ไอดอลที่แท้จริง! 5 ดาราทุ่มเวลาเรียน จนคว้าปริญญาใบที่สองได้สำเร็จ

แม้ว่างานในวงการบันเทิงจะไม่เป็นเวลา มีเวลาพักผ่อนและเวลาทำงานที่ไม่เหมือนงานประจำ แต่ก็มีดาราหลายคนที่ขอทุ่มเท แบ่งเวลาเรียนจนสำเร็จ และไม่ใช่แค่ปริญญาใบแรกเท่านั้น เพราะมีบางคนขอต่อด้วยปริญญาใบที่สองอย่างปริญญาโท หรือขอเรียนด้านที่ตนเองสนใจต่อ จะมีใครบ้างที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับการศึกษาขนาดนี้ไปชมกัน

 

1. เฟย์ พรปวีณ์

© รูปต้นฉบับ: fayefayeye

หลังจากที่สาวเฟย์ จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าตัวก็มุ่งมั่นเรียนต่อด้านด้านแฟชั่น ที่ประเทศอังกฤษทันที ถึงจะยากลำบากแค่ไหน แต่ตอนนี้เจ้าตัวก็จบมาอย่างภาคภูมิใจ

 

2. เขื่อน ภัทรดนัย

© รูปต้นฉบับ:koendanai

อาจจะหายหน้าหายตาไปจากหน้าจอโทรทัศน์ไปบ้าง ก็เพราะหนุ่มกล้ามปู เขื่อน ภัทรดนัย ทุ่มเวลาให้กับการเรียนต่อระดับปริญญาโท ด้านจิตวิทยา ที่ประเทศอังกฤษ เป็นระยะเวลา 1 ปีกว่า จนล่าสุดเขาก็เรียนจบ

 

3. ตาล กัญญา

© รูปต้นฉบับ:tarnkanya

Advertisements

สาวตาล กัญญา นักแสดงสาวจากวิกหมอชิต หลังจากเรียนจบปริญญาตรี เจ้าตัวก็ขอมุ่งมั่นเรียนต่อปริญญาโทแบบไม่ต้องหยุดพักกันเลยทีเดียว ล่าสุดก็เพิ่งคว้าปริญญาใบที่สองจากคณะบริหารธุรกิจ หลักสูตรนานาชาติมาครองได้สำเร็จ

 

4. ฟิล์ม รัฐภูมิ

© รูปต้นฉบับ:filmrattapoom

สำหรับหนุ่มฟิล์ม เรียนจบปริญญาโท สาขาบริหารการตลาด มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่ากว่าจะจบได้เหนื่อยมาก เพราะที่ตนเองลงเรียน คือหลักสูตรที่เรียนแค่วันอาทิตย์วันเดียว เรียนตั้งแต่แปดโมงเช้ายันสามทุ่มเลย วันละ 4 วิชา โหดขนาดนี้ แต่หนุ่มฟิล์มก็จบมาได้ แถมไปต่อยอดในการทำธุรกิจของตัวเองได้อีกด้วย

 

5. ภัทร ฉัตรบริรักษ์

© รูปต้นฉบับ: tvpool

แม้ว่าจะเข้าวงการจนมีงานรัดตัว แต่หนุ่มภัทรก็ไม่ได้ทิ้งการเรียน โดยเจ้าตัวปริญญาโท จากคณะนิเทศศาสตร์ สาขา การจัดการสื่อสารแบบบูรณาการ จากรั้วจามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มานอนกอดได้สำเร็จในเวลา 2 ปี ปลื้มปริ่มกันทั้งบ้าน

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements