ระวังแม่ฟาด 5 นักแสดงเล่นบท “แม่ผัวตัวร้าย” ได้เจ็บแสบ! แทบอยากปาหินใส่จอทีวี!

ปัญหาแม่ผัวกับลูกสะใภ้มีมานมนาน แล้วเรื่องจริงก็สะท้อนให้เห็นผ่านบทละครหลายครั้งแล้ว และวันนี้พูดถึง 5 นักแสดงที่เคยรับเล่นบท แม่ผัวตัวร้ายได้ถึงพริกถึงขิงเจ็บแสบไปตลอดจนกว่าจะจบเรื่อง ถึงแม้ชีวิตจริงจะห่างไกลคนละโยด แต่นักแสดงแต่ละคนนั้นฝีมือกระแทกใจคนดูทำให้อินจัด จนถึงขั้นเกลียดนอกจอ

 

1. ใหม่ เจริญปุระ – อีย้อย ละคร กรงกรรม

โด่งดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว สำหรับ ละคร กรงกรรม โดยตัวละครที่ชื่อ ย้อย ซึ่งรับบทโดย ใหม่ เจริญปุระ เป็นละครที่เข้มข้นตั้งแต่วันแรกฉาย แต่หลายคนต้องยกนิ้วคารวะกับบท แม่ผัวสุดแซ่บที่บงการชีวิตทุกคนในบ้าน บวกกับไม่ยอมรับลูกสะใภ้ที่มีเบื้องหลังเป็นโสเภณี แม่พระเอกต้องปะทะคารมกับลูกสะใภ้ที่เป็นโสเภณีมาก่อน ความรุนแรงไม่ต้องพูดถึง เพราะคาแรกเตอร์ของ อีย้อย นั้นแสบสุดๆ อยู่แล้ว ทั้งกลั่นแกล้งลูกสะใภ้สารพัด เรียกว่าให้ร้อยเล่นล้านเลยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ: maicharoenpura, อินสตาแกรม

 

2. รัดเกล้า อามระดิษ – อีแย้ม ละคร สุดแค้นแสนรัก

ต่อที่บท อีแย้ม จาก ละคร สุดแค้นแสนรัก ที่แสดงโดย รัดเกล้า อามระดิษ รุ่นนี้ความเก๋าด้านการแสดงไม่ต้องบรรยาย สุดยอดจนคนเกลียดนอกจอหลังละครจบเว้นช่วงเดินตลาดไปยาวๆ เลย สำหรับบทแม่กับความแค้นข้ามรุ่น ฝังหุ่นจนจนบาปกรรมมาลงที่รุ่นลูก บอกเลยว่า รัดเกล้า อามระดิษ นั้นเรื่องพลังการแสดงเหลือล้น ฝีมือการแสดงก็ทำให้คนดูเชื่อสนิทในบทบาทนั้นจริงๆ แต่บางคนยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว… “อีย้อย” ก็คือพี่สาวของ”อีแย้ม” นั่นเอง

 

3. อำภา ภูษิต – ยายแล ละคร ทองเนื้อเก้า

แค่เห็นโผล่มาหน้าจอก็รู้ได้ทันทีเลยว่าแซ่บถึงพริกถึงขิงแน่ๆ เพราะถ้า แม่แอ๊ว อำภา ภูษิต มาสวมบทเป็น แม่ผัวในเรื่องไหน โอ้ยยย รู้ได้ทันทีเรื่องนั้นต้องแซ่บสุดๆ จ้าา จากตัวอย่างอย่างใน ละคร ทองเนื้อเกล้า ที่รับบท “ยายแล” แม่ของ ลำยอง แทบทุกบททุกตอนในละครหลายเรื่อง ฝีปากจัดจ้านเว่อร์ เรียกว่าปากร้ายน้ำหมากกระจายกันเลยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ: aewampaphusit, อินสตาแกรม

Advertisements

 

4. ตั๊ก มยุรา – Club Friday The Series 7

สำหรับสาวสองพันปี ตั๊ก มยุรา กับ Club Friday The Series 7 เรื่อง รักต้องเลือก รับบทเป็น “อัจฉรา” แม่สามีจอมโหด ที่บงการทุกอย่างในชีวิตลูกโดยเฉพาะชีวิตรัก ไม่ว่านานแค่ไหนก็ไม่มีปล่อยวาง ต้องบอกเลยว่า บทนี้ทำคนดูหมั่นใส้ไปตามๆ กัน เป็นสงครามที่ถูกสร้างจากเรื่องจริง ระหว่างลูกสะใภ้พริตตี้อย่าง แตงโม นิดา และแม่ผัวจอมวางแผน ตั๊ก มยุรา ก็จะเป็นอารมณ์ประมาณแม่หวงลูกชาย วางแผนเก่งงง อยากให้ลูกได้คนที่เหมาะสม มีคนนับหน้าถือตา เรียกว่าดุเด็ดเผ็ดมันส์ ไม่มีใครยอมใคร

© รูปต้นฉบับ: tuckmayura, อินสตาแกรม

 

5. ตุ๊ก ดวงตา – คุณศิริ ละคร บาปรัก

ปิดท้ายกันที่ ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี ต้องบอกเลยว่า กับผลงานการแสดงบทบาทแม่ผัวของเจ้าตัวนั้นมีมากมายหลายต่อหลายเรื่อง แต่ครั้งนี้พูดถึง จากละคร บาปรัก บทบาท คุณศิริ เป็นการเล่นบทแม่สามีที่น่าหมั่นไส้สุดๆ ค่ะ ทั้งสีหน้าแววตาท่าทางบอกเลยเป็นระดับเซียนบทแบบนี้สุดๆ

© รูปต้นฉบับ: tooktung, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> 5 ที่สุด ‘ใหม่ เจริญปุระ’ กับการคัมแบควงการละครอีกครั้ง ในบทบาท ‘นางย้อย-กรงกรรม’

>> โอ้โหแม่ย้อย..ร้อยแรงม้า “ใหม่ เจริญปุระ” แซ่บเวอร์ 50 ปีไม่มีผลกับความสวย

Advertisements

Advertisements

Advertisements