หน้ากล้องแอคชั่น หลังกล้องรับราชการ “5 ดาราติดยศตำรวจ ทหาร” ทำงานให้แผ่นดิน

เป็นดาราก็สบาย ใครๆ ก็คงคิดแบบนั้น แต่ยังมีดาราดังๆ เหล่านี้ค่ะ ที่จริงๆ แล้ว นอกจากจะเป็นดารานักแสดงแล้ว พวกเขายังรับราชการทหาร ตำรวจจริงๆ อีกด้วย Undubzapp จะพาไปดูกันค่ะว่า 5 ดาราชายหญิงติดยศข้าราชการ จะมีใครกันบ้าง

 

1.พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม หรือ ผู้กำกับเทน


© รูปต้นฉบับ: Jaturawit Kodchanuam FC., เฟซบุ๊ค

ดารานักแสดงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี แท้จริงแล้วเป็นตำรวจก่อนจะเข้าวงการบันเทิงเสียอีก ผู้กำกับเคนจบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 53 (นรต.53) และปริญญาโทจาก ภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เริ่มต้นชีวิตราชการด้วยการเป็นนายตำรวจติดตามนายตำรวจผู้ใหญ่ท่านหนึ่งอยู่หลายปี ช่วงนี้แหละค่ะ ที่เริ่มทำงานในวงการบันเทิง และต่อมาได้ย้ายมาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ตำรวจท่องเที่ยว และล่าสุดเข้ารับตำแหน่งเป็นผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ หน้าที่หลักๆ คือ ป้องกันการกระทำความผิดที่เกิดขึ้นตามน่านน้ำของประเทศไทย


© รูปต้นฉบับ: Jaturawit Kodchanuam FC.r, เฟซบุ๊ค

 

2.ร้อยเอก บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ


© รูปต้นฉบับ: mickbaromvudh, อินสตาแกรม

ผู้กองมิค หรือ มิ๊กซ์ ดารานักแสดงชื่อดังและสามีของดาราสาวเจ้าบทบาท เบนซ์ พรชิตา นั่นเองค่ะการศึกษา ผู้กองมิคจบปริญญาตรี จากคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต และไปต่อปริญญาโทที่ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ผู้กองมิคอยากจะเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก หลังจากจบปริญญาตรีแล้วก็ได้เข้ามาสอบราชการทหาร และยังได้มีโอกาสไปฝึกปฏิบัติที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาแล้วด้วยนะคะ ปัจจุบันผู้กองมิคเป็นทหารสังกัดกรมราชองครักษ์ หน้าที่คือถวายความปลอดภัยพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์


© รูปต้นฉบับ: mickbaromvudh, อินสตาแกรม

 

3.พันตรีนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ


© รูปต้นฉบับ: kong_sarawit, อินสตาแกรม

Advertisements

หมอก้อง ที่เราๆ ท่านๆ คุ้นหน้าคุ้นตากันดี หมอก้องจบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า มหาวิทยาลัยมหิดล ได้คะแนนเฉลี่ยสะสม 3.51 คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ไปครอง และใช้ทุนอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี เป็นระยะเวลา 1 ปี และเมื่อ 2 ปีก่อนได้ย้ายเข้ามาประจำอยู่ที่ บ.ก. สูงสุด ทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ นายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ มีอาชีพประจำ เป็นแพทย์ทหาร ทั่วไป (General Practitioner) สังกัดกองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ปัจจุบันย้ายมาสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม


© รูปต้นฉบับ: kong_sarawit, อินสตาแกรม

 

4.ร้อยโทหญิงพิมดาว พานิชสมัย


© รูปต้นฉบับ: mutmeepimdao, อินสตาแกรม

มัดหมี่ ดารานักร้องเสียงเพราะ เธอได้เกิดในครอบครัวทหาร และถูกปลูกฝังเรื่องรักชาติมาตั้งแต่ยังเด็ก ต่อมาได้มีโอกาสได้เข้ามาช่วยงานราชการโดยการมาขับร้องเพลงให้ทหารตำรวจได้ฟังเพื่อผ่อนคลาย จนต่อมาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ โดยรับราชการในสังกัดกรมดุริยางค์ทหารบก มัดหมี่จบเอกวอยซ์จากคณะศิลปะ กรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย งานหลักๆ ของมัดหมี่ก็คือ การมอบความสุขผ่านเสียงเพลงให้ประชาชนและทหาร ได้ลงพื้นที่ในการช่วยเหลือประชาชน ได้ร้องเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเหล่าทหารกล้าค่ะ


© รูปต้นฉบับ: mutmeepimdao, อินสตาแกรม

 

5. ไอซ์ พิชพงศ์ โสมกุล


© รูปต้นฉบับ: sanook

และล่าสุด ต้องขอแสดงความยินดีกับ ดาราหนุ่ม ไอซ์ พิชพงศ์ โสมกุล นักแสดงหนุ่มช่อง 3 ที่สมัครเข้าหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือ กอส. รุ่นที่ 42 ได้เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างเต็มตัวแบบนี้ ไม่รู้จะใจอ่อนยอมรับเล่นละครอีกบ้างหรือไม่ อย่างไรเสียทางเราก็จะติดตามผลงานต่อไปนะคะ


© รูปต้นฉบับ: sanook

แนะนำพูดคุย ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements