หญิงหรือชาย ก็บึ๊ด จ้ำ บึ๊ด ได้! 8 ดารากับฝีมือพายเรือ ดูมีความไทยเดิม

ปัจจุบันมีละครไทยไม่กี่เรื่องที่จะมีฉากพายเรือเก็บดอกบัว พายเรือข้ามฟาก หรือฉากพายเรือจีบกัน และขึ้นชื่อว่าการเดินทางด้วยการพายเรือนั้น เชื่อว่าในยุคนี้คงจะไม่ได้มีมาให้เห็นกันได้ง่ายๆ นอกจากเราจะเดินทางไปเที่ยวตลาดน้ำ หรือดูจากฉากในละครตามบทบาทที่นักแสดงได้รับ และที่แน่ๆ การพายเรือเป็นอะไรที่มีความไทยเดิมถูกอกถูกใจคนไทยหัวใจสมัยเก่าเป็นอย่างหนัก ทีม undubzapp จึงได้จัดมาหาฉากดาราพายเรือในละครมาให้ชมกันสักหน่อย ลองดูสิว่าแต่ละคนมาดให้พายเรือแค่ไหน

 

1. เปรี้ยว ทัศนียา

ฉากหนึ่งที่สาว เปรี้ยว โชว์ฝีมือพายเรือจากละคร วังนางโหง เธอสวมชุดไทยมาพายเรือ ในบทผีสาวตามทวงแค้น แต่ แต่ แต่ จะมาพายอะไรในเวลานี้ค่ะสาวเปรี้ยววว


© รูปต้นฉบับ: lovelovech7, อินสตาแกรม

 

2. ซี ศิวัตน์ โชติชัยชรินท์

อีกหนึ่งภาพจากฉากละคร วังนาง โหง เช่นกัน ขณะที่หนุ่มซีพายเรือตามหานางเอกในเรื่องอย่าง พิกุล (เปรี้ยว ทัศนียา) ผีสาวในเรื่อง


© รูปต้นฉบับ: sanook

 

3. มาร์กี้ ราศรี

หนึ่งฉากมโนสุดฮาอีกฉากกับละคร ในสวนขวัญ ที่เจ้าตัวพายเรือเก็บสายบัว จนเรือเกิดล่มได้พระเอกอย่าง บอย ปกรณ์ ตามมาช่วยไว้ได้ แหม…แม้จะตุตะเอาเองแต่ก็ถือเป็นฉากหาดูยากที่ มาร์กี้ จะสวมชุดไทยเดิมแบบนี้มาให้ยลโฉม น่าเอ็นดูดีออกค่าา


© รูปต้นฉบับ: thairath

Advertisements

 

4. มัดหมี่ พิมดาว

มัดหมี่สวมชุดไทยพื้นบ้านพายเรือในละคร พันท้ายนรสิงห์ มีความไทยแท้ มีความโบราณแต่นานมา ถือเป็นฝีมือพายเรืออีกฉากของเรื่องที่สาว มัดหมี่ ทำออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว หาชมย้อนหลังกันได้จ้า


© รูปต้นฉบับ

 

5. ไม้ วฤษฎิ์

ฉากหนึ่งที่ พระ-นาง อย่าง ไม้ และ มิว สารภาพรักกันในละคร เพชรกลางไฟ เห็นพายเรืออยู่สักพัก จู่ๆ ก็มาหวานน้ำตาลเรียกพี่เข้าให้ล่ะ สร้างบรรยาบอกรักได้โรแมนติกจริงเลย คุณ อนล…


© รูปต้นฉบับ: komchadluek

 

6. อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม

หากจำกันได้กับฉากที่กำลังเก็บสายบัวกลางบึงใน บางระจัน เรียกความหวานจีบสาว นุ่น ศิริพันท์ แต่เราจะไม่พูดเรื่องทรงผมหนุ่ม อาร์ต ในเรื่องกัน จะมาพูดถึงฉากนี้ชวนให้นึกถึงสมัยก่อนได้จริงๆ สาวนุ่น และหนุ่ม อาร์ต ด้วยในเรื่องผิวสีแทนให้ความรู้สึกไทยเดิมได้ดี เรียกกลิ่นอายของพื้นบ้านได้สุดๆ เห็นแล้วอยากลองพายไปเทียบข้างๆ หนุ่ม อาร์ต บ้างจังคร่าา


© รูปต้นฉบับ: thairath

Advertisements

Advertisements

Advertisements