซซิ่ง น้อง ณิริน ลูกสาวคนเก่งของ หนิง ปณิตา กำลังอัดรายการนัดไปสัมภาษณ์คุณแม่สุดสตรองอย่าง แม่แพท และ น้องเรซซิ่ง อยู่แต่ในขณะที่แพท ให้สัมภาษณ์ จู่ๆ น้องเรซซิ่ง ปาเลโก้จนเกือบโดนเจ้าตัวและพิธีกรอย่าง น้องณิริน งานนี้ แม่แพท ไม่ปล่อยผ่าน ขอทำโทษในรายการต่อหน้าต่อตา น้องณิริน วินาทีนั้นแม่แพท ถามลูกชายว่าปาอะไรมา บอกแล้วใช่ไหมว่าไม่ให้ปา? หลังจากนั้นก็ให้ น้องเรซซิ่ง แบมือมาเพื่อลงโทษ พร้อมทั้งสอนทันทีว่า ทำแบบนั้นไม่ได้ เมื่อจบเหตุการณ์นี้ลง สาวแพท บอกกับ น้องณิริน ว่า “น้าแพทรักลูก น้าแพทจะตีถ้าเวลาเค้าไม่ฟังจริงๆ” ทำเอาบรรดาแฟนคลับถึงกับปรบมือให้กับแม่แพท เพราะถือว่าไม่เพิกเฉยต่อความผิดของลูกชาย

หนู สุรศักดิ์ ชัยอรรถ

หนู สุรศักดิ์ ชัยอรรถ ดารารุ่นใหญ่ หลายคนทราบดีว่าเจ้าตัวคือ คุณพ่อของ แกงส้ม ธนทัต ทั้งนี้เขาเคยเผยเคล็ดลับเลี้ยงลูกๆ ไว้ผ่านบทสัมภาษณ์หนึ่งว่า”รักลูกต้องตี” โดยตนจะทำโทษ หากลูกคนไหนทำผิดจะตีเดี๋ยวนั้นแล้วสอนเดี๋ยวนั้นเลย แต่ตีเสร็จแล้วต้องกอด คุยให้เข้าใจกันเลยว่า เพราะอะไรถึงตี อย่าปล่อยให้เขาไปหลบโดยไม่อธิบาย การอธิบายก็เพื่อจะไม่ให้ติดใจอะไรกันระหว่างพ่อลูก ซึ่งลูกทุกคนจะมีไม้ประจำตัว พอรู้ตัวว่าทำผิดลูกๆ จะกอดอกเดินมาหาพ่อ โดยเจ้าตัวจะถามว่าผิดแบบนี้กี่ที? สงสารแต่ต้องสั่งสอน ซึ่งได้มีการตกลงกันกับลูกๆ ไว้ตั้งแต่เด็กว่า ขึ้น ป.6 จะไม่ตีลูกอีก เพราะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น เรื่องโซเชี่ยลหรืออะไรก็ตาม ตนรู้ว่าไม่มีทางห้ามได้ แต่ให้รู้จักดูให้เป็นเวลา เลือกสอนไปตามวัย เลี้ยงลูกให้เป็นเพื่อนกัน

Advertisements

 

 

เปิ้ล นาคร

ปิดท้ายที่คุณพ่ออารมณ์ดี เปิ้ล นาคร นั้นเคยเล่าว่า ยังเชื่อในคำโบราณที่ว่า “รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตีอยู่” บ้านของตนยังใช้วิธีนี้กับลูกทุกคน แต่ตีลูกไม่บ่อยนัก ถ้าต้องตี ตนจะไม่ตีเล่นๆ แต่จะตีให้จำทุกครั้ง เวลาตีก็จะบอกเสมอว่า “พ่อเตือนแล้วใช่ไหม แต่ลูกก็ยังทำผิดอยู่” จากนั้นก็หยิบรีโมตทีวีมาลงทันฑ์ รีโมตกระจาย ซึ่งเวลาจะตีลูกคนไหนสักคน ตนจะเรียกคนที่เหลือให้มารวมกัน เจ้าตัวบอกว่า “บ้านเราเหมือนอินเดีย เวลาจะลงโทษใครให้มารวมกันในที่สาธารณะ เพื่อให้รับรู้ร่วมกัน พอเห็นคนหนึ่งถูกตี คนที่เหลือก็จะจำ! ครั้งหน้าก็จะไม่ทำซ้ำอีก”

Advertisements

Advertisements

Advertisements