ฝุ่นพิษ PM 2.5 วิกฤต! คนดังในเชียงใหม่ ขอทวงคืนอากาศบริสุทธิ์

เรียกได้ว่า เป็นปัญหาขั้นวิกฤตกันเลยทีเดียว สำหรับฝุ่นพิษ PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ ที่พุ่งขึ้นสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก ติดต่อกันหลายวัน โดยไม่มีท่าทีว่าจะหมดลงไปง่ายๆ ทำให้ดาราหลายคน ที่มีบ้านเกิดอยู่เชียงใหม่ ได้ออกมาโพสต์ IG เพื่อเรียกร้องขอทวงคืน อากาศดีๆ ให้กับบ้านเกิด

 

1.อุ้ม ลักขณา

เริ่มกันที่สาวอุ้ม ลักขณา สะใภ้ชาวเชียงใหม่ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในไอจี ขอทวงคืนอากาศดีๆ ให้กับเชียงใหม่ เพราะเป็นห่วงสุขภาพของลูกน้อย ที่ใกล้คลอดของเธอ ว่า “ Pm 2.5 ทะลุ 700 วันนี้ แม่จะอยู่ยังงัย ชาวเชียงใหม่ถ้าไม่จำเป็นงดออกจากบ้านนะคะอยู่ในบ้านก็ปิดประตูหน้าต่างอย่าให้ควันฝุ่นเข้า ไปไหนใส่ Mask กันด้วยนะคะ #ตายๆ แบบนี้เมื่อไหร่จะหาย #สงสารลูก” ยังไงก็ดูแลตัวเองดีๆ นะคะ ว่าที่คุณแม่

© รูปต้นฉบับ: lukkanaaum, อินสตาแกรม

 

2.นท เดอะสตาร์

สำหรับสาวนท เดอะสตาร์ ที่เป็นสาวเชียงใหม่โดยกำเนิด ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอขณะอยู่บนรถ ลงบน IG พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “นี่คือสภาพอากาศของเชียงใหม่อาทิตย์ที่แล้ว เราถ่ายตอนนั่งรถกับแม่ ตอนนั้น AQI อยู่ที่ 400กว่าๆ วันนี้ AQI พุ่งขึ้นไปถึง 700++ ทะลุสถิติโลก!!! หดหู่มากที่ทำอะไรไม่ได้ นอกจากแชร์โพสนี้และหวังว่าเสียงเล็กๆ ของเราจะไปถึงคนที่มีอำนาจ ” พร้อมติดแฮชแท็ก #savechiangmai หวังว่าคนที่มีอำนาจในการจัดการปัญหาเรื่องนี้ จะมาช่วยเร่งแก้ปัญหาได้เร็วๆ นะคะ

© รูปต้นฉบับ: notep, อินสตาแกรม

 

3.เจเจ กฤษณภูมิ

หนุ่มหล่อชาวเชียงใหม่อย่าง เจเจ กฤษณภูมิ ที่ครั้งนี้ได้บินไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก ที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “วันนี้ดีใจมากๆ ครับ ที่ได้มีโอกาสกลับมาเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตที่บ้านเกิดตัวเองและเห็นทุกๆ คนออกมาใช้สิทธิของตัวเองอย่างล้นหลาม แต่สิ่งที่ผมเจอจากการกลับมาเชียงใหม่ครั้งนี้คือ วิกฤตฝุ่นในอากาศที่ตอนนี้เข้าขั้นวิกฤตอย่างรุนแรงแลัวครับ ผมในฐานะที่มีบ้านอยู่ที่นี่และเติบโตที่นี่ ต้องทนอยู่กับวิกฤตนี้นานๆ จึงอยากออกมาพูดและเป็นอีกหนึ่งเสียง ขอร้องให้ท่านผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการกับวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ครับ” รวมถึงฝากให้ชาวเชียงใหม่ทุกคนหาหน้ากากมาใส่ เพื่อป้องกันฝุ่นพิษครั้งนี้ด้วย น่ารักมากๆ เลยค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: jaylerr, อินสตาแกรม

 

4.แทค ภรัณยู

ด้านหนุ่มแทค ภรัณยูก็ได้ออกมาโพสต์ ขอเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะไม่สามารถแก้ปัญหา ฝุ่นพิษได้ โดยบอกว่า “ขอเลือกผู้ว่าก่อนได้ไหม…พี่น้องชาวเชียงใหม่จะตายละ #ผู้ว่าอยู่ไหนจ่ะ #ฝุ่นเชียงใหม่ #ผู้ว่าเชียงใหม่ #สงการปีนี้ปิดจมูกเล่นน้ำสบายใจ #นี้ละถึงไม่อยากขึ้นเขียงใหม่ฝุ่นเยอะ #ไม่ทำงานก็ออกไปครับให้คนใหม่ๆ มาแทน ” ผู้ว่าเชียงใหม่ต้องรีบออกมาจัดการเลยนะคะ

© รูปต้นฉบับ: tack_pharunyoo, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> เทียบจะๆ Before and After อุ้ม-ลักขณา จากสาวเซ็กซี่สู่ว่าที่คุณแม่

>> ท้องนี้ผู้หญิงจ้า! ‘อุ้ม ลักขณา’ ตอบเคลียร์เพศของลูก ไม่ใช่ผู้ชายอย่างที่เข้าใจ

Advertisements

Advertisements

Advertisements