สุขภาพใจเรื่องสำคัญ 5 ดาราใช้ธรรมะพักใจ ยึดหลักธรรมดำเนินชีวิต

บางทีเราเห็นว่าดาราที่แต่งตัวสวยงาม มีชีวิตการเป็นอยู่ดีๆ ดูเหมือนมีความสุข ไร้ความทุกข์ใดๆ ทั้งสิ้น ภาพที่เหมือนความฝันเหล่านี้ทำให้เหล่าแฟนคลับพากันลืมไปว่าดาราเหล่านั้นก็เป็นคนคนหนึ่ง ที่มีทั้งทุกข์และสุขเช่นเดียวกับพวกเรา เวลาเกิดปัญหาแต่ละคนล้วนต้องไขว่คว้าหาทางออก แต่มีดาราบางท่านเลือกใช้วิธีเอาชนะปัญหาเหล่านั้น โดยใช้ธรรมะเพื่อเป็นเครื่องชี้นำชีวิตค่ะ วันนี้ทาง UndubZapp ก็เลยนำเรื่องราวของเหล่าดาราที่ได้ธรรมะเป็นที่พักใจมาฝากกันค่ะ

 

1. ต้อม ณหทัย พิจิตรา

เรามาเริ่มกันที่ดาราสาวเจ้าบทบาท ต้อม ณหทัย ที่อยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 20 ปี บทบาทในละครของเธอที่เราคุ้นชินจะบทร้ายๆ โวยวายๆ ตบได้เป็นตบ แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆ แล้วพี่ต้อมเป็นดาราสาวอีกคนที่ชอบไปปฏิบัติธรรมโดยการนั่งวิปัสสนากรรมฐานที่วัดมาตั้งแต่อายุ 18 ปีและยังทำต่อเนื่องมาจนวันนี้ค่ะ และความสงบทางใจนี้พี่ต้อมก็ได้ถ่ายทอดไปที่ลูกชายคนเดียวอย่างน้องโนอาร์ด้วย ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นแม่ลูกสายธรรมมะอย่างแท้จริงค่ะ

 

2. นุ้ย เกศริน เอกธวัชกุล

ดาราสาวสายเซ็กซี่ นุ้ย เกศริน ก็เป็นอีกคนที่ใช้ธรรมะในการดำเนินชีวิต ซึ่งเกิดจากการใช้ธรรมมะรักษาแผลใจมาก่อนค่ะ สาวนุ้ยได้พูดว่า เมื่อก่อนตนเองก็เหมือนผู้หญิงทั่วๆ ไป จะอยากแต่งงานมีความรักที่ดี แต่ในเมื่อมันไม่ได้อย่างที่ใจหวังก็เลยหาทางสงบหันหน้าเข้าหาธรรมะ ทำให้ทุกวันนี้ใครที่เข้ามาจีบสาวนุ้ยก็กลายเป็นกัลยาณมิตรทั้งหมด เปลี่ยนเป้าหมายชีวิตเป็นการศึกษาธรรมะ เรียกได้ว่า พอเข้าวัดชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ

 

3. ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล หรือ ปุยฝ้าย AF

ดารานักร้องสาวสุดสวย ปุยฝ้าย AF ก็ได้ออกมาพูดว่าตนเองใช้ธรรมะเป็นสิ่งนำทางในชีวิตเช่นเดียวกัน ซึ่งทำให้เวลาเจอเรื่องเครียดหรือปัญหาชีวิตก็จะไม่สามารถทำอะไรเราได้ สุขภาพใจเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ก่อนหน้านี้ไม่ได้รู้จักธรรมะ ไร้ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ มักจะฟุ้งซ่าน เพราะวางไม่เป็น พอได้รู้จักธรรมะ ทำให้ความทุกข์ไม่สามารถทำร้ายเราได้อีกต่อไป รู้จักปล่อยวาง และบอกว่าคนเราต้องอยู่กับปัจจุบันค่ะ

 

Advertisements

4. โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์

มากันที่ดาราสาวสุดเซ็กซี่อีกคน โบวี่ อัฐมา ที่มีความสนใจและได้เข้าไปศึกษาเรื่องธรรมะ ไปจนถึงเรื่องของการปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง เดิมสาวโบวี่อาจจะมีคำถามว่าความสุขของชีวิตอยู่ตรงไหน ทั้งๆ ที่เรามีพร้อมทุกอย่าง หน้าที่การงาน รวมไปถึงเงินทอง จนได้มีโอกาสได้ไปเข้าคอร์สปฏิบัติธรรม 7 วัน ตรงนี้แหละค่ะที่ทำให้ชีวิตของสาวโบวี่เปลี่ยนไป เพราะได้รู้จักกับคำว่า ปล่อยวาง และนั่นก็ทำให้สาวโบวี่ได้ยึดหลักธรรมมาใช้ในการดำเนินชีวิตค่ะ

 

5. หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ

สำหรับดาราและผู้จัดละคร หนิง ปณิตา นั้น ก็หันหน้าเข้าหาธรรมะอย่างจริงจัง เคยถึงขั้นปลงผมบวชชีเป็นเวลา 6 วันมาแล้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อตอบแทนคุณบุพการี รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกสาว น้องณิริน อีกด้วย หลังจากนั้นสาวหนิงได้ออกมาเผยว่า “เราไม่เคยรู้เลยว่าที่เขาพูดกันว่า ‘ความสุข’ มันคือยังไง แต่ที่นี่เรารู้ว่าความสุขมันคือยังไง ไม่ต้องใช้เงิน ไม่ต้องเหนื่อยแรง เพียงแค่วางมันในใจเราเท่านั้นเอง”

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ฟ้าผ่า ไฟช็อต ตกเวที 5 นักร้องเกิดอุบัติเหตุงานคอนเสิร์ต ทำแฟนคลับใจหายใจคว่ำ

>> ขายของเก่ง! 5 ลูกๆ ดาราคนดัง ช่วยแม่ทำงานแต่เด็ก เมคมันนี่ตั้งแต่ฟันแท้ยังไม่ขึ้น!!

Advertisements

Advertisements

Advertisements