เชื่อสนิทใจ ดาราสวมบทเจ้าหญิง สวยสมจริงเหมือนหลุดจากโลกนิยาย

‘ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง’ สุภาษิตไทยที่ทุกวันนี้ก็ยังเป็นวลีที่ใช้ได้อยู่เรื่อยๆ ดูอย่างเหล่าบรรดาคนดังในวงการบันเทิง ที่ต้องโชว์ทั้งความสามารถที่หลากหลาย การดูแลรูปร่างหน้าตาให้เหมาะสมในแต่ละบทบาทที่ได้รับ และยิ่งโดนจับตามองมากยิ่งขึ้น หากต้องมารับบทบาทการแสดงในละครพีเรียดสุดคลาสสิค ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหญิงจากเมืองต่างๆ หรือเจ้านางทั้งหลาย ที่มีการใช้ศัพท์เฉพาะ การปรับบุคลิกเพื่อให้ดูสง่า สวยงาม และเพื่อความสมจริงตามบทประพันธ์ของละคร

 

1. แอฟ ทักษอร

แอฟ ทักษอร1

เปิดตัวด้วยนักแสดงสาวหน้าหวานงามอย่างหญิงไทย อย่างสาวแอฟ – ทักษอร ที่ถึงแม้ช่วงนี้จะห่างหายไปจากจอแก้ว เป็นคุณแม่สุดน่ารักคอยดูแลน้องปีใหม่ แต่ด้วยฝีมือการแสดงที่สามารถทำให้คนดูอินและเป็นที่จดจำได้เป็นอย่างดี รวมถึงบุคลิกที่เรียบร้อย หน้าตาสวย ตาโต เสียงหวานก็พร้อมที่จะสะกดคนดูได้ไม่ยาก อย่างในบทบาทของเจ้านางมณีริน จากละครย้อนยุค ‘รอยไหม’ ที่ถึงแม้ละครจะจบไปนานแล้ว แต่ด้วยรูปลักษณ์ของสาวแอฟ ที่สวยตราตรึงในชุดเสื้อผ้าย้อนยุคสไตล์ล้านนา บวกกับรูปร่างหน้าตาและท่าทางการวางตัว ช่างงดงามชดช้อยเข้ากับหน้าหวานๆ ของสาวแอฟมากสุดๆ ไปเลย

แอฟ ทักษอร3

Credit: aff_taksaorn

 

2. แต้ว ณฐพร

แต้ว ณฐพร2

นักแสดงสาวสวยมากความสามารถอีกคนที่ถ้าหากพูดถึง ดาราที่ใส่ชุดไทยสวยๆ แล้ว สาวแต้ว – ณฐพร ก็ต้องเป็นหนึ่งในรายชื่อที่ติดโผแน่ๆ ด้วยหน้าตาที่สวยหวาน ดูจิ้มลิ้ม เรียบร้อย และรูปร่างบอบบาง จึงไม่ยากที่ใครๆ ได้เห็นจะชื่นชอบและติดตามผลงานสาวแต้วกัน ยิ่งในบทบาทที่สาวแต้วต้องใส่ชุดไทยด้วยแล้ว ชวนฝันอย่างกับหลุดออกมาจากหนังสืออย่างไงอย่างนั้น ดูจากละคร 2 เรื่องล่าสุดที่ทำให้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในบทคำแก้ว/เจ้าแม่นาคี ในละคร ‘นาคี’ และในบท เจ้าแม้นเมือง เจ้าหญิงแห่งเชียงเงิน จากละคร ‘รากนครา’ ที่เพิ่งลาจอจบไปอย่างสวยงามและได้รับฟีดแบคที่ดีจากคนดูจนมีกระแสชื่นชมการอู้กำเมืองของแต้วตามมาแบบท่วมท้นเลยทีเดียว

แต้ว ณฐพร1

Credit: taewaew_natapohn

 

3. มิว นิษฐา

มิว นิษฐา1

Advertisements

หลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตาอย่างดี กับสาวมิว – นิษฐา ที่แจ้งเกิดในบทบาทสูงศักดิ์ “หญิงแต้ว” หรือ “หม่อมเจ้าหญิงวรรณรสา อรุณรัศมิ์” หนึ่งในตัวละครสำคัญของละครชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ตอน “คุณชายปวรรุจ” ซึ่งสร้างกระแสคู่จิ้นกับหนุ่มโป๊บ ที่เล่นคู่กันนั่นเอง ด้วยหน้าที่สวย หวาน ดูเป็นฝาแฝดกับสาวแต้วมากๆ แถมยังมีน้ำเสียงหวานใสคล้ายกับแอฟ ทักษอรอีกด้วย พอผู้กำกับอ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ จับมาเล่นด้วยกันกับแต้วในละครเรทติ้งแรงอย่าง ‘รากนครา’ ในบทเจ้ามิ่งหล้า น้องสุดที่รักของเจ้าแม้นเมือง ยิ่งทำละครเรื่องนี้มีอรรถรสที่กลมกล่อมชวนให้ติดตามจนถึงตอนสุดท้าย

มิว นิษฐา2

Credit: mewnittha

 

4. ญาญ่า อุรัสยา

ญาญ่า อุรัสยา1

กำลังอยู่ในช่วงถ่ายทำและใกล้จะลงจอแก้วแล้ว สำหรับละครโรแมนติก ดราม่าสุดเข้มข้นใน ลิขิต The crown Princess ที่ได้คู่จิ้นและคู่จริงสุดฮอต NY ณเดชน์และญาญ่านั่นเอง ที่นางเอกสาวมากความสามารถอย่างสาวญาญ่า – อุรัสยา มาแสดงในบทเจ้าหญิงอลิซ องค์รัชทายาทสาวสวย สง่างามและสูงศักดิ์ ที่บอกเลยว่าลุคเจ้าหญิงในแบบฉบับของสาวญาญ่า งดงามสวยสง่าให้ความรู้สึกเหมือนเธอเป็นเจ้าหญิงจริงๆ เลยทีเดียว ยิ่งได้ชุดที่มาจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ประทานชุดราตรีหรูคอลเล็กชั่น SIRIVANNAVARI S/S 2017 จากแบรนด์ SIRIVANNAVARI ยิ่งเพิ่มความหรูหรา สง่า ราศีจับลุคเจ้าหญิงไปอีก

ญาญ่า อุรัสยา2

Credit: thongentertainment, yayeeumarin, annethong

 

5. ใหม่ ดาวิกา

ใหม่ ดาวิกา1

บทบาทล่าสุดจากละคร เพลิงนรี ในบทเจ้าหญิงพิริสา ที่แค่ตอนฟิตติ้งหลายต่อหลายคนก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า สาวใหม่นั้นเหมาะสมกับบทบาทเจ้าหญิงจริงๆ ยิ่งประกบคู่กับพระเอกขวัญใจมหาชน อย่างหนุ่มติ๊ก เจษฎาภรณ์ ด้วยสายตา ท่าทางของสาว “ใหม่” ที่ดูมีอำนาจ สูงศักดิ์ สามารถทำให้เชื่อได้จริงๆ ว่าเธอคือเจ้าหญิง รวมถึงผลงานที่กำลังจะออนแอร์อย่าง บ่วงบรรจถรณ์ ที่สาวใหม่มาในลุคย้อนยุคแบบฉบับสาวล้านนา บอกเลยว่า ใหม่ ดาวิกา เอาอยู่ไม่ว่าจะแต่งธรรมดาหรือแบบจัดเต็ม สาวใหม่เธอก็ทำให้เราเชื่อตามบทบาทที่เธอได้รับจริงๆ

ใหม่ ดาวิกา2

Credit: nampraw, davikah

Advertisements

Advertisements

Advertisements