ถอดรหัสแอดติจูดน่าชื่นชม… 4 ดารา แชร์มุมมองการใช้ชีวิตในวันที่ “หยุดเชื้อ-อยู่บ้าน”

เป็นเรื่องธรรมดาที่หลังจากไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องบอกลางานสำคัญ และกิจกรรมต่างๆ ไว้ก่อน เพื่อตอบรับนโยบาย #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ทำให้การกักตัวของแต่ละคน บ้างอาจพบความเหงา เก็บตัวอยู่บ้านนานๆเริ่มคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรต่อดี มีภาวะเครียดให้เห็นเป็นธรรมดา

 

ไม่ต่างจากเหล่าดาราบางคนที่ก็ต้องมีบ้างที่เหงาๆ กังวนกับสภาวะนี้ เพียงแต่แต่ละคนก็มีวิธีจัดการกับความเครียด มีมุมมอง วิธีคิดและทำตัวเองให้ไม่ไปในทางลบของช่วงเวลาดังกล่าว จึงเลือกที่จะใช้พื้นที่บนช่องทางโซเชียลแชร์มุมมองดีๆออกไป และเพราะการตกอยู่สถานการณ์แบบนี้ทำให้เราต้องไม่จิตตกไปกับมัน หรือมองแต่สิ่งแย่ๆในตอนนั้น แค่ให้รู้เท่าทัน อยู่กับตัวเอง ทำหน้าที่ตรงหน้าที่มีให้ดี ดาราจึงมีการแชร์กิจกรรมสนุกๆ ผ่อนคลาย ฝากมุมดีๆ ออกไป ส่วนจะมีดาราคนไหน… ที่ออกมาแชร์มุมมองของการกักตัวบ้าง ไปตามกันหน่อยค่ะ

 

เบิร์ด ธงไชย

นักร้องซุปเปอร์ตาร์ดาวค้างฟ้า “เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์” เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ได้ออกมาโพสต์คลิปแนะนำการอยู่บ้านในช่วงกักตัวให้มีความสุข โดยในคลิป พี่เบิร์ด แชร์มุมดีๆประมาณว่า

ดูคลิป พี่เบิร์ด

“การอยู่บ้านเป็นสิ่งที่ดี เป็นเวลาที่ดีสำหรับครอบครัว และนี่คือวันครอบครัวที่แท้จริงของเราเลย ได้อยู่บ้านพร้อมหน้าพร้อมตากัน เป็นวันที่จะได้ดูแลครอบครัวให้ปลอดภัย จงมองเป็นสิ่งที่ดีๆ เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ดูแลตัวเองให้ว้าว หลังจากนี้เราจะได้ดูดี แข็งแรง ในเรื่องของการป้องกัน เราควรทำความสะอาดให้ดี ตามจุดต่างๆ สำคัญคือห้องนอนต้องดูแลให้สะอาด เพราะเราใช้เวลาในห้องนี้หลายชั่วโมงมาก อยู่บ้านยังไงให้มีความสุข อยู่บ้านยังไงให้สนุก ให้ติดใจ อยู่อย่างไทย สวดมนต์ ออกกำลังกาย ทำสมาธิ เรียกว่าสมกับเป็นซุปตาร์ที่ทุกคนรักจริงๆ เพราะพี่เบิร์ดนั้นมีรอยยิ้มให้แฟนๆเสมอ มีทัศนคติบวกมีกำลังใจให้เราตลอดค่ะ

©รูปต้นฉบับ:  Facebook:birdthongchai

 

 

เวียร์ ศุกลวัฒน์

พระเอกมาดเข้มพระเอกขวัญใจทุกเพศทุกวัย เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส อาชีพนักแสดงก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ต้องหยุดพัก อยู่บ้านและในช่วงที่ต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19  หนุ่มเวียร์ ได้เปิดใจถึงช่วงที่กักตัวอยู่บ้าน

คือเป็นช่วงที่ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองจริงๆ เพราะคิวงานนั้นคงจะแน่นตลอด “เอาจริงๆก็มีอะไรให้ทำเยอะเลยนะ อยู่บ้านไม่น่าเบื่อเลย ทำโน้นนี่นั้น ก๊อกๆแก๊กๆไป เพลินดี …แต่ก็เริ่มคิดถึงกองถ่ายแล้วเหมือนกัน หวังว่าจะได้เริ่มทำงานที่รักกันเร็วๆนี้นะ เอาใจช่วยทุกๆคนนะครับ หน้าที่ของเราตอนนี้ คือดูแลตัวเอง และคนรอบข้างให้ปลอดภัย และมีความสุข นี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง และคนที่รัก แบบที่เราไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งผมว่า ดี!!!!! …. แต่ตอนนี้หมดตังค์ค่าทำบ้านไปหลายอยู่ 555 ใครมีกับข้าวอร่อยๆส่งมาเลี้ยงข้าวคนสวนคนนี่หน่อยนะครับ ที่เขียนมาทั้งหมด ประโยคสุดท้ายคือจุดประสงค์หลักครับ555 อะหยอกๆๆๆๆ ขอให้ทุกคนปลอดภัย ส่งใจไปกอดๆจ้า”

©รูปต้นฉบับ: @weir19

Advertisements

 

 

หมาก ปริญ

สำหรับ หมาก ปริญ สุภารัตน์ สถานการณ์เชื้อร้ายแย่มากอยู่แล้ว ท่ามกลางวิกฤตนี้ หนุ่มหมาก ก็มองว่ามุมดีของการได้อยู่บ้านแบบยาวๆนั้นมีมากล้น โดยเขียนแคปชั่นบรรยายไว้ดังนี้ “ข้อดีของการอยู่บ้าน คือการได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ได้มองและพิจารณาว่าเรื่องราวต่างๆในชีวิตเราและโลกภายนอก ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ได้เห็นความเมตตาและช่วยเหลือของผู้คนต่างๆในสถานการณ์แบบนี้

 

ได้ดูคลิปวีดีโอต่างๆที่มีคนทำออกมาตลกๆ ได้โทรหาเพื่อนและทุกคนก็อยู่ในสภาพเดียวกัน ได้ใช้เวลาไปกับอะไรที่อยู่ในบ้านที่เรามักมองข้ามและไม่เคยสังเกตเห็นแล้วทำให้มันถูกต้อง ได้พักตัวพักใจและเตรียมตัวเริ่มต้นใหม่กับงานที่รออยู่ข้างหน้า ได้ช่วยชาติในวิธีง่ายๆ ช่วยคุณหมอ พยาบาล ให้เค้าไม่ต้องเหนื่อยเกินไป #followthestar ใครคิดว่ามีข้อดีอะไร ลองแชร์ให้อ่านหน่อยครับ #เติมใจcampaign @mutmeepimdao” ซึ่งหลังจากนั้นก็มีแฟนๆ คอมเม้นต์ถึงข้อดีของการอยู่กับบ้านในมุมต่างๆ มากมาย

©รูปต้นฉบับ: @mark_prin

 

 

ฮารุ สุประกอบ

สำหรับคุณแม่ลูก 3 ฮารุ สุประกอบ หลังจากผ่านช่วงเวลากักตัว 14 วันสังเกตอาการโควิด-19 ทำให้คนในครอบครัว สามี กาย รัชานนท์ และ 3 ยอดกุมาร คิริน, ไนร่า และเอเดน ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง โดยในอินสตาแกรมของ “ฮารุ” ได้โพสต์ภาพรวมตัวครอบครัวครั้งแรกไว้ สีหน้าของทุกคนแสดงให้เห็นถึงความสุข ที่ได้กลับมากอด ได้ใกล้ชิดกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ สาวฮารุ ได้แชร์มุมดีๆของการกักตัวภายใต้ข้อความไว้ว่า… “ภาพครอบครัวเซ็ทแรกในรอบ 14วัน หลังกักตัว ได้กอด ได้หอม ได้กัดตูด ครบเรียบร้อย พวกเราสบายดี แฮ้ปปี้มากๆๆๆ ถึงจะกักตัวครบแล้วแต่ยังไงก็จะอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่เพื่อลดเชื้อเพื่อชาติต่อไปปปปปปป” แต่ที่ทำเอาน้ำตาซึมก็คลิปสุดซึ้งของ น้องไนร่า ที่พาคุณแม่ไปดูกระดาษแผ่นหนึ่ง เขียนข้อความไว้ระหว่างรอคุณพ่อ-คุณแม่กักตัว แล้วนำมาแปะไว้ที่หน้าห้องว่า “รักม่ามี้ กับ รักด่าด๊า” โดย ฮารุ เขียนบรรยายคลิปไว้ว่า “เหตุเกิดเพราะความคิดถึง เขียนไว้ในระหว่างที่พ่อแม่โดนกักตัว 14วัน เช้านี้เลยแอบเอากระดาษที่เขียนไว้มาแปะไว้หน้าห้องนอน ข้อดีของการกักตัว14วันในครั้งนี้ #ทุกเรื่องที่เกิดมีข้อดีเสมอ #3ยอดกุมาร”

 

©รูปต้นฉบับ: @harusuprakob

ไม่พลาดอัปเดตข่าวบันเทิงแซ่บทุกวัน  กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements