ได้เกาะผ้าเหลืองขึ้นสวรรค์ 5 พระเอกสละทางโลก บวชทดแทนคุณพ่อแม่

ชีวิตของผู้ชายเกิดมาครั้งหนึ่งต้องบวชทดแทนคุณพ่อแม่ ซึ่งกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของไทยไปแล้ว หากลูกชายบวชพ่อแม่ก็ได้เกาะชายผ้าเหลืองขึ้นสวรรค์ ในวงการบันเทิงก็มีดาราชายหลายคนทยอยกันบวชเมื่อเคลียร์คิวงานทุกอย่างลงตัว นอกจากพ่อแม่จะอิ่มบุญอิ่มใจกันแล้ว แฟนคลับเองก็ชื่นใจไม่แพ้กันที่ได้เห็นชายผ้าเหลืองของคนที่ตนเองรัก

1. หมาก ปริญ

หมาก© รูปต้นฉบับ: kimmy_kimberley

เพิ่งเข้าพิธีอุปสมบทกันสดๆ ร้อนๆ สำหรับหนุ่มหมาก ปริญ ที่ได้รับฉายาทางธรรมว่า สุธัมโม แปลว่า ผู้เจริญปัญญาที่เต็มไปด้วยธรรมะ โดยเจ้าตัวตั้งใจศึกษาพระธรรมเป็นเวลาสองสัปดาห์

 

2. เกรท วรินทร

เกรท© รูปต้นฉบับ: kapook

พระเอกหนุ่มเกรท วรินทร ก็ฤกษ์ดี 9มิ.ย.60 เข้าสู่พิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ที่วัดบวรนิเวศวิหาร โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า ชวินโท แปลว่า จอมปราชญ์ ผู้มีเชาว์ปัญญา ซึ่งหนุ่ม เกรท เปิดใจว่าการบวชครั้งนี้ตนตั้งใจศึกษาพระธรรม เป็นเวลา 30 วันด้วยกัน

 

3. พีช พชร

พีช© รูปต้นฉบับ: siamzone

Advertisements

หนุ่มพีช พชรเองก็ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดบวรนิเวชวิหาร โดยได้ฉายาว่า คุณวชิโร แปลว่า ผู้ตั้งใจกระทำแต่ความดี โดยเจ้าตัวตั้งใจบวชเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยและทดแทนคุณบิดามารดาด้วย

 

4. ณเดชน์ คูกิมิยะ

ณเดชน์© รูปต้นฉบับ: keaw_jung

หนุ่มณเดชน์ คูกิมิยะ บวชตอบแทนพระคุณบิดามารดา ผู้อุปการะเลี้ยงดู และสำคัญขอบวชน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช หนุ่มณเดชน์ได้รับฉายาทางธรรมว่า จตฺตสลฺโล แปลว่า ผู้มีลูกศร คือ กิเลสอันสละแล้ว

 

5. บี้ สุกฤษฎิ์

บี้© รูปต้นฉบับ: pantip

เป็นหนุ่มที่ผ่านการบวชมาแล้วถึงสองครั้งด้วยกัน และดูเหมือนว่าหนุ่มบี้ วางแผนจะบวชเป็นครั้งที่ 3 อีกด้วย โดยตั้งใจจะบวช ณ วัดอินทาราม จ.อยุธยา ที่เคยบวชมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่คงต้องรอให้ละครที่กำลังถ่ายทำเสร็จสิ้นไปเสียก่อน

Advertisements

Advertisements

Advertisements